Top 6 thủ thuật trên Huawei Nova 3e mà bạn nên biết

Ngoài thiết kế bắt mắt, Huawei còn trang bị cho smartphone tầm trung nhiều tính năng thú vị nhằm tối ưu hoá trải nghiệm người dùng.

Dưới đây là một trong những thủ thuật trên chiếc điện thoại Huawei Nova 3e mà các bạn nên biết khi sở hữu trên tay chiếc smartphone này. Cùng tham khảo nhé!

Top 6 thủ thuật trên Huawei Nova 3e mà bạn nên biết

1. Khóa ứng dụng bằng vân tay

Đây là tính năng bảo mật ít người biết trên nova 3e. Người dùng có thể sử dụng máy như hai chiếc điện thoại khác nhau bằng cách liên kết với cảm biến vân tay ở mặt lưng của máy và mật khẩu mới.

Cảm biến phía sau có thể khóa ứng dụng và tạo không gian riêng

Theo đó, người dùng vào mục cài đặt, tìm mục bảo mật và quyền riêng tư, chọn không gian riêng tư rồi nhập mật khẩu để truy cập ứng dụng (mật khẩu này khác với mật khẩu dùng để mở máy). Sau khi thiết lập mật khẩu, người dùng có thể liên kết với cảm biến vân tay ở mặt lưng (lựa chọn dấu vân tay khác đã cài đặt để mở khoá màn hình). Khi muốn truy cập kho ứng dụng này, bạn chỉ cần dùng dấu vân tay mới.

2. Thiết lập bố cục chụp ảnh chuyên nghiệp

Với Huawei nova 3e, người dùng có sử dụng tính năng Lưới trợ giúp để cải thiện bố cục cho ảnh theo đúng quy tắc “một phần ba”. Theo đó, khi đặt các yếu tố quan trọng của cảnh vật dọc theo một hoặc nhiều đường kẻ hay nơi các đường kẻ giao nhau, bức hình có chiều sâu và cuốn hút hơn. 

 Sử dụng lưới chụp giúp bố cục ảnh tốt hơn.

Để kích hoạt tính năng này, người dùng mở máy ảnh và vuốt sang trái trên khung ngắm để mở màn hình cài đặt, chạm vào Lưới màn hình và chọn loại lưới. Người dùng có thể chọn Lưới (9 ô) hoặc lưới phi, sau đó đặt đối tượng vào một trong 4 điểm giao nhau của các đường thẳng. Người dùng cũng có thể chọn lưới xoắn ốc Fibonacci (trái) hoặc xoắn ốc Fibonacci (phải) và đặt đối tượng vào trung tâm.

3. Tắt tai thỏ

Tai thỏ là đặc trưng của Nova 3e tuy nhiên nếu không thích người dùng hoàn toàn có thể ấn đi một cách dễ dàng, bạn chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt > chọn Hiển thị tìm đến mục Khía chữ V và chọn Ẩn khía chữ V.

Tắt tai thỏ

4. Kích hoạt chế độ đơn giản

Nếu muốn giao diện máy đơn giản hơn để người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ sử dụng, bạn có thể kích hoạt chế độ này, giao diện chính sẽ chỉ toàn các icon lớn, xếp gọn gàng và dễ tìm kiếm các ứng dụng cần thiết. Để kích hoạt chế độ đơn giản bạn vào phần Cài đặt, tìm đến Hệ thống, chọn Chế độ đơn giản và Áp dụng là xong

Kích hoạt chế độ đơn giản

5. Kích hoạt không gian riêng tư

Đây là một tính năng khá hay khi cho bạn bè mượn hay có nhiều thành viên trong gia đình cùng sử dụng. Khi kích hoạt không gian riêng tư bạn sẽ đăng ký dấu vân tay và mật khẩu mới, tại màn hình khóa bạn có thể dùng vân tay chính để vào không gian chính như bình thường, dùng vân tay mới để vào không gian riêng tư.

Kích hoạt không gian riêng tư

Trong không gian riêng tư bạn sẽ không thấy các ứng dụng đã tải ở không gian chính, lịch sử trình duyệt hay các tải khoản, mật không cũng sẽ không liên quan đến nhau. Để kích hoạt chỉ cần vào phần Cài đặt, chọn Bảo mật & Quyền riêng tư, chọn Không gian riêng tư, bật chúng lên và làm theo hướng dẫn.

6. Tối giản giao diện phù hợp người dùng

Tối giản giao diện là tính năng thường thấy trên các thiết bị công nghệ cao cấp. Nhưng với smartphone tầm trung như Huawei nova 3e, người dùng cũng có thể làm điều này.

Thay vì để hiển thị toàn bộ ứng dụng rối mắt và khó tìm, người dùng có thể biến màn hình trở nên đơn giản hơn bằng cách vào phần cài đặt > tìm hệ thống > chọn chế độ đơn giản và áp dụng. Ở chế độ này, giao diện chính chỉ hiển thị các icon lớn, được sắp xếp gọn gàng. Nhờ đó, người dùng dễ dàng tìm kiếm các ứng dụng cần thiết.

Màn hình nova 3e khi tối giản giao diện

Tính năng này đặc biệt phù hợp với người không am hiểu công nghệ hoặc khi muốn chia sẻ smartphone với người thân.

Trên đây là 6 thủ thuật trên điện thoại Huawei Nova 3e mà các bạn cần phải biết. Hi vọng bài viết cung cấp được những thông tin bổ ích cho bạn. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết với nha

Ngày:12/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM