7 thủ thuật trên Smartphone LG G5 các bạn nên biết

LG G5 không giống như các thiết bị điện thoại thông minh khác. Sản phẩm này sở hữu thiết kế module đặc biệt, vừa được làm bằng nhôm nguyên khối vừa có thể tháo rời pin dễ dàng, thậm chí Samsung và Apple vẫn chưa làm được

Bên cạnh thiết kế thông minh sáng tạo, G5 còn được trang bị thông số kỹ thuật ấn tượng. Chiếc điện thoại thông minh mới này chạy trên chip xử lý hàng đầu hiện nay gồm chip Snapdragon 820 cùng với Ram 4GB và là sản phẩm đầu tiên vừa tích hợp chuẩn kết nối mới USB Type-C, vừa trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Dưới đây là một số thủ thuật giúp bạn có thể khai thác hết tính năng trên chiếc di động thông minh này!

7 thủ thuật trên Smartphone LG G5 các bạn nên biết

1. Sử dụng cài đặt thông minh

Một trong những tính năng mà mình cảm thấy thích nhất trên chiếc điện thoại thông minh mới LG G5 đó chính là lựa chọn tùy biến của LG, đặc biệt là cài đặt thông minh. Nếu ứng dụng cài đặt thông minh chưa được kích hoạt thì bạn có thể vào Settings> General> Cài đặt thông minh.

Máy sẽ khởi động ứng dụng chạy nhạc khi ta cắm jack tai nghe 3.5 mm vào máy

Tại mục cài đặt thông minh chúng ta có thể thiết lập mở các ứng dụng nhanh, ví dụ như máy sẽ khởi động ứng dụng chạy nhạc khi ta cắm jack tai nghe 3.5 mm vào máy, hoặc có thể thay đổi cấu hình âm thanh trên máy, có thể ngắt wifi và Bluetooth tự động khi chúng ta rời khỏi nhà.

2. Sử dụng chế độ một tay dễ dàng trên LG G5

Bạn có thể sử dụng thủ thuật này để thêm một phím tắt thông báo trên thanh phím tắt ngay dưới cùng của màn hình LG G5. Chỉ cần chạm nhẹ vào nó thì thanh thông báo sẽ tự động xuất hiện ngay.

Chế độ một tay

3. Khởi động nhanh chóng camera trên LG G5

Theo mặc định của máy, bạn có thể nhanh chóng khởi động camera của LG G5 khi điện thoại đã tắt bằng cách ấn nhẹ hai lần trên nút giảm âm lượng. Hành động này sẽ giúp bạn truy cập thẳng đến camera, bỏ qua mọi thiết lập an ninh để bắt lấy nhanh mọi khoảnh khắc. Để truy cập vào phần còn lại, bạn sẽ phải nhập mã PIN hoặc mật khẩu, hoặc sử dụng tính năng quét dấu vân tay.

Bắt chụp mọi khoảnh khắc với chức năng này

4. Sử dụng máy ảnh kép để cho ra những bức ảnh tuyệt vời

Như chúng ta đã biết, thông thường các smartphone hiện nay chỉ có duy nhất một chiếc camera phía sau. Tuy nhiên, chiếc điện thoại thông minh mới LG G5 lại sở hữu tới 2 cảm biến camera phía sau, mang lại trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn cho người dùng.

Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa 2 camera phía sau

G5 sở hữu một camera 16MP và một camera 8MP với khả năng chụp ảnh góc rộng lên tới 135 độ, rộng hơn so với các ống kính camera thông thường. Chụp ảnh góc rộng sẽ rất hữu ích khi chúng ta chụp ảnh nhóm hay chụp toàn cảnh. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa 2 camera phía sau bằng cách chọn vào biểu tượng hình tam giác bên dưới ứng dụng chụp ảnh.

5. Gõ để mở khóa thiết bị

Một trong những tùy biến thông minh trên chiếc điện thoại thông minh mới LG G5 đó chính là Knock Code. Tùy biến này cho phép người dùng có thể thiết lập mô hình mở khóa màn hình mà không cần phải bật điện thoại.

Một trong những tùy biến thông minh của G5 đó là Knock Code.

Ví dụ như người dùng có thể thiết lập mở khóa bằng cách gõ 2 lần lên màn hình thì máy tự động mở khóa. Với tính năng này thì LG G5 sẽ mở khóa nhanh hơn, tiết kiệm đáng kể thời gian cho bạn. Tính năng này cũng đã được Oppo nhà sản xuất Trung Quốc trang bị trên nhiều thiết bị.

6. Kéo dài tuổi thọ pin của LG G5

May mắn thay vì LG đã tích hợp tính năng Battery Saver trên LG G5, có thể được truy cập trực tiếp thông qua một ứng dụng đã được cài đặt trước. Bạn có thể kích hoạt nó bằng cách nhấn vào ứng dụng và sau đó nhấn vào thanh chuyển đổi ở phía trên cùng của màn hình. Lưu ý rằng Battery Saver sẽ chỉ được kích hoạt khi nào dung lượng pin của LG G5 giảm xuống một tỷ lệ phần trăm nhất định, điều mà bạn có thể thay đổi ngay bên trong ứng dụng với tùy chọn đầu tiên.

Kéo dài tuổi thọ pin G5

Có hai công cụ khác nhau giúp kéo dài tuổi thọ pin. Đầu tiên là tính năng " Restrict apps in background ". Thứ hai là "Block use of Always-on display ".

Nếu truy cập thẳng đến ứng dụng Smart Doctor của LG và nhấn chọn 'Disgnose', bạn sẽ nhận thấy rằng có một phần thông tin nhỏ ở mục ‘Charging’ ngay phía trên cùng. Thao tác này sẽ cho bạn lời khuyên về việc làm thế nào để kéo dài tuổi thọ pin cũng như cung cấp một sự tư vấn về các thao tác thực hành an toàn nhất trên điện thoại để giữ cho pin luôn bền.

7. Ẩn các ứng dụng trên màn hình LG G5

Nếu cảm thấy có một số ứng dụng mà bạn muốn giấu đi vì không bao giờ muốn sử dụng chúng, bạn có thể đi tới Settings>Display và nhấn chọn Home Screen. Cuộn xuống để chọn "Hide Apps" và từ menu này, bạn có thể lựa chọn bất kì những ứng dụng nào mà mình muốn ẩn đi.

Làm giảm bớt không gian cho các ứng dụng không thường xuyên dùng tới

Trên đây là những thủ thuật trên LG G5 tiện ích, hiện đại mà dòng sản phẩm này hướng cho người sử dụng dễ dàng nhất. Hi vọng bài viết cung cấp cho bạn nhiều thông tin thật bổ ích. Giúp các bạn khai thác được các tính năng của chiếc Smartphone này. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Ngày:07/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM