Những mẹo hữu ích mà mọi người cần biết trên Android để sử dụng thiết bị trở nên tốt hơn

Android là hệ điều hành phổ biến trên thế giới được rất nhiều hãng sử dụng trên sản phẩm của họ. Cho đến thời điểm hiện tại, hệ điều hành này đã đi đến phiên bản thứ 11 (Android R) với nhiều tính năng mới hấp dẫn. Nếu bạn là môt người dùng Android mới, có lẽ bạn sẽ cần phải biết một vài mẹo sử dụng dưới đây hệ điều hành này để giúp cho việc sử dụng thiết bị của mình trở nên tốt hơn.

Những mẹo hữu ích mà mọi người cần biết trên Android để sử dụng thiết bị trở nên tốt hơn

1. Nhấp double vào màn hình để xem nhanh thông báo

Hầu như các smartphone Android ra mắt trong 3 năm trở lại đây đều được hỗ trợ chức năng nhấp double vào màn hình để mở máy. Đây là mẹo hay trên Android mà có lẽ ai cũng biết

Tính năng nhấp double vào màn hình để xem nhanh thông báo

Tính năng này cho phép bạn xem nhanh giờ, phần trăm pin và thông tin đang hiển thị. Cách làm cũng rất đơn giản, hãy tìm trong cài đặt để xem thiết bị đã kích hoạt tính năng chạm 2 lần vào màn hình chưa. Tính năng này tiện lợi hơn rất nhiều so với việc bấm vào nút nguồn để làm sáng màn hình lên, chưa kể đến việc sử dụng nút nguồn một thời gian có thể bị chai.

2. Vô hiệu hoá thông báo ứng dụng

Có nhiều thông báo quấy rầy đến từ các ứng dụng khiến bạn khó chịu? Các thông báo xuất hiện liên tục khiến thiết thiết bị của bạn mau hết pin? Hãy tắt chúng đi! Nếu bạn đang sử dụng Android 4.1 trở lên, bạn có thể tiến hành tắt các thông báo từ ứng dụng như sau

Trên bất kỳ thông báo không mong muốn nào trên thanh thông báo, bạn chỉ việc bấm giữ thông báo đó cho đến khi một hộp tin nhắn nhỏ xuất hiện bên dưới.

Nhấn vào App Info trong hộp tin nhắn này > Bỏ đánh dấu ô Show Notifications > Bấm OK.

Vô hiệu hóa Thông báo ứng dụng

3. Thiết lập giới hạn dữ liệu di động

Nếu bạn muốn theo dõi việc sử dụng dữ liệu di động hàng tháng của bạn và cài đặt lượng dữ liệu tối đa mà bạn muốn dùng trong tháng, bạn có thể làm như sau:

Vào Settings > Data Usage.

Thiết lập giới hạn dữ liệu di động

Thiết lập giới hạn dữ liệu của bạn bằng cách kéo dòng màu da cam lên mức dung lượng mà bạn muốn dùng hàng tháng. Bạn sẽ được cảnh báo khi đạt đến giới hạn mà bạn đã thiết lập

4. Thay đổi ứng dụng mặc định

Nếu bạn cài đặt một số ứng dụng mặc định để làm các nhiệm vụ đặc biệt (ví dụ như sử dụng Chrome để mở liên kết web) nhưng muốn thay đổi, bạn có thể làm như sau.

Vào Settings> Apps.

Vuốt sang bên phải và chuyển từ tab Downloaded sang tab All

Chọn ứng dụng mà bạn muốn gỡ bỏ mặc định.

Chạm vào Clear defaults (nếu muốn gỡ mặc định) hoặc Default nếu muốn chọn ứng dụng đó làm mặc định

Thay đổi ứng dụng mặc định

5. Phím tắt thông minh trên Android

Phím tắt thông minh này chỉ có từ phiên bản Android 10 trở lên. Khi có thông báo mới trên điện thoại chẳng hạn như tin nhắn đều sẽ có bổ sung phím tắt hữu ích để mở nhanh ứng dụng đó ngay trên thanh thông báo.

Phím tắt thông minh trên hệ điều hành Android

Chẳng hạn trong hình minh hoạ có thể lựa chọn nút Sure hoặc Yes hoặc nhấn vào Reply để trả lời một nội dung khác tuỳ chọn.

6. Tính năng tự sao lưu ảnh Google Photos

Trên hệ điều hành Android Google Photos cho phép lưu trữ không giới hạn miễn phí và bạn không phải lo mất ảnh. Google Photos được nhiều người dùng đánh giá là dịch vụ lưu trữ tốt nhất tại thời điểm bây giờ với nhiều tính năng hữu ích như cho phép người dùng cùng up ảnh vào, tìm kiếm bằng từ khoá, xoá ảnh trùng lặp hay chia sẻ nhanh…

Icon Google Photos trên Android

Cách bật tính năng: Vào Google Photos > Cài đặt > Bật Sao lưu và đồng bộ. Ở phần kích thước ảnh tải chọn phần chất lượng cao.

Cách bật tính năng Google Photos trên Android

7. Chế độ DarkMode

Hệ điều hành Android đã và đang làm rất tốt công việc của mình. Bằng chứng là phiên bản cập nhật gần đây nhận được rất nhiều lời khen từ người dùng, hơn hẳn iOS cùng thời điểm.

Tương tự như iPhone, Android cũng có chế độ ban đêm

Như vậy, chúng ta đã tham khảo hết những mẹo hữu ích mà mọi người cần biết trên Android để sử dụng thiết bị trở nên tốt hơn ở bài viết phía trên của eLib. Hi vọng bài viết cung cấp nhiều thông tin thật bổ ích cho các bạn. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:24/08/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM