6 thủ thuật cực hay trên Huawei Nova 2i mà bạn cần biết

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera. Cùng mình điểm qua 6 chức năng ẩn cực hay có trên chiếc smartphone này nhé !

6 thủ thuật cực hay trên Huawei Nova 2i mà bạn cần biết

1. Mở chế độ màn hình đơn giản

Nếu bạn mua Huawei Nova 2i cho ông bà, bố mẹ và họ chưa làm quen với giao diện phức tạp trên smartphone hay muốn một chiếc máy đơn giản hơn. Hãy sử dụng tính năng Chế độ đơn giản của Huawei.

Chế độ màn hình đơn giản

Bạn chỉ cần vào mục Cài đặt > Cài đặt nâng cao > Chế độ đơn giản. 

Các bạn kéo xuống mục Đồ họa như trong hình, tùy chỉnh về 0.5X như mình là được. Chúc các bạn thành công nhé!

2. Kích hoạt nút điều hướng di động

Cá nhân mình không dùng tính năng này nhiều, vì phím điều hướng đã nằm trong màn hình rồi, duy có thêm tùy chọn khóa máy dành cho bạn nào không thích tắt nguồn bằng nút cứng có thể kích hoạt lên.

Nút điều hướng di động

Vào Cài đặt > Hỗ trợ thông minh > Nút di động.

3. Sử dụng 2 tài khoản trên 1 ứng dụng

Đây là một tính năng khá hay cho phép người dùng sử dụng cùng lúc 2 tài khoản  Facebook, Messenger, Line, ... mà không cần phải đăng thoát phức tạp, rối rắm như trước.

Hỗ trợ hai tài khoản trên một ứng dụng

Vào Cài đặt > Nhân bản ứng dụng, sau đó tick chọn ứng dụng nào mà bạn mong muốn. 

4. Kích hoạt chế độ một tay

Nếu sử dụng màn hình 6 inch quá to cho bạn khi đang di chuyển ngoài đường, Nova 2i có ngay tính năng đáp ứng mong ước của bạn với chế độ thu nhỏ màn hình. 

Chế độ một tay

Bạn vào Cài đặt > Hỗ trợ thông minh > Giao diện một tay > Kiểu màn hình nhỏ.

5. Tùy chỉnh màn hình chủ

Trên Huawei Nova 2i, có hai cách tuỳ chỉnh màn hình chủ tuỳ theo sở thích và nhu cầu sử dụng của đại đa số. Gồm một màn hình chủ bày hết toàn bộ icon tương tự các thiết bị Trung Quốc đang dùng, và một loại màn hình chủ có ngăn kéo ứng dụng như Android thuần gốc.

Tùy chỉnh màn hình chủ

Để tuỳ chỉnh, chỉ cần vào Cài đặt > Màn hình chủ > Chọn tiêu chuẩn hay ngăn kéo.

6. Kích hoạt hiển thị ứng dụng FullView

Với việc sở hữu màn hình tỉ lệ 18:9 vẫn khá mới mẻ trong năm 2017, cho nên nhiều ứng dụng trên CH Play vẫn chưa tương thích. Các nhà sản xuất như LG, Samsung, Huawei, ... phải có mẹo tùy chỉnh riêng trong cài đặt để căn chỉnh phù hợp.

Hiển thị ứng dụng FullView

Bạn chỉ cần vào Cài đặt > Hiển thị > Hiển thị toàn màn hình, chọn hoặc tắt ứng dụng nào mà bạn muốn hiển thị tỉ lệ 18:9.

Trên đây là 6 thủ thuật trên chiếc smartphone Huawei Nova 2i rất hay mà các bạn cần biết đến. Hi vọng bài viết giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới mẻ. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết với nha

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM