Bí quyết nấu canh cua hoa thiên lý cực ngon

Món canh cua hoa thiên lý là một món canh có vị ngon ngọt, thơm nhẹ khiến cho người dùng vô cùng yêu thích, ngoài ra còn giúp thanh nhiệt cơ thể, nên canh cua hoa thiên lý được các chị em nội trợ chế biến rất nhiều vào những ngày hè oi nóng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức món canh này nhé!

Bí quyết nấu canh cua hoa thiên lý cực ngon

1. Nguyên liệu món canh cua hoa thiên lý

  • 300 g cua đồng
  • 200 g hoa thiên lý
  • 600 ml nước
  • Gia vị: muối, bột canh, mì chính

2. Cách nấu canh cua hoa thiên lý

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Cua đồng khi mua bạn nên chọn những con mình còn chắc khỏe, lớp vỏ bóng, mai to, mu vàng và còn đủ chân, đủ càng là những con ngon. Không nên chọn những con yếu ớt, vỏ mềm sẽ ăn không ngon.

Cua mua về rửa qua bằng nước lạnh rồi đem ngâm trong chậu cho nhả hết bùn đất và thay nước nhiều lần. Rửa cua thật sạch sẽ và tiến hành tách mình cua và mai cua ra làm đôi.

Dùng tăm nhọn để khêu gạch cua ra để ở một bát riêng. Nếu có máy xay sinh tố, bạn cho toàn bộ phần thần thịt cua vào máy xay sinh tố cùng chút muối ăn để xay nhuyễn. Nếu không có thì dùng chày và cối để đập dập cua thật nhuyễn. Sau đó dùng rây lọc để lọc phần thịt cua và xác cua để lấy nước nấu canh. Bạn nhớ rây thật kĩ để không còn xác thì nước cua ngon hơn.

Hoa thiên lý chọn những bông có màu xanh non, tươi. Hoa mua về bạn ngâm với nước sạch cho hết bui bẩn và bỏ đi những phần hoa bị héo. Để không làm hoa bị dập nát khi rửa, bạn chú ý thực hiện nhẹ nhàng thôi nhé.

2.2 Chế biến

Bước 1: Đầu tiên bạn bật bếp và đặt nồi nước cua đã lọc kĩ lên bếp nấu sôi. Chú ý không nên để sôi quá sẽ khiến cho phần nước trong nồi trào ra ngoài và khiến cho nồi canh mất chất và mất đi vị ngọt.

Bước 2: Trong lúc nấu nước cua thì đặt một chiếc chảo nhỏ lên bếp và cho dầu ăn cùng gạch cua vào phi cho đến khi thơm vàng.

Bước 3: Canh sôi bạn cho gạch cua vào nồi nấu tiếp cho đến khi gạch cua nổi lên thì cho tiếp hoa thiên lý vào nấu cùng đến khi sôi lại thì dừng.

Bước 4: Nêm thêm vào nồi canh một chút nước mắm, hạt nêm và bột ngọt cho vừa ăn.

Món canh cua hoa thiên lý

Với công thức cách nấu canh cua hoa thiên lý trên, bạn có thể bổ sung thêm vào thực đơn món ăn hàng ngày của gia đình mình. Chính vị thanh đạm ngọt bùi trong những tô canh như thế này sẽ khiến bữa cơm nhà bạn thơm ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều đấy. Chúc bạn thành công!

Ngày:05/08/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM