10 tính năng mới của MIUI 11 trên điện thoại Xiaomi mà bạn nên biết

Tại sự kiện ra mắt tổ chức tại Trung Quốc vào ngày hôm qua (24/9), bên cạnh bộ đôi smartphone cao cấp Mi 9 Pro 5G và Mi MIX Alpha, Xiaomi còn tung ra phiên bản MIUI 11 với hàng loạt những thay đổi về giao diện cũng như tích hợp vào nhiều tính năng mới. Kế thừa các tính năng nổi bật của MIUI 10 và nâng cấp thêm những tính năng mới. Cùng tìm hiểu những tính năng mới qua bài viết này nhé.

10 tính năng mới của MIUI 11 trên điện thoại Xiaomi mà bạn nên biết

1. Chế độ tối ( Dark mode )

Tính năng MIUI 11 tốt nhất mà mình nhận ra đó chính là chế độ tối mà Mi Fan đã chờ đợi trong thời gian qua. Giao diện người dùng mới mang lại chế độ tối cho toàn bộ hệ thống, chuyển mọi thứ sang nền đen và văn bản trắng để mọi người có thể sử dụng màn hình dễ dàng hơn trong môi trường ánh sáng yếu. Dark Mode của MIUI 11 cũng có một lợi ích khác là tiêu thụ ít năng lượng hơn và kéo dài thời gian sử dụng trên thiết bị sử dụng tấm nền AMOLED.

Chế độ Dark Mode

2. Siêu tiết kiệm pin

MIUI 11 có chế độ Ultra Battery Saver để bạn có thể sử dụng khi điện thoại sắp hết pin. Như tên gọi, chế độ sẽ vô hiệu hóa tất cả các ứng dụng tiêu thụ năng lượng đang chạy trong nền và giảm hiệu suất của thiết bị. Tài nguyên chỉ để sử dụng cho chức năng cơ bản (ví dụ như các cuộc gọi, SMS và kết nối với mạng) nhằm tằng thời gian sử dụng càng lâu càng tốt. Hơn nữa, chế độ này cũng giảm độ sáng màn hình và kích hoạt Dark Mode. Xiaomi tuyên bố bạn có thể sử dụng cả ngày nếu bạn chỉ còn 5% pin khi chế độ Ultra Battery Saver được bật.

Siêu tiết kiệm pin

MIUI 11 sẽ giúp bạn tiết kiệm pin tối đa, bạn không phải lo lắng khi ra ngoài mà điện thoại gần hết pin giữa đường nữa nhé. Để bật tính năng này, bạn hãy vào Security > và bật Battery.

3. Thiết kế tối giản

MIUI 11 đã khắc phục được vấn đề trên, với giao diện tối giản hơn, đẹp mắt hơn. Các ứng dụng sẽ được thiết kế phù hợp với biểu tượng trong giao diện, menu ứng dụng có font chữ to hơn một chút, các biểu tượng có nhiều màu sắc hơn giúp người dùng dễ nhìn và sử dụng hơn.

Giao diện tối giản

4. Mi Share

Mi Share là một trong những tính năng hàng đầu của MIUI 11 cho phép người dùng chuyển các tệp tin một cách nhanh chóng. Nói tóm lại, đó là AirDrop cho Android và được Xiaomi phát triển hợp tác với OPPO cùng Vivo. Công nghệ cho phép những smartphone có tính năng sẽ kết nối và truyền tệp tin một cách nhanh chóng với tốc độ tối đa đạt 82Mb / giây.

Tính năng Mi Share

5. Tích hợp bàn phím mới

Bàn phím mới của MIUI hỗ trợ 26 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Ấn Độ (Hindi, Bengal, Marathi…).

Bàn phím mới có tên là Mint Keyboard, có sẵn và miễn phí trong cửa hàng CHPlay. Bàn phím hỗ trợ chuyển đổi ngôn ngữ, sử dụng ảnh GIF và đề xuất biểu tượng cảm xúc,… cho bạn trải nghiệm thú vị khi sử dụng.

Tích hợp bàn phím mới

6. Ứng dụng máy tính mới

Khi thực hiện tính toán, bạn thường sử dụng máy tính trên điện thoại bằng cách chuyển màn hình qua lại giữa máy tính và trang tài liệu, điều này khá bất tiện cho người dùng vì có thể nhập liệu sai.

Ứng dụng máy tính mới

MIUI 11 đã giải quyết được những khó khăn trên. Bạn có thể mở máy tính chạy dưới dạng cửa sổ nhỏ song song với màn hình tài liệu, giúp bạn nhập liệu tính toán đúng hơn, thuận tiện và nhanh hơn.

7. Tích hợp mimoji và camera

Với các phiên bản cũ, bạn muốn chụp ảnh có Mimoji trên điện thoại Xiaomi thì cần cài đặt thêm ứng dụng thứ ba. Tuy nhiên, với MIUI 11 đã tích hợp sẵn Mimoji vào Camera, bạn thỏa sức chụp ảnh với các biểu tượng Mimoji khác nhau. Tính năng này chưa bằng Animoji của Apple, Mimoji chỉ mới hỗ trợ được vài chuyện động của đầu, miệng và một vài cảm xúc trên khuôn mặt.

Chức năng tích hợp Mimoji vào Camera

8. Mở khóa màn hình bằng video 

Với MIUI 11, bạn có thể sử dụng video cá nhân để làm hình nền màn hình khóa, màn hình chính. Khi mở điện thoại, video sẽ được phát như hình ảnh động. Chỉ với thao tác đơn giản vào thư viện hình ảnh, chọn video bạn muốn làm hình nền và thiết lập cài đặt.

Mở khóa bằng Video

9. Nâng cấp File Manager 

Bây giờ, bạn tìm kiếm file một cách dễ dàng hơn vì File Manager được nâng cấp chia tài liệu thành kiểu định dạng, các cột, sắp xếp file. Bạn có thể mở các tệp tài liệu có định dạng PDF, DOCX, các tệp Office khác mà không cần cài đặt thêm ứng dụng hỗ trợ.

Nâng cấp File Manager

10. Cá nhân hóa màn hình Always On Display

Xiaomi đã tích hợp tính năng cá nhân hóa màn hình Always-on (Always-on Display) cho các thiết bị được ra mắt năm ngoái như Xiaomi Redmi K20, Xiaomi Mi 9 ,… Tuy nhiên, Với MIUI 11, bạn thỏa sức sáng tạo giao diện màn hình độc đáo. Bạn có thể tùy chỉnh cách hiển thị đồng hồ, thời gian, hiệu ứng, hình nền nhiều màu sắc, làm sáng viền khi có thông báo… theo sở thích cá nhân.

Tính năng Always On Display

Nếu bạn tắt tính năng Always-on Display để tiết kiệm pin thì thiết lập nhận thông báo bằng cách bật tính năng Notification light up ở phần Ambient display Settings.

Vào giao diện cài đặt sau đó chọn Hiển thị

Tiêp theo cần thiết lập giao diện theo ý muốn

Trên đây là 10 tính năng hay của phiên bản MIUI 11 trên điện thoại Xiaomi có thể các bạn nên biết. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết tới bạn bè của mình nhé!

Ngày:31/07/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết Trịnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM