Cách làm món gỏi bò măng chua dễ ăn, lạ miệng tại nhà

Măng tươi giòn, ngọt xen lẫn chút đắng nhẹ nên khi ăn không gây ngán. Nó thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo thành các món ngon dễ nấu đa dạng như canh, kho, xào,… Bài viết dưới đây eLib.VN xin chia sẻ cách làm món gỏi bò măng chua chống ngán ngon mà lạ miệng tại nhà

Cách làm món gỏi bò măng chua dễ ăn, lạ miệng tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

  • 300gr măng tươi
  • 200gr thịt bò
  • ½ củ hành tây
  • 100gr rau thơm
  • 3 tép tỏi
  • 3 trái ớt
  • Đậu phộng rang giã nhuyễn
  • Các gia vị thông dụng: đường, bột ngọt, dấm, nước mắm, muối, dầu hào,…

Nguyên liệu làm Gỏi bò măng chua

2. Các bước thực hiện

2.1 Xử lý măng không bị đắng

– Bạn nên mua măng đã được lột vỏ sẵn từ chợ để tiết kiện được thời gian chế biến. Măng sau khi mua về thì cắt sợi vuông sau đó cho vào nồi nước để luộc. Việc luộc măng vừa giúp măng đỡ đắng vừa giảm bớt các chất độc có trong măng.

– Lưu ý thêm là khi luộc măng không đậy nắp. Để nhận biết việc đã loại bỏ hết chất độc trong măng hay chưa, bạn để ý nước luộc măng, nếu nước trong là đạt yêu cầu, nếu nước vẫn còn màu vàng hay màu đỏ thì cần tiếp tục luộc.

2.2 Sơ chế rau thơm và hành tây không bị hăng

– Hành tây lột vỏ, rửa sạch rồi cắt khoanh mỏng. Lưu ý sau khi cắt xong thì cho hành tây vào tô nước lạnh ngâm cho hành giảm mùi cay, hăng. Hành tây ngâm khoảng 10 phút thì vớt ra để ráo.

– Tiếp tục ướp hành tây với 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê dấm rồi trộn đều lên, để yên cho ngấm trong 15 phút. Phần hành tây sẽ giúp cho món gỏi măng tươi trộn thịt bò có vị đặc trưng của món gỏi hơn.

– Rau thơm chọn những cây còn tươi xanh, nhặt bỏ phần thân chỉ lấy phần lá. Sau khi rửa sạch lá rau thơm thì bạn cắt nhuyễn.

2.3 Sơ chế thịt bò, tẩm ướp và chế biến thịt bò

– Thịt bò rửa sạch rồi cắt thành từng miếng mỏng. Bạn ướp ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 ít tiêu rồi đảo đều cho các gia vị thấm đều.

Thị bò đảo đều

– Tỏi đập giập rồi băm nhuyễn. Cho chảo và một ít dầu lên bếp làm nóng, khi dầu nóng già thì cho tỏi vào phi thơm. Khi thấy tỏi bắt đầu ngả vàng, bạn chỉnh lửa lớn rồi cho phần thịt bò đã ướp gia vị vào đảo nhanh tay. Bò chỉ cần xào vừa tái là có thể tắt bếp.

2.4 Tiến hành trộn thịt bò với măng tươi

– Lấy một cái tô lớn hoặc một cái thau inox cho măng, hành tây vào rồi nêm đường, bột ngọt, ớt cắt lát vào trộn đều.

– Khoảng 10 phút sau thì tiếp tục cho rau thơm, thịt bò vào trộn chung với măng rồi để nghỉ khoảng 3 – 5 phút.

Thành phẩm gỏi bò măng chua

Sau khi trộn gỏi xong, bạn cho ra dĩa rồi rắc thêm một ít rau thơm, đậu phộng rang lên trên. Món ăn này có thể ăn chung với nước mắm chua ngọt hay nước mắm trong đều được.

Măng tươi giòn ngọt, thịt bò mềm thấm vị kết hợp với rau thơm, hành tây nồng hăng, the the, cay cay,… tất cả những hương vị ấy đều sẽ hòa quyện vào nhau mỗi khi bạn cho gỏi vào miệng thưởng thức. Trên đây là cách làm món gỏi bò măng chua mà eLib.VN chia sẻ. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:09/11/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM