Nên mua iPhone của nước nào và Cách nhận biết iPhone CPO, iPhone trôi bảo hành

iPhone xách tay đang dần trở thành “mối lo ngại” cho hàng chính hãng bởi vừa có giá rẻ, hiệu năng tốt lại kèm bảo hành lâu dài, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dùng. Hiện nay, các phiên bản iPhone xách tay đang được chào bán phổ biến và rộng rãi tại Việt Nam đến từ nhiều nguồn khác nhau. Trong đó, iPhone xách tay từ Mỹ và từ Singapore là hai dòng sản phẩm được người dùng quan tâm nhất. Vậy nên hôm nay eLib sẽ hướng dẫn cho bạn nên mua iPhone xách tay hàng Mỹ hay Singapore và Cách nhận biết iPhone CPO, iPhone trôi bảo hành.

Nên mua iPhone của nước nào và Cách nhận biết iPhone CPO, iPhone trôi bảo hành

1. Nên mua iPhone xách tay hàng Mỹ hay Singapore?

1.1. Ưu và nhược điểm khi mua iPhone xách tay hàng Mỹ

Ưu điểm:

Đối với iPhone xách tay, mua hàng Mỹ sẽ đảm bảo về mặt nguồn gốc và đảm bảo chất lượng.

Tất cả đều là bản quốc tế, tránh trường hợp máy lock mạng.

Bên cạnh đó, chính sách đổi trả, bảo hành được quy định đầy đủ.

Khuyết điểm:

Giá niêm yết của iPhone xách tay hàng Mỹ thường cao hơn khá nhiều so với giá bán iPhone xách tay từ Singapore hay các thị trường khác về Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu là do thuế nhập khẩu và GTGT khi chuyển từ Mỹ về Việt Nam khá cao.

Số lượng có hạn, cháy hàng nhanh, thời gian chờ hàng về khá lâu.

1.2. Ưu và nhược điểm khi mua iPhone xách tay hàng Singapore

Ưu điểm:

Hơn 90% các phiên bản iPhone xách tay Singapore đều là bản world (quốc tế), người dùng sẽ tránh được lỗi vặt do mua phải hàng lock.

Mua iPhone xách tay hàng Singapore lợi thế hơn mua iPhone xách tay hàng Mỹ ở khía cạnh giá cả, với mức giá chênh lệch từ 400,000 đến 1.000,000 VNĐ.

Khách hàng đều được hưởng mọi chế độ bảo hành theo quy định được áp dụng trên thế giới của Apple.

Khuyết điểm:

Hàng thật và hàng fake kém chất lượng đều được bày bán và quảng cáo bằng nhiều hình thức tiếp thị hấp dẫn khác nhau rất khó để phân biệt.

Nếu mua hàng trực tiếp từ wesite của các nhà phân phối iPhone Singapore thì người mua phải trả thêm các khoản phí khá phiền phức như phí shipping, thuế nhập khẩu, thuế GTGT.

Kết luận

Có thể thấy, đối với iPhone xách tay, dù bạn mua hàng Mỹ hoặc mua hàng Singapore xách tay về Việt Nam thì cách thức nào cũng có những điểm hạn chế của nó.

2. iPhone CPO và iPhone trôi bảo hành là gì? Cách nhận biết trước khi mua

iPhone là smartphone rất được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam. Tuy vậy, đây là sản phẩm có nhiều nguồn gốc hàng hóa với chất lượng khác nhau. Nếu bạn là người có nhu cầu tìm mua iPhone giá tốt, chắc hẳn bạn đã biết đến những khái niệm như iPhone CPO và iPhone trôi bảo hành. Vậy bạn có sẵn sàng một chiếc iPhone CPO hay iPhone trôi bảo hành àm không biết rõ nó là gì và nguồn gốc ra sao hay không?

Những khái niệm về iPhone CPO và iPhone trôi bảo hành

2.1. iPhone CPO là gì?

CPO là chữ viết tắc của “Certified Pre-Owned”, đay là một thuật ngữ dùng để chỉ những sản phẩm đã trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt của Apple lần thứ 2 đối với những máy có vấn đề phát sinh trong khi xuất xưởng.

Những sản phẩm này được trả lại thường với lý do máy bị trầy xước, lỗi phần mềm được Apple thu hồi lại tiến hành kiểm tra, khắc phục và tân trang lại. Và dĩ nhiên, những sản phẩm này được đưa ra lại thị trường với vỏ hộp khác, tình trạng máy mới 100%, nguyên SEAL chưa active, đầy đủ phụ kiện chính hãng Apple và được bảo hành 12 Tháng.

Cách kiểm tra iPhone CPO như thế nào? Giá iPhone CPO giá như thế nào so với iPhone khác?

Đối với iPhone CPO, vỏ hộp mặt trước có thêm dòng chữ miêu tả sản phẩm và dòng Apple Certified Pre-Owned. Mặt sau vẫn in đầy đủ thông tin về xuất xứ, số serial, mã hiệu của iPhone. Điểm cần lưu ý chính là ký hiệu RFB (viết tắt của từ Refurbished) ở phía sau kí hiệu thị trường (LL/B/ZP,…)

Về chất lượng, những chiếc iPhone CPO có chất lượng không kém gì hàng mới vì đã được kiểm duyệt lần thứ 2. Tại thị trường Việt Nam, những chiếc iPhone CPO bắt đầu xuất hiện nhiều hơn với mức giá hấp dẫn.

Ưu điểm các dòng sản phẩm này có giá bán cũng khá hấp dẫn khi rẻ hơn hàng mới khoảng 2- 2,5 triệu đồng và đắt hơn iPhone đã qua sử dụng khoảng 1,5 triệu đồng. Nếu xét về mức độ tin cậy, rõ ràng hàng CPO cao hơn rất nhiều so với iPhone cũ vì hình thức mới chưa kể, tất cả phụ kiện đi kèm đều là hàng tiêu chuẩn, nguyên seal từ Apple, không phải hàng Fake hàng loại 1 như thị trường bán tràn lan hiện nay.

2.2. iPhone trôi bảo hành là gì?

Máy trôi bảo hành (TBH) là máy chính hãng Apple mới 100% chưa active , chưa qua sử dụng. Khi kiểm tra trên trang chủ Apple, máy TBH sẽ hiện ra thông báo máy này chưa được kích hoạt.

Đa số những chiếc iPhone được cho là trôi bảo hành này thường chỉ còn vài tháng bảo hành chính hãng Apple, nên chủ yếu là bảo hành tại cửa hàng.

Làm sao biết iPhone trôi bảo hành và mua như thế nào?

Khi check imei, trang chủ Apple sẽ báo là máy chưa kích hoạt. Sau khi kích hoạt, Apple sẽ báo thời hạn của thiết bị còn bảo hành bao nhiêu, có 2 trường hợp để biết thời hạn như sau:

  •  Trôi bảo hành chưa kích hoạt và sau khi kích hoạt sẽ còn bảo hành chính hãng từ vài tháng đến 12 tháng, thậm chí 24 tháng,
  • Trôi bảo hành chưa kích hoạt, nhưng sau khi kích hoạt sẽ hết sạch thời hạn bảo hành, khi đó máy của bạn sẽ được cửa hàng cam kết bảo hành.

Như vậy bài viết đã hướng dẫn cho bạn Cách nhận biết iPhone CPO, iPhone trôi bảo hành, phân tích ưu và nhược điểm của tất cả các dòng iPhone. Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã tìm ra và mua cho mình được một cậu "dễ yêu" như mong ý muốn. Chúc các bạn thành công!

Ngày:27/07/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM