Hướng dẫn chuyển tiền BIDV trên điện thoại bằng ứng dụng BIDV Smart Banking

Chuyển tiền không còn khó khăn nữa, bởi sự ra đời của rất nhiều các ứng dụng tiện ích. Và không thể không nhắc tới BIDV Smart Banking, cách chuyển tiền BIDV trên điện thoại dễ dàng. Mời bạn đọc cùng eLib.VN tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn chuyển tiền BIDV trên điện thoại bằng ứng dụng BIDV Smart Banking

1. Ứng dụng BIDV Smart Banking

Đây là một ứng dụng BIDV hỗ trợ khách hàng của mình mọi lúc mọi nơi, tương thích với các hệ điều hành hiện tại trên các chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối internet là bạn đã dễ dàng thực hiện các dịch vụ của BIDV một cách dễ dàng thông qua BIDV Smart Banking.

Ứng dụng đã được ngân hàng BIDV trang bị nhiều tiện ích: vấn tin, chuyển tiền, thanh toán, nạp tiền, đăng ký online, gửi và tất toán tiền gửi Online, đặt và thanh toán phòng khách sạn, vé xem phim,….

Ứng dụng BIDV Smart Banking

2. Cách chuyển tiền BIDV trên điện thoại bằng BIDV Smart Banking

Không cần phải đến ngân hàng để chờ đợi đến lượt mình chuyển tiền cho người khác. Giờ đây, chỉ với một chiếc điện thoại có cài đặt BIDV Smart Banking là bạn đã dễ dàng thực hiện việc chuyển tiền trong nước, trong cùng hệ thống BIDV, hay chuyển tiền liên ngân hàng.

Chuyển tiền trong cùng hệ thống ngân hàng BIDV

Để chuyển tiền từ tài khoản BIDV của bạn sang một tài khoản cũng cùng ngân hàng BIDV thì bạn chỉ cần thực hiện các thao tác như sau:

  • Bạn mở ứng dụng BIDV Smart Banking lên. Tại giao diện, bạn chọn mục “Chuyển tiền”. Trên màn hình, giao diện chuyển tiền sẽ được hiện ra.
  • Tùy chọn vào cách thức chuyển mà bạn có thể lựa chọn cách chuyển khoản nội bộ BIDV như “Cùng chủ tài khoản”, “Khác chủ đến số tài khoản”, “ Khác chủ đến số thẻ”.
  • Tiếp đến, mỗi loại chuyển khoản mà bạn thực hiện theo bước sau:

Cùng chủ tài khoản

Sau khi chọn chức năng chuyển tiền cùng chủ tài khoản ở bước trên, màn hình khởi tạo sẽ có:

“Tài khoản nguồn”: bạn nhập số tài khoản nguồn để chuyển tiền đi

“Tài khoản đích”: chính là tài khoản nhận được tiền

“Số tiền”: bạn điền chính xác số tiền mình muốn chuyển đến con số hàng đơn vị

“Nội dung chuyển tiền”: bạn nhập nội dung, lý do mà mình chuyển tiền

Khác chủ tài khoản

Tại màn hình giao dịch của khác chủ tài khoản sẽ hiện ra các thông tin cần bạn điền chính xác: “Tài khoản nguồn”, “Tài khoản đích”, “Số tiền”, “Nội dung chuyển”. Và “Đối tượng chịu phì”, với mục này, bạn lựa chọn là người chuyển chịu hay người nhận chịu để BIDV biết trừ vào tài khoản người nhận hoặc người chuyển số tiền phí cho giao dịch này.

Khác chủ đến số thẻ

Trên màn hình khởi tạo khi bạn chọn “Khác chủ đến số thẻ”, bạn chọn “Tài khoản nguồn”, “Số thẻ đích”, “Đối tượng chịu phí”, “Số tiền”, điền “Nội dung chuyển tiền”.

  • Tiếp theo, bạn nhấn vào “Tiếp tục”. Hệ thống sẽ gửi một mã OTP qua tin nhắn vào số điện thoại mà bạn đã đăng ký với ngân hàng BIDV, bạn nhập hoặc đọc mã số đó vào để xác nhận giao dịch, rồi lại chọn “Tiếp tục”. Màn hình lúc này sẽ hiển thị ra kết quả giao dịch, việc chuyển tiền cùng chủ tài khoản đã được hoàn tất.

Cách chuyển tiền BIDV trên điện thoại bằng BIDV Smart Banking

3. Chuyển tiền liên ngân hàng

Việc chuyển tiền từ tài khoản của bạn ở ngân hàng BIDV sang một ngân hàng khác được thực hiện trên điện thoại với một vài thao tác đơn giản như sau:

Chuyển tiền trong nước nhanh 24/7 đến số tài khoản:

  • Sau khi chọn chức năng “Chuyển tiền”, ở mục chuyển tiền trong nước nhanh 24/7, bạn chọn mục “Chuyển tiền đến tài khoản”.
  • Lúc này, màn hình khởi tạo giao dịch sẽ hiện ra. Bạn chọn “Tài khoản nguồn”, chọn hoặc nhập “Đến tài khoản”. Tiếp đến “Đối tượng chịu phí”: nếu bạn chịu phí chuyển tiền này thì bạn chọn “Người chuyển” còn nếu người nhận chịu thì bạn chọn “Người nhận”. Rồi, bạn nhập “Số tiền” cần chuyển, “Nội dung chuyển tiền” và chọn “Tiếp tục”.
  • Để xác nhận, bạn hãy nhập hoặc đọc mã OTP mà hệ thống gửi về số điện thoại của bạn. Tiếp đến, bạn nhấn “Tiếp tục” để thực hiện giao dịch. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị kết quả giao dịch.

Chuyển tiền trong nước nhanh 24/7 đến số thẻ

Trong mục “Chuyển tiền trong nước nhanh 24/7”, bạn chọn “Chuyển tiền đến thẻ”. Khi đó, màn hình sẽ hiện ra và bạn cần điền đúng các thông tin:

  • “Tài khoản nguồn”: bạn chọn tài khoản nguồn để chuyển tiền đi
  • “Đến số thẻ”: bạn có thể chọn từ danh bạ đã lưu hay nhập số thẻ thụ hưởng từ bàn phím
  • “Số tiền”: bạn nhập chính xác số tiền cần chuyển đi từng con số đến hàng đơn vị
  • “Đối tượng chịu phí”: nếu bạn chịu thì bạn chọn “Người chuyển”, còn nếu để người nhận tiền chịu thì click “Người nhận”.
  • “Nội dung chuyển tiền”: bạn nhập lý do, nội dung chuyển tiền.

Sau khi làm xong các ý trên, bạn nhấn “Tiếp tục”. Kế đến, bạn nhập mã OTP vào để xác nhận và chọn “Tiếp tục”. Và màn hình sẽ hiển thị lại kết quả giao dịch là bạn đã hoàn thành xong việc chuyển tiền đến số thẻ bằng điện thoại.

Chuyển tiền trong nước

Sau khi chọn tiện ích “Chuyển tiền”, bạn chọn “Chuyển tiền trong nước”. Tại đây, bạn nhập các thông tin “Tài khoản nguồn”, “Đến tài khoản”, “Đối tượng chịu phí”, “Số tiền”, “Nội dung chuyển tiền”. Khi xong, bạn click vào “Tiếp tục”.

Lúc này, màn hình sẽ hiện ra thông tin giao dịch, bạn hãy kiểm tra lại thông tin xem chính xác chưa. Nếu đúng rồi, bạn nhập hoặc đọc mã OTP mà hệ thống đã tự động gửi tin nhắn vào số điện thoại của bạn để xác nhận và nhấn “Tiếp tục”. Kết quả giao dịch sẽ được hiển thị ngoài màn hình, chứng tỏ việc chuyển tiền trong nước của bạn đã được hoàn tất.

4. Mức phí dịch vụ

BIDV đã đưa ra quy định về biểu phí áp dụng cho dịch vụ này từ ngày 1/1/2018 như sau:

Loại giao dịch Biểu phí
Chuyển khoản giữa các tài khoản của khách hàng Miễn phí
Chuyển khoản cho người hưởng tại BIDV
 
Dưới 10.1000 đồng Miễn phí
Từ 30 triệu đồng trở xuống 1.000 đồng/giao dịch
Trên 30 triệu đồng 0,01% số tiền chuyển, tối đa 9.000 đồng/giao dịch
Chuyển khoản cho người hưởng tại ngân hàng khác tại Việt Nam Từ 10 triệu đồng trở xuống 7.000 đồng/giao dịch
Trên 10 triệu đồng 0,02% số tiền chuyển, tối thiểu 10.000 đồng/giao dịch, tối đa 50.000 đồng/giao dịch

Với những thao tác đơn giản, việc sử dụng dịch vụ BIDV Smart Banking sẽ giúp bạn chuyển tiền trên điện thoại một cách dễ dàng, nhanh chóng và không tốn nhiều thời gian. Đây đã trở thành công cụ đắc lực cho người sở hữu tài khoản của ngân hàng này.

Ngày:01/09/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM