Hướng dẫn cách làm món sung muối xổi giòn ngon đơn giản tại nhà

Qủa sung tác dụng như điều trị rụng tóc, chống táo bón, bảo vệ thị lực, giảm cholesterol. Công dụng của trái sung còn giúp hỗ trợ phòng ngừa ung thư, duy trì hoạt động của hệ thần kinh,..Hôm nay eLib.VN mời bạn cùng tìm hiểu cách làm món sung muối qua bài viết sau đây 

Hướng dẫn cách làm món sung muối xổi giòn ngon đơn giản tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

  • 500 gr sung nếp
  • 3 thìa mắm
  • 2 thìa đường
  • Ớt, tỏi khô, chanh
  • Muối trắng

2. Các bước thực hiện

Bước 1:   Sung bỏ cuống ngâm nước cho hết mủ sau đó cắt thành miếng mỏng vừa, ngâm ngay vào chậu nước pha muối và chanh khoảng 20-30 phút cho trắng.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Pha hỗn hợp gồm: 3 muỗng nước mắm; ½ muỗng muối; 2 muỗng đường; nước cốt 1 quả chanh; 4 muỗng nước lọc; tỏi đập dập và ớt thái nhỏ. Trộn hỗn hợp cho tan hết đường và muối.

Nước trộn gỏi

Bước 3: Sau khi trộn, để bát sung muối khoảng 30 phút đến một giờ là ăn được. Sung muối xổi cho vị hơi chát song ngon miệng, có thể ăn chơi hoặc kèm với món nem tai.

Món sung muối đã hoàn thành

3. Lưu ý khi muối

Khi mua sung, các bạn chọn những quả bánh tẻ, không quá xanh cũng không quá chín như vậy muối sung mới ngon. Chú ý mua loại sung nếp thì mới không bị chát nhé.

Sung muối xổi vừa giòn lại đủ vị chua, cay, mặn, ngọt giúp bạn ăn nhiều cũng không nhanh chán mà đặc biệt rất dễ ăn không kén người. Thời gian muối sung cũng rút ngắn chỉ khoảng 3-5 tiếng là thấm đẫm gia vị.

Trên đây là cách làm món sung muối ăn xổi mà eLib.VN chia sẻ. Với nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản, chúng ta đã có món sung muối giòn ngon tại nhà. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:09/11/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM