5 thủ thuật tăng tuổi thọ pin Xiaomi Redmi Note 8 mà bạn cần biết

Xiaomi là thương hiệu điện thoại di động thông minh hình thành năm 2011. Trong quá trình phát triển của Xiaomi, một chi nhánh con đã tách ra và thành lập mới, mang tên thương hiệu Redmi.Pin của Redmi Note 8 được sử dụng là pin Li – Po, dung lượng 4000 mAh. Đây là loại pin cao cấp nhất trên thị trường hiện nay với nhiều ưu điểm như: kích thước nhỏ gọn, trọng lượng giảm tối đa, hiệu ứng nhớ nhỏ, tình trạng chai pin hạn chế, tình trạng tự xả thấp. So với các dòng sản phẩm tầm trung thì đây là một điểm ấn tượng vì dòng pin Li – Po có giá thành khá cao và thường chỉ các dòng sản phẩm cao cấp mới sử dụng loại pin này. Với chỉ số pin nêu trên, người dùng có thể yên tâm trải nghiệm các ứng dụng trong thời gian nhiều giờ liên tiếp không lo ngại vấn đề pin yếu hay hết pin sập nguồn. 

Để pin có thể bền hơn và có tuổi thọ cao hơn khi sử dụng, thì bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

5 thủ thuật tăng tuổi thọ pin Xiaomi Redmi Note 8 mà bạn cần biết

1. Chế độ máy bay vào ban đêm

Do tắt điện thoại di động không phải là một lựa chọn cho hầu hết người dùng, chúng tôi đã thấy cách kích hoạt Chế độ trên máy bay vào ban đêm mang lại kết quả rất tốt cho người dùng Redmi Note 8. Một số người đã rời thiết bị đầu cuối với hơn 90% mỗi đêm và họ đã tìm thấy nó vào buổi sáng với ít hơn 60%. Điều này là do một số ứng dụng sử dụng tốc độ dữ liệu hoặc truyền dữ liệu qua Wi-Fi trong nền . Họ cũng có thể sử dụng liên tục vị trí thông qua GPS hoặc Bluetooth. Để tránh điều này, Chế độ trên máy bay là một mẹo không thất bại. Chỉ cần kích hoạt nó từ menu truy cập nhanh và tắt nó vào buổi sáng. Hãy nhớ rằng chế độ này không hủy bất kỳ báo động.

Chế độ máy bay vào ban đêm

2. Vô hiệu hóa dữ liệu trong khoảng thời gian

Nhiều người dùng không biết về thủ thuật này, nhưng nó là một trong những chức năng có thể tiết kiệm pin nhất nếu được sử dụng đúng cách. Hàm này có ý nghĩa: khi chúng ta không nhìn vào thiết bị di động, chúng ta không cần dữ liệu để hoạt động. Đó là, những thứ này sẽ chỉ được kích hoạt khi chúng ta bật màn hình, điều này sẽ gây ra thông báo, email và thông báo để nhập ngay lập tức. Tùy chọn có thể được đặt trong khoảng thời gian từ 5 đến 30 phút. Nó được tìm thấy trong phần Cài đặt của phần Tối ưu hóa pin mà chúng ta đã thấy trước đây.

Vô hiệu hóa dữ liệu trong khoảng thời gian nào đó

3. Tối ưu hóa pin

Tùy chọn đầu tiên và tốt nhất là kích hoạt Trình tối ưu hóa pin. Chức năng thông minh này sẽ phân tích thiết bị của chúng tôi để tìm nguyên nhân có thể khiến pin yếu. Nếu chúng ta có các cài đặt đó không tương ứng với tốt ắc quy hiệu suất hoặc một ứng dụng đang ăn quá nhiều milliamp, công cụ này sẽ cho chúng tôi biết và đưa ra lời khuyên để sửa nó. Nó được tìm thấy trong Cài đặt và lần lượt trong menu phụ dành riêng cho cài đặt pin.

Tối ưu hóa pin

4. Kích hoạt chế độ tối

Mặc dù có vẻ như có gì đó mới từ Android 10, MIUI 10 là một trong những lớp đầu tiên cung cấp Chế độ tối phổ biến . Redmi Note 8 có thể kích hoạt nó để tiết kiệm pin. Nó được thực hiện từ Cài đặt màn hình, bằng cách nhấn vào công tắc. Tất cả các màu hệ thống sẽ chuyển sang màu đen và cho phép chúng tôi tiết kiệm pin.

Kích hoạt chế độ tối để giảm hao pin

5. Tự động xóa bộ nhớ cache

Đây là một trong những chức năng ít được biết đến, nhưng điều đó cũng mang lại một kết quả tuyệt vời để tiết kiệm pin. Nó cho phép thiết bị đầu cuối xóa dữ liệu trong bộ đệm và đóng các ứng dụng trong nền mỗi thời kỳ nhất định của thời gian khi thiết bị đầu cuối bị khóa. Điều này sẽ ngăn việc thực thi của nó trong nền với việc tiết kiệm pin do điều này đòi hỏi. Chúng tôi cũng có sẵn trong cài đặt tối ưu hóa pin.

Tự động xóa bộ nhớ Cache

Trên đây là 5 thủ thuật để tăng tuổi thọ của pin trên smartphone Xiaomi Redmi Note 8 mà các bạn nên biết. Hi vọng bài viết giúp bạn có thêm những thông tin thật hữu ích. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:10/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM