5 tính năng hay của MIUI 10 trên điện thoại của hãng Xiaomi

Xiaomi ra mắt MIUI 10: mượt hơn, màn hình đa nhiệm mới, xóa phông mọi camera, phát hành từ tháng 6. MIUI 10 cho thị trường toàn cầu chính thức ra mắt, sẽ cập nhật cho 25 thiết bị trong thời gian tới. Bản cập nhật mới nhất của Xiaomi (Trung Quốc) hỗ trợ rất nhiều dòng máy khác nhau từ máy giá rẻ Redmi 3S, Redmi 5A đến flagship Mi 4, Mi 6 hay Mi MIX 2s. Tuy không phải bản nâng cấp quá lớn, nhưng MIUI 10 vẫn mang đến nhiều tính năng thú vị mà bạn có thể khai thác.

5 tính năng hay của MIUI 10 trên điện thoại của hãng Xiaomi

1. Nhấc lên để đánh thức (Raise to wake)

Thao tác này giúp bạn tiết kiệm được một nháy khi cầm điện thoại lên, thay vì phải chạm tay vô màn hình hay cảm biến vân tay để thấy notification thì giờ nó tự sáng màn hình cho bạn luôn.

Cách bật: Cài đặt > Hiển thị > Nhấc lên để đánh thức

2. Chụp screenshot kéo dài

Trước đây, nếu muốn chụp màn hình (Screenshot) của một trang web, hay bài báo dài thì bạn phải chụp thành nhiều tấm riêng lẻ trước khi gửi cho người khác. Thay vì mất thời gian như vậy thì với tính năng chụp màn hình kéo dài, bạn chỉ cần tạo ra một ảnh screenshot duy nhất mà thôi.

Để chụp screenshot kéo dài, trước tiên bạn hãy chụp màn hình như bình thường bằng cách nhấn đồng thời hai nút Nguồn và Giảm âm lượng. Chọn vào ảnh chụp màn hình thu nhỏ ngay sau đó. Tại đây, bạn chỉ cần chọn vào Chụp ảnh màn hình kéo dài (Scroll), sau đó cuộn trang web hoặc bất kì ứng dụng nào bạn đang sử dụng, nhấn vào Xong (Done) khi bạn đã chụp đến đoạn muốn dừng.

3. Sử dụng cử chỉ màn hình tràn cạnh (Full screen gestures)

Có thể nói Xiaomi là một trong những hãng sản xuất điện thoại có thao tác đa nhiệm bằng cảm ứng tốt nhất (Đối với hệ điều hành Android). Với tính năng cử chỉ màn hình tràn cạnh, bạn có thể ẩn hoàn toàn phím điều hướng trên màn hình, dành toàn bộ cho việc hiển thị nội dung.

Để bật tính năng cử chỉ màn hình tràn cạnh, bạn hãy truy cập vào Cài đặt (Settings) > Màn hình tràn cạnh (Full screen display) > Cử chỉ màn hình tràn cạnh (Full screen gestures). Sau khi bật thành công, kéo xuống bạn sẽ thấy các hướng dẫn dùng cử chỉ để điều hướng (Vuốt tay).

Xiaomi tới giờ là hãng làm thao tác đa nhiệm bằng cảm ứng ngon nhất trong thế giới Android, gần ngang với iPhone. Bạn có thể ẩn hoàn toàn phím điều hướng trên màn hình, để dành đất cho việc hiển thị nội dung. Thay vào đó bạn sẽ:

  • Vuốt trái, phải để back
  • Vuốt lên để về home
  • Vuốt lên và giữ để hiển thị giao diện đa nhiệm

Những chức năng này nhìn vầy thôi chứ nó cực kì hữu ích và bạn sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt do đây là các thao tác bạn làm cực kì thường xuyên, nhiều (chục) lần mỗi khi bạn cầm điện thoại lên.

4. Nhận diện gương mặt

Trên đa số những chiếc điện thoại Xiaomi đều có cảm biến vân tay, nhưng nó lại nằm sau lưng nên không phải ai cũng thích dùng (do phải với tay ra sau). Bạn cứ setup cảm biến vân tay đi, nhưng song song đó thì cài đặt thêm nhận diện gương mặt nữa. MIUII 10 có tính năng nhận diện rất tốt: đưa lên là bắt đầu quét ngay, khi bạn chưa kịp nhận ra thì máy đã unlock xong và sẵn sàng cho bạn sử dụng. Đôi khi hơi giật mình tí, nhưng vẫn tiết kiệm thời gian hơn và bạn bớt được thao tác so với cảm biến vân tay.

Cách bật : Cài đặt > Màn hình khóa & mật khẩu > Quản lý dữ liệu khuôn mặt

5. Chia đôi màn hình (Split screen)

Một tính năng rất thú vị trên MIUI 10 khi bạn sử dụng các sản phẩm smartphone Xiaomi có màn hình lớn. Chia đôi màn hình sẽ giúp bạn chia màn hình ra làm hai khoảng, nghĩa là bạn có thể sử dụng đồng thời hai ứng dụng trong cùng một lúc.

Để sử dụng tính năng Chia đôi màn hình, bạn hãy chọn vào nút đa nhiệm (Menu) > Chọn vào Chia đôi màn hình (Split screen). Bây giờ bạn hãy kéo ứng dụng thứ nhất vào phần màn hình phía trên của máy, nơi có ghi dòng chữ Drag items here (Kéo ứng dụng vào đây). Tiếp theo bạn chỉ cần chọn ứng dụng còn lại là xong. Bây giờ bạn đã có thể sử dụng đồng thời hai ứng dụng trong cùng một thời điểm.

Trên đây là 5 tính năng hay của phiên bản MIUI8 trên điện thoại Xiaomi có thể các bạn nên biết. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết tới bạn bè của mình nhé!

Ngày:30/07/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM