Hướng dẫn nấu canh cải thảo cuộn thịt ngọt thanh

Món canh bắp cải cuộn thịt không những ngon mà còn bổ dưỡng bởi từng cuộn cải mềm có vị ngọt thanh quyện cùng phần nhân thịt thơm ngon. Cùng với nguyên liệu quen thuộc và cách nấu đơn giản, bạn hãy trổ tài để gia đình cùng thưởng thức nào!

Hướng dẫn nấu canh cải thảo cuộn thịt ngọt thanh

1. Nguyên liệu nấu canh cải thảo cuộn thịt 

  • Khoảng 250 grams thịt băm
  • ½ củ cà rốt vừa, băm nhỏ
  • ½ củ cà rốt thái sợi (tớ cho vào nấu cùng cho món ăn thêm bắt mắt)
  • 4 – 5 cái nấm hương, ngâm nở rồi thái băm nhỏ
  • 1 của hành khô, băm nhỏ
  • Mắm, muối, tiêu, dầu ăn và dầu vừng (dầu mè) (sesame oil)
  • Khoảng 12 lá cái thảo (hoặc bắp cải)
  • 1 -2 bó hành lá

2. Cách nấu canh cải thảo cuộn thịt 

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Tách từng lá cải thảo (hoặc bắp cải) và cắt phần hành lá để dài. Rửa sạch và để ráo.

Đun một nồi nước sôi (áng chừng để vừa toàn bộ chỗ cải thảo hoặc bắp cải) để trần qua. Trong lúc đó, chuẩn bị phần nhân: trộn thịt băm, cà rốt, nấm hương, hành khô và ¼ teaspoon muối, 1 teaspoon nước mắm và một chút tiêu.

Nước sôi, cho cải thảo vào nồi trần và để nước sôi lại thì tắt bếp. Cho phần hành xanh vào nhúng một cái rồi bỏ xả với nước lạnh ngay rồi để ráo. Vớt cải thảo đã trần sơ (cho mềm dễ gói) và cũng xả với nước lạnh rồi để ráo.

Tiếp đến, múc khoảng 1 thìa nhân vào từng lá cải thảo để cuốn. Cuốn từ phần cuống lên dễ hơn và gập 2 mép bên cạnh lại để thịt không bị hở và cuốn chặt tay.

Buộc hành vào từng miếng để vừa có tác dụng trang trí, vừa có tác dụng giữ cho miếng cải thảo (bắp cải) chắc. Lần lượt cuốn cho tới hết.

2.2 Chế biến

Bước 1: Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 1 teaspoon dầu ăn và 1 teaspoon dầu vừng (mè) (sesame oil) và làm nóng chảo rồi lần lượt xếp các em cải thảo (bắp cải) cuốn thịt vào chảo.

Lưu ý: Không cần phải làm nóng dầu như rán nhé.

Sau đó, đậy vụng và bật lửa lớn vừa (med-hi) để cho thịt bắt đầu được nấu. Khi đậy vụng, hơi sẽ được giữ lại và làm rau và thịt chín đồng thời để lửa lớn thì rau sẽ không bị mất màu xanh. Để như vậy khoảng 2 – 3 phút.

Bước 2: Lật miếng cải thảo (bắp cải) cuốn thịt và đổ nước xâm xấp hoặc tới ngập một nửa. Cái này tùy sở thích của cả nhà nếu thích ăn thành canh thì cho nhiều nước một chút. Để lửa lớn đun cho nước sôi rồi đậy vung lại đun khoảng 5 phút (vẫn ở lửa lớn) là thịt chín.

Bước 3: Cuối cùng, nêm lại vị nước cho vừa và cho hành, tiêu vào rồi tắt bếp là xong.

Món canh cải thảo cuộn thịt

Chỉ với 3 bước đơn và cùng với nguyên liệu quen thuộc bạn đã có món canh thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình. Hãy bắt tay vào bếp thực hiện thôi nào, chúc bạn thành công!

Ngày:04/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM