Những thủ thuật sử dụng Android tối ưu nhất rất hay và hữu ích

Android là một hệ điều hành mở với khả năng tuỳ biến rất cao mà có thể bạn chưa biết hết. Trải qua các phiên bản nâng cấp hệ điều hành Android, các thiết lập cũng được thay đổi và nâng cấp theo nhưng bên cạnh đó cũng khiến người dùng gặp lúng túng khi sử dụng. Dù sử dụng Android hay iOS hay bất kỳ hệ điều hành nào đi chăng nữa thì cũng đều có một số thủ thuật cơ bản để bạn sử dụng thành thạo hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn những thủ thuật sử dụng Android tối ưu nhất rất hay và hữu ich, cùng tham khảo nhé !

Những thủ thuật sử dụng Android tối ưu nhất rất hay và hữu ích

1. Tìm điện thoại khi thất lạc

Bên cạnh ứng dụng của Google mang tên Android Device Manager, bạn có thể cài thêm một số ứng dụng hỗ trợ tìm điện thoại khi thất lạc khác như Prey chẳng hạn. Đây là một ứng dụng miễn phí với người dùng cơ bản, tuy nhiên bạn có thể mua phiên bản trả phí để có thể bảo vệ cùng lúc 10 thiết bị.

Phần mềm Prey - Tìm điện thoại khi thất lạc

Prey có khả năng theo dõi vị trí điện thoại thông qua GPS và Wi-Fi. Nó cũng có thể theo dõi sự thay đổi về thẻ SIM đồng thời cho phép truy xuất camera trước từ xa để ghi hình người đang cầm chiếc smartphone của bạn.

2. Thay đổi biểu tượng trong giao diện cài đặt nhanh

Đây là một mẹo sử dụng Android cho phép bạn có thể xác định biểu tượng nào được hiển thị trong mục cài đặt nhanh và vị trí của chúng. Đầu tiên, bạn kéo thanh thông báo bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống, nhấn chọn vào biểu tượng chỉnh sửa (Edit), bạn sẽ thấy các mục đã bị ẩn trước đó.

Tiếp theo, bạn hãy nhấn giữ rồi kéo thả lên phía trên đối với biểu tượng chức năng mình cần sử dụng (Ví dụ dưới đây là GPS) và thực hiện tương tự để sắp xếp vị trí cho chúng.

3. Hạn chế cuộc gọi / tin nhắn đến

Android 5.0 cũng giới thiệu đến người dùng chế độ "Priority mode", tính năng mới cho phép chỉ nhận tin nhắn hay cuộc gọi đến từ một số điện thoại nhất định.

Hạn chế cuộc gọi / tin nhắn đến

Bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách nhấn vào nút tăng, giảm âm lượng, chọn Priority, thiết lập thời gian kích hoạt tính năng này và nhấn vào hình bánh răng để lựa chọn các danh bạ ưu tiên.

4. Kết nối với WiFi không cần nhập mật khẩu

Trên Android, bạn có thể kết nối với mạng WiFi được bảo mật mà không cần nhập mật khẩu bằng WPS. Để thực hiện mẹo này, bạn hãy vào Cài đặt (Settings) > WiFi Cài đặt bổ sung (Additional Settings) Kết nối với WPS (Connect WPS).

Kết nối với WiFi không cần nhập mật khẩu

Sau khi hoàn thành, bạn hãy tìm trên Modern WiFi phím WPS rồi bấm vào đó. Điện thoại của bạn sẽ tự tìm kiếm và kết nối với mạng WiFi.

5. Giảm thiểu ánh sáng xanh từ điện thoại khi dùng máy vào ban đêm

Ánh sáng xanh từ màn hình smartphone đã được giới khoa học công nhận là một trong những nguyên nhân làm giảm chất lượng giấc ngủ của người dùng nếu dùng máy vào ban đêm. Tuy nhiên, bạn có thể tải về ứng dụng Twilight để làm giảm bớt lượng ánh sáng xanh khi lướt web, đọc truyện bằng điện thoại trước khi đi ngủ.

Giảm thiểu ánh sáng xanh từ điện thoại khi dùng máy vào ban đêm

Ứng dụng này đồng bộ các thiết lập về độ sáng và màu sắc màn hình với thời gian trong một ngày.

Như vậy, chúng ta đã trải qua những thủ thuật sử dụng Android tối ưu nhất rất hay và hữu ích. Hi vọng bài viết cung cấp nhiều thông tin thật bổ ích cho các bạn. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đùng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:24/08/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM