10 thủ thuật trên Smartphone LG G2 cực hay các bạn nên biết

LG G2 - chiếc điện thoại thông minh từng được mệnh danh là smartphone có màn hình tốt nhất năm 2013 đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người sử dụng 

Bên cạnh phần cứng tốt thì phần mềm trên LG cũng có rất nhiều thứ hay ho. Đặc biệt là rất nhiều tính năng rất thú vị mà các bạn chưa từng biết đến cũng như cách để sử dụng hiệu quả các tính năng ấy. 

Nếu bạn đang dùng mẫu smartphone này, thì hãy cùng tham khảo bài viết đưới đây để có được sự trải nghiệm hoàn hảo nhất nha

10 thủ thuật trên Smartphone LG G2 cực hay các bạn nên biết

1. Chạy đa nhiệm trên LG G2 (đa cử sổ)

Tính năng đa nhiệm là điểm cộng lớn nhất của LG G2, khiến người sử dụng liên tưởng đến máy Mac của Apple. Bạn có thể vuốt 3 ngón tay qua lại trên màn hình để chuyển đổi giữa các ứng dụng đang chạy, vuốt 3 ngón tay từ phải qua trái để ẩn ứng dụng và vuốt theo chiều ngược lại để hiển thị ứng dụng đó.

Khả năng đa nhiệm độc đáo

2. Chỉnh màu nền của ứng dụng nhắn tin

LG là một trong những hãng điện thoại “teen” nhất mà mình từng thấy khi tích hợp vào hệ điều hành nhiều theme và giao diện rất đẹp, vui nhộn. Trong ứng dụng nhắn tin, bạn có thể chỉnh màu nên cho từng cuộc hội thoại bằng cách vào cuộc hội thoại nào đó, nhấn phím menu (ba sọc ngang ở dưới cùng màn hình) > “Đổi chủ đề” > Chọn tiếp màu sắc như ý. Bạn thậm chí có thể xài ảnh nền của riêng mình và chỉnh sửa khung nội dung của từng người nữa.

Chuyển đổi màu nền làm giao diện tin nhắn thêm phong phú

3. Chặn cuộc gọi và tin nhắn

Nếu bạn muốn chặn các cuộc gọi và tin nhắn spam thì bạn có theer tùy chỉnh tính năng cài đặt SMS trên LG G2.

Để chặn tin nhắn bạn làm như sau: Bạn mở ứng dụng tin nhắn trên LG G2 -> Chọn phần cài đặt ứng dụng SMS -> Tiếp đến chọn cài đặt spam. Tại mục này nó sẽ cho bạn các thiết lập để chặn tin nhắn sms từ các số điện thoại mà bạn muốn chặn.

Các bước chặn tin nhắn Spam1

Để chặn cuộc gọi bạn làm như sau: Truy cập vào phần “Cài đặt” -> Tiếp đến phần “Mạng” > Tiếp nữa là phần “Gọi” -> Sau cùng là phần “Từ chối cuộc gọi”. Tại đây bạn thêm các số điện thoại mà bạn muốn chặn.

Sau khi thêm số điện thoại vào đó thì các số thoại đó gọi đến sẽ báo tình trạng điện thoại của bạ đang bận và chuyển hướng cuộc gọi đó.

Các bước cài đặt chặn cuộc gọi

4. Tùy chỉnh các phím trên màn hình

Thiết kế của LG G2 được tối giản một cách tối đa nên chúng ta không còn thấy phím bấm vật lý xuất hiện ở phía mặt trước như trên các thiết bị LG khác. Thay vào đó, bạn sẽ sử dụng các phím cảm ứng trên màn hình và có thể thay đổi chúng theo cách mà bạn muốn.

Tùy chỉnh các phím dễ dàng

5. Chỉnh sửa các biểu tượng trên màn hình chủ

LG đã bổ sung thêm tùy chọn tùy biến cho biểu tượng cá nhân trên màn hình chủ của bạn và bạn có thể tận dụng tính năng này một cách tối ưu. Khi bạn nhấn vào một biểu tương, một cây cọ nhỏ màu tím sẽ xuất hiện trong vài giây và mở ra một trình đơn chỉnh sửa. Ở đây bạn có thể chuyển đổi ra các biểu tượng, thay đổi kích thước và thậm chí tạo biểu tượng của riêng bạn.

Chỉnh sửa các biểu tượng

Thay vì phải ngắm nhìn những biểu tượng nhàm chán, bạn có thể cài đặt biểu tượng bằng cách sử dụng hình ảnh từ bộ sưu tập của bạn. Chắc chắn bạn sẽ có được một màn hình chủ đầy tươi mới.

6. Bảo mật điện thoại với 2 mật khẩu khác nhau

Với mật khẩu chính thì bạn sẽ được dùng máy một cách hoàn toàn bình thường, Nhưng còn đối với một mật khẩu phụ thì bạn có thể dùng để ẩn một số ứng dụng nào đó mà bạn không muốn cho người khác biết. Và chỉ hiện một số ứng dụng nhất định cho khác khi sử dụng điện thoại của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh chế độ Guest Mode bằng cách vào Cài đặt -> Chung.

Bảo mật với hai mật khẩu

7. Thông báo SMS và cuộc gọi bằng hộp thoại Popup

Cách thức G2 hiển thị khi có tin nhắn hay điện thoại tới khá là hay. Cùng với icon nháy trên thanh thông báo thì một cửa sổ nhỏ sẽ mở ra giúp bạn có thể trả lời tin nhắn nhanh. Với điện thoại tới cũng vậy, nếu bạn đang dùng phần mềm nào đó mà có điện thoại tới thì màn hình thông báo cũng chỉ là một cửa sổ popup nhỏ chứ không chiếm hết màn hình.

8. Phím tắt cho camera

Hầu hết người dùng đều muốn lưu trữ những khoảng khắc đáng nhớ trong cuộc sống một cách nhanh nhất. Với LG G2, bạn hoàn toàn có thể thực hiện mong muốn này chỉ trong giây lát.

Khởi động nhanh camera

Bạn chỉ cần trượt sang trái từ màn hình khóa chính để khởi độn camera. Trong trường hợp nếu màn hình của bạn tắt, bạn chỉ cần nhấn giữ nút phía sau trong hai giây, camera ngay lập tức sẽ khởi động.

9. Gỡ bỏ các ứng dụng trực tiếp từ màn hình chủ

Một lần nữa, tính năng này rất giống với các sản phẩm của Apple, cho phép bạn gỡ bỏ cài đặt ứng dụng ngay từ màn hình chủ. Trên G2, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng cài đặt (bánh răng) ở góc trên bên phải, sau đó một chữ 'x' sẽ hiển thị bên cạnh tất cả các ứng dụng. Chỉ cần bấm chúng để loại bỏ ứng dụng mà bạn muốn xóa.

Gỡ bỏ ứng dụng dễ dàng

10. Thiết lập thư mục trên màn hình chính

Hiện nay, không có nhiều thiết bị di động mang đến cho người dùng khả năng điều chỉnh màn hình linh hoạt như LG G2. Bạn hoàn toàn có thể tăng hoặc giảm kích thước của một thư mục trên màn hình chính bằng cách kéo các cạnh của chúng một cách dễ dàng.

Thiết lập các thư mục

Hy vọng với những thủ thuật trên đây mình chia sẻ, các bạn sẽ có thêm những thông tin để sử dụng chiếc smartphone LG G2 này thật tốt hơn. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:07/08/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM