Hướng dẫn một số mẹo giúp bạn tiết kiệm pin điện thoại hiệu quả

Điện thoại thông minh ngày nay mỏng hơn và cấu hình mạnh hơn, nó cũng giúp bạn thuận tiện di chuyển khi điện thoại hết pin. Việc mang theo một bộ sạc di động thật bất tiện và cồng kềnh, hoặc tệ hơn là bạn phải cắm nó vào ổ cắm trong vài giờ. Dưới đây là một số mẹo nhỏ do eLib biên soạn giúp bạn tiết kiệm pin, duy trì hoạt động cả ngày.

Hướng dẫn một số mẹo giúp bạn tiết kiệm pin điện thoại hiệu quả

1. Giảm độ sáng màn hình để tiết kiệm pin

Điều này sẽ kéo dài đáng kể tuổi thọ pin của bạn, đặc biệt là màn hình càng sắc nét. Bạn nên chọn độ sáng phù hợp 100% khi ở ngoài trời và 50% khi ở trong nhà. Bạn có thể tùy chỉnh độ sáng trong Cài đặt> Hiển thị hoặc kéo thanh công cụ xuống.

Giảm độ sáng màn hình để tiết kiệm pin

2. Thay đổi chủ đề và hình nền màn hình thành màu tối

Điều này cũng giúp tăng thời lượng sử dụng điện thoại lên khá nhiều. Khi phông nền có màu sáng, ánh sáng phát ra từ màn hình cũng sáng hơn khi màu tối. Thay đổi chủ đề bằng cách giữ màn hình trong vài giây để hiển thị bảng cài đặt, từ đó bạn có thể chuyển sang chủ đề tối hoặc vào Cài đặt > Hiển thị như trên iOS. Ngoài ra, bạn có thể bật lên chế độ ban đêm.

Thay đổi chủ để và hình nền màu tối

3. Rút ngắn thời gian trước khi màn hình tắt

Máy tiết kiệm pin rất tốt, tránh trường hợp bạn bỏ túi mà vô tình mở màn hình thực hiện các chức năng khi chạm vào. Đi tới Cài đặt > Hiển thị.

Rút ngắn thời gian trước khi màn hình tắt

4. Thay đổi cài đặt trên các ứng dụng tiêu thụ năng lượng

Nhiều ứng dụng vẫn chạy trong nền khi bạn tắt màn hình, tải bản tải xuống, gửi thông báo cập nhật và duy trì kết nối với mạng của mình. Bạn có thể vào Cài đặt > Chăm sóc thiết bị (bảo trì thiết bị) > Pin để xem ứng dụng nào đang ngốn pin. Sau đó, chỉ cần tắt chúng đi hoặc đưa chúng đi ngủ.

5. Chế độ tiết kiệm pin

Những lúc khó khăn nhất là khi pin giảm xuống 15%. Lúc này chế độ tiết kiệm pin là lựa chọn tốt nhất. Các smartphone hiện nay đều có các chế độ tiết kiệm pin, tính năng thông minh này sẽ làm giảm độ sáng màn hình, giảm độ phân giải, hạn chế tốc độ xử lý và ngừng sử dụng mạng nền. Nó cũng cho biết bạn có thể sử dụng bao nhiêu thời gian.

6. Tắt định vị sẽ tiết kiệm pin kha khá

Bộ thu GPS trên điện thoại thông minh là một trong những thứ sử dụng nhiều pin nhất vì phải tải lại bản đồ liên tục. Bạn có thể tắt nó đi khi không sử dụng, nó cũng không ảnh hưởng đến các ứng dụng khác. Đi tới Cài đặt > Kết nối > Vị trí và tắt nó đi hoặc bạn có thể xem nó trên thanh công cụ.

7. Tắt dữ liệu di động khi không cần thiết

Giống như GPS, mạng di động làm tiêu hao pin của bạn rất nhanh, đặc biệt là khi tín hiệu di động yếu vì nó luôn phải tìm một mạng thay thế. Cài đặt > Kết nối > Mạng di động rồi tắt nó đi. Kể cả mạng wifi cũng vậy. Nhanh nhất bạn nên chuyển sang chế độ máy bay.

8. Quản lý sử dụng

Chủ động & tiết kiệm thời gian: Khi kích hoạt hệ thống quản lý hiệu suất thông minh mà bạn có thể tìm thấy trong Cài đặt > Chăm sóc thiết bị hoặc quản lý tình trạng pin trên iOS. Điều này sẽ giúp bạn tự động tối ưu hóa việc sử dụng pin của bạn.

9. Tắt làm mới ứng dụng nền

Các ứng dụng chạy ngầm dưới tiến trình của bạn cũng cần được cập nhật để nó có thể thực hiện tốt chức năng của nó, nhưng đôi khi ta lại không cần thiết phải cập nhật mới nhất làm gì vì những phiên bản cũ cũng có thể đáp ứng được các tính năng cho điện thoại, vì thế bạn nên tắt tính năng này để tiết kiệm pin nhiều hơn.

Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền. Điều này sẽ không cho các ứng dụng tự động cập nhật hoặc chỉ chỉ định cho 1 số ứng dụng quan trọng mà thôi.

10. Tính năng tìm kiếm trong Spotlight

Nếu bạn không thường xuyên sử dụng tìm kiếm hoặc chỉ tìm kiếm trong một phạm vi nào đó thì bạn nên hạn chế khả năng tìm kiếm trong Spotlight lại, vì đôi khi bạn không để ý tính năng này cũng tiêu tốn của bạn một lượng pin kha khá. Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Tìm kiếm trong Spotlight > Bỏ các mục trong tìm kiếm không cần thiết.

Tính năng tìm kiếm trong Spotight

Hy vọng với 10 mẹo trên, pin trên iPhone của bạn sẽ "sống" trọn 1 ngày dài cùng các tính năng hữu ích vẫn sử dụng. Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn bên dưới phần bình luận và cho chúng tôi biết về kỷ lục dùng pin trên iPhone của bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Ngày:24/08/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM