5 thủ thuật cực hay trên Xiaomi Redmi Note 5 và Note 5 Pro mà bạn nên biết

Xiaomi Redmi Note 5, Note 5 Pro khá mới mẻ và hiện đại nên có thể bạn không biết cách sử dụng như thế nào là tối ưu nhất, hãy tham khảo ngay những thủ thuật Xiaomi Redmi Note 5, Note 5 Pro mà eLib mang đến ngay sau đây để biết thêm những mẹo vô cùng hữu ích mà cách làm lại rất đơn giản với bất cứ ai.

5 thủ thuật cực hay trên Xiaomi Redmi Note 5 và Note 5 Pro mà bạn nên biết

1. Tắt ứng dụng chạy ngầm

Có rất nhiều cách để có thể tắt được ứng dụng chạy nền, những hầu hết những người mới sử dụng sẽ rất khó tìm. Cách đơn giản nhất là ấn vào nút đa nhiệm sau đó xóa đi những ứng dụng đang chạy nền. Ngoài ra bạn có thể chạm dữ nút back sau đó chọn Clouse Current App như hướng dẫn bên dưới.

Cách tắt ứng dụng chạy ngầm

2. Tiết kiệm và tăng tuổi thọ pin

Một trong 5 thủ thuật cho Xiaomi Redmi Note 5 Pro và note 5 Pro bạn cần biết đó chính là tiết kiệm điện năng cho điện thoại. Người dùng có thể dùng nhiều cách khác nhau để tiết kiệm pin: Sử dụng độ sáng màn hình thấp, giảm thời gian chờ màn hình, tắt ứng dụng chạy ngầm.. Bạn nên áp dụng những cách này với các trường hợp cụ thể tùy theo dung lượng pin còn lại.

Tắt hết tính năng không cần thiết khi không dùng đến

Không sử dụng ảnh động để bớt hao pin

3. Tối ưu hiệu năng

Dựa vào sức mạnh của máy, người dùng có thể chạy những ứng dụng phù hợp nhất và những phương tiện hữu ích nhất, để tận dụng tối đa sự hỗ trợ này. Bạn cần tìm hiểu sức mạnh con chip và các thông số sản phẩm bên trong, người dùng có thể kiểm tra thông qua sức mạnh của bộ xử lý đi kèm dung lượng ram được tích hợp.

Mở khóa khuôn mặt 2D

Trợ lý ảo do Xiaomi phát triển

Ngoài ra, được bổ sung một số tính năng thú vị như : Mở khóa bằng khuôn mặt 2D, trình edit ảnh cũng sẽ được tối ưu hơn, trợ lý ảo do chính Xiaomi phát triển với tên gọi XiaoAi cũng sẽ được gọi lên bằng giọng nói chứ không cần phải bật thủ công như trước và cuối cùng là tăng hiệu năng khi chơi game.

4. Cách chụp màn hình điện thoại

Cách 1: Chụp màn hình Xiaomi Redmi Note 5, Note 5 Pro với nút Power

Chụp màn hình Xiaomi Redmi Note 5, Note 5 Pro với nút Power

Bước 1: Bạn nhấn đồng thời cả 2 nút Power và Volume Down khoảng 2 giây.

Bước 2: Bạn sẽ thấy một đèn flash trên màn hình của thiết bị và sẽ nhận được thông báo chụp màn hình.

Bước 3: Để xem lại hình ảnh màn hình mà bạn đã chụp chỉ cần bấm vào thông báo để truy nhập.

Cách 2: Cài đặt nút chụp màn hình trên Xiaomi Redmi Note 5, Note 5 Pro

Cài đặt nút chụp màn hình trên Xiaomi Redmi Note 5, Note 5 Pro

Bước 1: Bạn kéo bảng thông báo trên thiết bị xuống

Bước 2: Vuốt từ trái sang phải trên thiết bị để hiển thị Toggles.

Bước 3: Sau đó, vuốt xuống trên Toggles để di chuyển xuống.

Với các bước đơn giản như vậy, bạn đã có thể cài đặt cho điện thoại Xiaomi nút chụp màn hình ngay dưới thanh chuyển đổi độ sáng tự động để có thể sử dụng dễ dàng. Bạn có thể chụp bất cứ khi nào mà bạn có nhu cầu sử dụng.

5. Tùy chỉnh widget

Khi chạm tay trên màn hình chính của Xiaomi Redmi Note 5, Note 5 Pro sẽ hiển thị ra một thanh lựa chọn ở phía bên dưới bao gồm cả menu widget, người dùng có thể lựa chọn thoải mái những widget từ một danh sách có sẵn và khi đã chọn được như ý muốn rồi thì chỉ cần kéo và thả widget này trên màn hình.

Tùy chỉnh widget

Khi muốn gỡ bỏ một widget ra khỏi màn hình thì cũng chỉ cần chọn và kéo chúng vào biểu tượng gỡ bỏ ở bên trên cùng điện thoại là xong.

Trên đây là những thủ thuật Xiaomi Redmi Note 5, Note 5 Pro mà Msmobile tổng hợp được để giới thiệu người dùng, hãy trở thành một người tiêu dùng thông thái cũng như đảm bảo cho chiếc Xiaomi Redmi Note 5, Note 5 Pro hoạt động ở điều kiện tối ưu nhất. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:13/08/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM