Hướng dẫn giải phóng dung lượng RAM iPhone cực nhanh và khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột

Làm sao để giải phóng dung lượng RAM cải thiện độ mượt mà và khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột thường gặp trên iPhone. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình câu trả lời chính xác nhất nhé!

Hướng dẫn giải phóng dung lượng RAM iPhone cực nhanh và khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột

1. Hướng dẫn giải phóng dung lượng RAM iPhone cực nhanh

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy tải ứng dụng Usage về điện thoại. Ứng dụng này giúp bạn quản lý dung lượng RAM của máy cũng như những ứng dụng khác. Bạn có thể tải Usage cho iOS tại đây.

Giải phóng ding lượng trên iPhone

Sau khi tải xong, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Usage để kiểm tra dung lượng RAM hiện tại của máy.

Bước 2: Tiếp đến, bạn vào Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > AssistiveTouch > Bật.

Bước 3: Sau đó, bạn ấn giữ nút nguồn cho đến khi màn hình hiện lên dòng chữ “Trượt để tắt nguồn“.

Bước 4: Bạn nhấn vào Assistive Touch > nhấn giữ Màn hình chính, sau đó nhập mật khẩu điện thoại (nếu có).

Vậy là xong! Bạn vào ứng dụng Usage để kiểm tra lại dung lượng RAM một lần nữa thì sẽ thấy dung lượng đã giảm đi so với ban đầu

2. Khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột thường gặp trên iPhone

2.1 Tắt ứng dụng chạy ngầm

Có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm sẽ khiến điện thoại của bạn tiêu tốn nhiều RAM, khiến máy dễ giật, lag. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến ứng dụng thoát ra đột ngột.

Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần vuốt để tắt hết những ứng dụng chạy ngầm là xong.

Gỡ bỏ ứng dụng không sử dụng

2.2. Gỡ bỏ ứng dụng không sử dụng

Việc tải quá nhiều ứng dụng về máy sẽ chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ của máy, khiến bộ nhớ đầy. Điều này khiến cho quá trình xử lý của máy trở nên nặng nề và dễ gặp trục trặc như lỗi đột ngột thoát ứng dụng.

Để loại bỏ tình trạng này, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone > Chọn ứng dụng muốn gỡ bỏ > Gỡ bỏ ứng dụng.

2.3. Xóa dữ liệu ứng dụng

Sau một thời gian dài sử dụng, ứng dụng sẽ lưu lại trong máy khá nhiều dữ liệu, khiến bộ nhớ đầy, máy chậm và dễ xảy ra tình trạng ứng dụng thoát đột ngột.

Để xóa hoàn toàn những dữ liệu này, bạn hãy xóa ứng dụng rồi cài đặt lại, khi đó những dữ liệu cũ đã được “dọn dẹp” sạch sẽ, giải phóng được một số dung lượng cho bộ nhớ.

2.4. Khôi phục cài đặt gốc

Nếu đã thử những cách trên mà không hiệu quả, bạn hãy đặt lại iPhone của mình về cài đặt gốc. Điều này có thể sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng ứng dụng bị lỗi thoát đột ngột.

Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt > Xóa iPhone.

Như vậy bài viết đã Hướng dẫn cho bạn cách giải phóng dung lượng RAM iPhone cực nhanh và khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu hthaays hay hãy chia sẻ cho nhiều người cùng biết đến nhé. Chúc bạn thực hiện thao tác thành công!

Ngày:25/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM