Thủ thuật hard reset và khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại samsung

Khôi phục cài đặt gốc giúp bạn đặt lại tất cả cài đặt của máy tính bảng về mặc định của nhà sản xuất. Nếu máy của bạn đang gặp một vài vấn đề như chậm, đơ, một vài lỗi nhỏ,... thì hãy thực hiện reset lại chúng. Bài viết dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy. Cùng eLib tham khảo nhé !

Thủ thuật hard reset và khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại samsung

1. Vì sao phải Reset điện thoại samsung

Bạn có biết tại sao lại cần reset Samsung hay không? Đơn giản bởi vì máy bạn đã chậm và có dấu hiệu đơ. Đây chính là vấn đề do những tập tin quá nhiều và không cần thiết khiến máy bị nặng. Lúc này reset máy về cài đặt nguyên bản của nhà sản xuất sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn và mượt hơn.

Reset máy SamSung giúp máy hết đơ và chạy mượt hơn

Lý do tiếp theo phải kể đến chính là với mục đích xóa hết những dữ liệu trong máy. Nếu bạn muốn xóa hết chúng mà còn băn khoăn về việc xóa từng thư mục thủ công thì cách reset Samsung chính là bí quyết giúp máy “sạch” và không cần phải mất công xóa từng thư mục, dữ liệu.

2. Hard Reset

Trước tiên bạn cần thực hiện phần 1 đơn giản như sau: Trên điện thoại Samsung, bạn vào Cài đặt Quản lý chung → XóaKhôi phục cài đặt gốc Đặt lại thiết bị để tiến hành reset lại máy và quay trở về với cài đặt gốc.

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tắt nguồn điện thoại

Tắt nguồn điện thoại hoàn toàn

Bước 2: Sau đó, bạn nhấn và giữ tổ hợp phím “Tăng âm lượng” + Phím “Home” → nhấn phím “Nguồn”.

Reset máy SamSung đơn giản với vài bước

Bước 3: Sau thao tác trên bạn sẽ thấy trên màn hình hiện lên biểu tượng logo Samsung và rung lên. Lúc này bạn bỏ tay ra khỏi phím nguồn. Máy sẽ tự động vào chế độ Manual Boot.

Chế độ Manual Boot

Bước 4: Bạn chọn “Wipe data/factory reset”. Bạn chú ý sử dụng phím “Tăng/Giảm” âm lượng để di chuyển, phím “Nguồn” để chọn.

Chọn "Wipe data/factory reset"

Bước 5: Bạn nhấn chọn “Yes – Delete all data user” hoặc chọn “Reboot system now” để hoàn tất quá trình reset Samsung và khôi phục cài đặt gốc.

Sau khi reset thì máy Samsung sẽ chạy tốt hơn và ổn định hơn

Như vậy quá trình reset khôi phục cài đặt gốc trên máy Samsung của bạn đã hoàn tất. Lúc này bạn có thể sử dụng máy mà không còn vấn đề gì hay chậm, đơ nữa,... Máy sẽ chạy nhanh, mượt hơn và dễ dàng thực hiện các thao tác cũng như mở các ứng dụng,...

3. Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc: Cài đặt > Quản lí chung > Xóa > Khôi phục cài đặt gốc > Đặt lại thiết bị.

Nhấn đặt lại thiết bị để khôi phục cài đặt gốc

Cách này dành cho máy vẫn hoạt động bình thường và vào được phần Cài đặt của máy.

Ở cách này nếu không muốn xóa dữ liệu ở thẻ nhớ ngoài bạn bỏ chọn Xóa thẻ SD.

Với những gợi ý cách khôi phục cài đặt gốc và hard reset Samsung đơn giản chỉ bằng vài thao tác dễ dàng như trên thì bạn đã biết nên làm gì với chiếc máy Samsung sử dụng lâu ngày và có dấu hiệu đơ của mình hay chưa? Đừng bỏ qua những thông tin trên nhé. Hy vọng chúng sẽ hữu ích dành cho bạn. Chúc các bạn trải nghiệm thành công

Ngày:13/08/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM