10 tính năng hay trên chiếc Smartphone Galaxy A50 nhất định phải biết

Sau khi phát hành loạt Galaxy M, Samsung cũng đã ra mắt Galaxy A30 và Galaxy A50. So với Galaxy M, cặp Galaxy A mới được đánh giá là tốt hơn và cung cấp nhiều tính năng mới. Mặc dù là dòng smartphone tầm trung nhưng Galaxy A50 cũng có vô số các tính năng tiện ích, kế thừa từ loạt sản phẩm cao cấp với những tính năng cực chất. Hãy cùng tìm hiểu những tính năng nhất định phải biết khi sử dụng Galaxy A50 thông qua bài viết bên dưới.

10 tính năng hay trên chiếc Smartphone Galaxy A50 nhất định phải biết

1. Chế độ ban đêm (Night Mode)

Galaxy A50 đều có màn hình Super AMOLED lớn và đẹp. Và màn hình AMOLED sẽ tiết kiệm nhiều năng lượng nhất khi chúng hiển thị nội dung tối hoặc đen. Với giao diện One UI, Samsung đang cung cấp chế độ Ban đêm - chế độ tối toàn hệ thống. Bản thân Android thiếu chế độ tối nhưng Samsung đã đưa chúng vào giao diện.

Chế độ Night Mode đã có sẵn trong phần cài đặt.

Trên các thiết bị có màn hình AMOLED, chế độ ban đêm sẽ giúp tiết kiệm pin. Thêm vào đó, chức năng này cũng có lợi cho mắt. Bạn có thể bật chế độ Ban đêm trên Galaxy A50 từ Cài đặt (Setting) -> Màn hình (Display) và bật tùy chọn Chế độ ban đêm (Night Mode).

2.  Chế độ Game launcher

Những nguyên nhân gây khó chịu cho người dùng khi đang chơi game trên điện thoại đó chính là bị các thông báo, tin nhắn gián đoạn. Nếu thường xuyên bạn gặp phải tình trạng đó thì hãy sử dụng ngay tính năng chế độ Game Launcher.

Bạn chọn Cài đặtTính năng nâng cao> chọn Game Launcher, sau đó ra ngoài màn hình và chọn Game Launcher, thêm các game yêu thích và bắt đầu chơi game.

Cuối cùng bạn kéo màn hình thông báo xuống chọn Game Tool, sẽ có các tính năng về cuộc gọi thông báo, chặn trong khi chơi trò chơi, tính năng trò chơi nâng cao hoặc quay video…

3.  Chụp ảnh chất lượng 25MP

Mặc dù đi kèm với camera 25MP nhưng ảnh của Galaxy A50 vẫn lưu ở dung lượng 12MP theo mặc định. Bù lại, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi bằng cách Mở ứng dụng camera, chạm vào nút tỷ lệ khung hình và chọn tùy chọn 3: 4H. Điều này sẽ đảm bảo tất cả các bức ảnh được chụp và lưu ở chất lượng 25MP trên Galaxy A50.

Chụp ảnh chất lương 25MP

4. Các chế độ đa nhiệm màn hình

Các chế độ đa nhiệm trên Galaxy A50 giúp bạn trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Nếu bạn đang vừa muốn lướt Facebook vừa xem youtube thì có thể sử dụng chế độ chia đôi màn hình bằng cách: mở Đa nhiệm > chọn Icon tác vụ muốn chia đôi > Chọn Mở ở dạng xem chia đôi màn hình và cuối cùng bạn chọn ứng dụng còn lại, chúng sẽ chuyển qua đa nhiệm chia đôi màn hình.

Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng full màn hình ứng dụng mà vẫn có thể thực hiện nhiều tác vụ khác cùng lúc hãy dùng chế độ đa nhiệm pop-up. Chọn Icon ứng dụng muốn đa nhiệm pop-up > Chọn Mở ở dạng xem Pop-up. Sau đó bạn sẽ thấy cửa số ứng dụng nổi lên với kích thước thu nhỏ, bạn có thể chọn nhiều pop-up và di chuyển chúng sang chỗ phù hợp.

5. Thay đổi phông chữ

Một trong những ưu điểm của giao diện người dùng mới của Samsung là những tùy chỉnh tiện dụng. Trên Galaxy A50, nếu không thích phông chữ hệ thống mặc định hoặc chỉ cảm thấy nhàm chán với nó, bạn cũng có thể chuyển sang một phông chữ khác.

Để thay đổi phông chữ hệ thống trên Galaxy A50, người dùng cần đi tới Cài đặt (Setting) -> Màn hình (Display) -> Kích thước và kiểu phông chữ (Font size and style). Sau đó, bạn có thể chọn bất kỳ phông chữ được cài đặt sẵn nào mà mình thích hoặc tải xuống nhiều phông chữ từ Cửa hàng ứng dụng Samsung Galaxy.

6. Thao tác kéo thông báo nhanh chóng

Để trải nghiệm Galaxy A50 toàn màn hình một cách hoàn hảo thì chắc chắn bạn phải biết thao tác chạm bất kỳ để kéo bảng thông báo xuống. 

Bạn chọn Cài đặt>  Màn hìnhMàn hình chờMở nhanh bảng thông báo.

Giờ đây bạn không cần phải chạm từ trên bảng thông báo mà chỉ cần chạm điểm bất kỳ rồi kéo xuống đã có thể mở bảng thông báo nhanh chóng.

7. Kích hoạt âm thanh Dolby Atmos

Đây là một thủ thuật hữu ích khác liên quan đến âm thanh cho Galaxy A50. Điện thoại đi kèm với hỗ trợ Dolby Atmos nhưng không thể bì được các thiết bị hàng đầu của Samsung, chỉ khả dụng cho âm thanh phát ra qua tai nghe.

Nếu bạn thường xuyên nghe nhạc, xem phim qua tai nghe, hãy tận hưởng lợi ích do Dolby Atmos mang lại. Người dùng chỉ cần đảm bảo bật tính năng này từ Cài đặt (Setting)Âm thanh và Rung (Sounds and Vibration)Chất lượng và hiệu ứng âm thanh (Sound quality and effects). Sau đó, bạn chỉ cần kích hoạt chuyển đổi sang Dolby Atmos. Ngoài ra, người dùng có thể chuyển cài đặt Dolby Atmos thành Tự động.

8. Quản lý thời gian ứng dụng

Đây là tính năng giúp bạn quản lý thời gian sử dụng smartphone khá tốt. Bạn có thể kiểm tra số giờ sử dụng hằng ngày là bao nhiêu, chi tiết thời gian cho từng ứng dụng để điều chỉnh thời gian hợp lý, tránh lãng phí quá nhiều thời gian vào những việc vô bổ.

Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ cài đặt thời gian sử dụng cho từng ứng dụng giúp bạn kiểm soát thời gian khi đưa máy cho người khác mượn, khi hết giờ chúng sẽ tự động khóa lại.

Bạn chọn Cài đặt> Tiện ích sốBảng điều khiển, nếu bạn muốn giới hạn thời gian có thể tùy chọn vào mục cài đặt thời gian.

9. Thay đổi cử chỉ điều hướng

Samsung Galaxy A50 sở hữu màn hình tràn viền với thiết kế Infinity-U viền siêu mỏng, vì vậy thật tiếc nếu bạn không dùng chức năng ẩn thanh điều hướng để mang đến trải nghiệm tốt nhất như mong muốn của hãng. 

Đầu tiên bạn vào phần Cài đặt Màn hình > Thanh điều hướng và chọn Thao tác toàn màn hình để ẩn thanh điều hướng đi. Bên cạnh, bạn cũng có thể thay đổi thứ tự bàn phím phù hợp với thói quen của mình. Ngoài ra bạn còn có thể thao tác bật tắt nhanh thanh điều hướng với cách mở bảng thông báo.

10. Sức khỏe kỹ thuật số (Digital Wellbeing)

Galaxy A50 đi kèm với tính năng Digital Wellbeing, cung cấp cho người dùng bảng phân tích chi tiết về thời gian bạn sử dụng các ứng dụng, số lượng thông báo nhận được hàng ngày,... Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để hạn chế bị “nghiện” điện thoại thông minh hay chơi game PUBG của mình bằng cách hạn chế thời gian sử dụng hàng ngày trong mỗi ứng dụng. Người dùng chỉ cần vào Cài đặt (Setting) -> Sức khỏe kỹ thuật số (Digital Wellbeing).

Digital Wellbeing

Trên đây là 10 tính năng hay trên chiếc điện thoại Samsung Galaxy A50 các bạn nhất định phải biết. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết tới bạn bè của mình nhé!

Ngày:31/07/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM