Những thủ thuật về Android hay mà bạn có thể chưa biết

Android là một hệ điều hành mở có 79.9% người dùng với rất nhiều tính năng hay, hữu ích và tiện lợi mà có thể người dùng chưa biết đến. Cùng eLib tham khảo qua những thủ thuật này thông qua bài viết dưới đây nhé !

Những thủ thuật về Android hay mà bạn có thể chưa biết

1. Điều khiển smartphone bằng chuột

Giả sử bạn rơi vào hoàn cảnh cảm ứng không hoạt động nhưng chưa có thời gian mang máy đi sửa, hãy kết nối điện thoại với một con chuột USB.

Điều khiển điện thoại bằng chuột máy tính

Bạn sẽ cần đến một sợi cáp USB OTG. Với phụ kiện này, ngoài chuột, bạn còn có thể kết nối điện thoại với gamepad, thẻ nhớ và nhiều công cụ khác.

2. Kết nối điện thoại với máy tính để chuyển dữ liệu

Ở bất kì dòng máy smartphone nào, nếu bạn muốn chuyển dữ liệu song song giữa hai thiết bị không đơn giản chỉ là cắm cáp điện thoại vào rồi sử dụng. Để chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính và ngược lại, bạn chỉ cần thao tác như sau

Cài đặt Cài đặt bổ sung > Tuỳ chọn nhà phát triển > Bật tuỳ chọn nhà phát triển và Gỡ lỗi USB > Sau đó kéo xuống dưới chọn cấu hình USB > MTP (Media Transfer Protocol)

Kết nối điện thoại với máy tính chuyển dữ liệu

Nếu không tìm thấy dòng tuỳ chọn nhà phát triển thì bạn thao tác như sau

Nhấn 6-7 vào dòng Phiên bản MIUI 

Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Nhấn 6 – 7 lần vào dòng phiên bản phần mềm (hoặc số hiệu bản tạo)

3. Xoá tài khoản trên điện thoại

Tài khoản Google, Samsung, Xiaomi… có chứa dữ liệu người dùng như danh bạ, hình ảnh và nhiều thông tin khác. Nếu bạn chuyển điện thoại hay đơn giản không dùng nữa thì tốt nhất là bạn nên xoá tài khoản đó khỏi máy điện thoại của mình.

Chọn mục Tùy chọn tài khoản

Chọn Xóa tài khoản Google

Cài đặt > Tài khoản > Tuỳ chọn tài khoản > Xoá tài khoản Google

4. Cách khác để điều chỉnh mức âm lượng trên Android

Bên cạnh thao tác trong ứng dụng Cài đặt, bạn có thể tùy chỉnh mức âm lượng (cuộc gọi, nhạc, thông báo hay báo thức) bằng cách sử dụng ngay phím vật lý ở cạnh bên.

Điều chỉnh mức âm lượng trên Android

Khi nhấn vào 1 trong 2 phím tăng giảm âm lượng, bạn chỉ thấy 1 trình điều khiển, hãy nhấn vào dấu mũi tên ở bên tay phải để toàn bộ thanh điều chỉnh âm lượng hiện lên.

5. Điều chỉnh kích thước văn bản

Bạn có thể chọn hiển thị phông chữ lớn. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước của tất cả các biểu tượng ứng dụng ngoài màn hình chính nếu thấy kích thước mặc định không vừa mắt.

Điều chỉnh kích thước văn bản

Để thực hiện, bạn vào Cài đặt > Màn hình > Kích thước phông chữ.

6. Thay đổi biểu tượng trong phần cài đặt nhanh

Bạn có thể xác định biểu tượng nào được hiển thị trong mục cài đặt nhanh và vị trí của chúng. Khi vuốt thanh thông báo xuống, nhấn vào hình chiếc bút (khoanh đỏ trong hình dưới), bạn sẽ thấy các mục đã bị ẩn trước đó.

Hãy nhấn giữ rồi kéo thả lên phía trên đối với biểu tượng chức năng mình cần sử dụng và thực hiện tương tự để sắp xếp vị trí cho chúng.

Thay đổi biểu tượng trong phần cài đặt nhanh

Trên đây là những thủ thuật hay trên Android mà các bạn có thể chưa biết. Hi vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin thật bổ ích. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:24/08/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM