Những mẫu bìa báo cáo thực tập đẹp nhất năm 2021

Bìa là một phần vô cùng quan trọng không thể thiếu được trong một bài tiểu luận, báo cáo, luận văn tốt nghiệp. Nó là ấn tượng đầu tiên, ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ, cảm nhận của người đọc. Chính vì vậy, việc lựa chọn và tạo ra mẫu bìa báo cáo đẹp, chuyên nghiệp cũng chính là thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng, sự trân trọng và tâm huyết dành cho bài báo cáo thực tập của mình. Mời các bạn tham khảo những mẫu bìa báo cáo thực tập đẹp nhất năm 2021 mà eLib đã tổng hợp dưới đây nhé!

Những mẫu bìa báo cáo thực tập đẹp nhất năm 2021

1. Mẫu bìa báo cáo thực tập là gì?

Một bài báo cáo thực tập chất lượng không chỉ nằm ở nội dung hay, bố cục trình bày rành mạch mà còn nằm ở phần bìa bên ngoài. Việc chuẩn bị chỉnh chu mẫu bìa báo cáo thực tập, thực tập tốt nghiệp, báo cáo luận văn thạc sĩ, tiến sĩ… đẹp mắt, chuyên nghiệp và phù hợp với mục đích sử dụng sẽ giúp tác giả tạo được thiện cảm, ấn tượng tốt đối với người đọc. Chính vì vậy, đừng sử dụng rập khuôn những mẫu bìa “nhàm chán” có sẵn trong Microsoft Word đã được rất nhiều người sử dụng mà hãy cân nhắc lựa chọn những mẫu bìa báo cáo thực tập được thiết kế đẹp mắt theo nhiều phong cách từ đơn giản, tinh tế đến năng động, màu sắc dưới đây:

Lưu ý: Tùy theo mục đích sử dụng, bạn đọc có thể linh hoạt hiệu chỉnh các mẫu bìa báo cáo thực tập dưới đây thành mẫu bìa luận văn thạc sĩ, đồ án tiến sĩ...

2. Lý do cần có một mẫu bìa

Phần bìa báo cáo thực tập đẹp sẽ gây ấn tượng và thu hút cái nhìn của người đọc, đây cũng là yếu tố giúp bạn được cộng điểm trong bài báo cáo của mình, người chấm điểm sẽ đánh giá cao sản phẩm của bạn. Một báo cáo thực tập có nội dung hay và cuốn hút nhưng trang bìa lại không không có điểm nhấn, không kéo được sự chú ý của người đọc thì sẽ rất dễ mất điểm cộng.

Trang bìa được xem là cánh cửa đầu tiên để bước vào “ngôi nhà” báo cáo, vì vậy bạn nên chú ý đến việc thiết kế những mẫu bìa báo cáo thực tập sao cho thu hút và chuyên nghiệp nhất. Bởi đây cũng là yếu tố thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng, sự trân trọng và tâm huyết của bạn dành cho bài làm của mình.

3. Cách tạo trang bìa có khung viền đẹp và chuẩn cho báo cáo thực tập tốt nghiệp

3.1 Tạo khung viền đẹp từ các mẫu có sẵn của word

Trong phiên bản word 2007, 2010, 2013, 2016 đã có sẵn các mẫu khung viền đẹp và chuẩn, hỗ trợ người dung tạo nhanh mà không phải mất nhiều thời gian canh chỉnh về kích thước và màu sắc. Những khung viền này đã được xây dựng phù hợp với các chủ đề phù hợp. Chúc năng khung viền này trong word được gọi là Cover page (trang bìa)

Để có thể sử dụng khung viền của trang bìa đã được xây dựng từ word người sử dụng làm các bước sau:

Đặt trỏ chuột tại vị trí đầu trang văn bản

Vào Insert chọn Cover Page, sau đó chọn một mẫu tùy ý có sẵn

Nhập các thẻ thông tin của tiêu đề nằm trên trang bìa mới được chèn vào và dươi đây là một trang bìa được tạo ra từ mẫu có sẵn

3.2 Tạo khung viền báo cáo chuẩn

Báo cáo tốt nghiệp, đồ án môn học thường được trình bày bằng khung viền đơn giản nhưng trang trọng, mà kiểu trình bày được sử dụng nhiều nhất để làm đường viền tạo trang bìa trong word là kiểu đường kẻ song song hai bên, một đường lớn và một đường nhỏ. Nhưng phải chú ý trong việc tạo khung viền của trang bìa báo cáo để lúc đóng sách không bị đóng vào phần khung của bìa bằng cách canh lề trang in ấn phù hợp theo kích thước chuẩn được quy định, có lề in bên trái lúc nào cũng lớn hơn các lề in còn lại (trên, dưới, phải)

Quan trọng: Trước khi làm thao tác tạo khung viền cho trang bìa báo cáo như hướng dẫn bên dưới. Bạn phải canh lề trang giấy in chuẩn theo trình bày luận văn, báo cáo, đề tài. Thông thường quy định chuẩn thường là:

  • Trên dưới: 2 cm (Top, Bottom)

  • Trái: 3 cm (Left)

  • Phải: 1.5 cm (hoặc 2 cm) (right)

  • Vào Page Layout > Chọn Margin > Chọn Custom Margins...

Sau khi báo cáo đã được canh lề chuẩn thì thực hiện theo hướng dẫn dưới để tạo đường viền trang bìa (bài hướng dẫn bên dưới chỉ trình bày tạo trang bìa theo chuẩn thông thường nhất hay được sử dụng, ngoài ra bạn có thể thay bằng bất cứ kiểu đường viền trang bìa tùy thích. Nhưng đều có đặc điểm là trang bìa sẽ hiển thị chuẩn trên trang giấy)

Đặt con trỏ chuột tại trang đầu tiên đã được soạn nội dung của trang bìa

Vào Page Layout, chọn vào nút Page Borders, trong hộp thoại Page Borders, tại mục Art, chọn kiều khung viền có sẵn là đường kẻ to nhỏ song song  (như hình), tại mục Apply To: Chọn This Section: First page only để word chỉ tạo khung cho duy nhất trang đầu tiên mà thôi.

Chọn vào nút Options…, tại mục Mesure from chọn Text, đánh dấu bỏ hết các tùy chọn ở phía dưới để trang bìa được canh vào sát lề trang in.

4. Một số mẫu trang bìa báo cáo thực tập chuẩn

Mẫu 1 Báo cáo thực tập

Mẫu 2 Báo cáo thực tập

Mẫu 3 Báo cáo thực tập

Mẫu 5 Báo cáo thực tập

Mẫu 6 Báo cáo thực tập

Hi những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong quá trình làm bìa mẫu báo cáo thực tập tốt nghiệp. Chúc các bạn thành công!

Ngày:16/01/2021 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM