Hướng dẫn cách chuyển tiền qua thẻ ATM BIDV

Chuyển tiền qua thẻ ATM BIDV gồm các bước: Nhét thẻ ATM BIDV vào máy, nhập mã PIN, ấn Chuyển khoản trên Màn hình, nhập số tài khoản của người nhận, nhập số tiền cần chuyển vào và chuyển tiền.

Hướng dẫn cách chuyển tiền qua thẻ ATM BIDV

1. Tìm hiểu về thẻ ATM BIDV

Thẻ ATM BIDV là thẻ rút tiền tự động do ngân hàng BIDV phát hành. BIDV là tên giao dịch của Ngân hàng cổ phần thương mại đầu tư và phát triển Việt Nam. Ngân hàng hiện đang có rất nhiều các sản phẩm tài chính như: gửi tiết kiệm, thẻ tín dụng, mua bán ngoại tệ,... Và làm cách nào để chuyển tiền tại ATM BIDV đang là thông tin được mọi người tìm hiểu hiện nay. 

Chuyển tiền qua ATM BIDV

2. Hướng dẫn cách chuyển tiền qua thẻ ATM BIDV

Để chuyển tiền theo cách này khách hàng cần làm theo các hướng dẫn chuyển tiền qua thẻ ATM tại BIDV như sau:

Bước 1: Cho thẻ vào máy ATM

Bước 2: Chọn ngôn ngữ phù hợp tiếng Việt hoặc tiếng Anh rồi ấn vào “Tiếp tục”

Bước 3: Nhập mã PIN của thẻ (chính là mật khẩu gồm 6 số) rồi ấn vào “Enter"

Bước 4: Màn hình hiện ra 1 giao diện, bạn lựa chọn phần "Chuyển tiền"

Bước 5: Nhập số tài khoản của người cần chuyển và số tiền cần chuyển rồi ấn “Đồng ý”

  • Chuyển tiền nội bộ ngân hàng:
  • Nhét thẻ ATM BIDV vào máy ATM BIDV
  • Nhập mã PIN của Bạn vào.
  • Ấn Chuyển khoản trên Màn hình.
  • Nhập số tài khoản của người nhận vào
  • Nhập số tiền cần chuyển vào và chuyển tiền.

Chuyển tiền liên ngân hàng: Tức là bạn có thẻ ATM BIDV và muốn chuyển tiền qua thẻ ATM BIDV cho một người có tài khoản tại ngân hàng khác có liên kết với BIDV. Việc chuyển tiền có thể thực hiện được trong liên minh thẻ xem: TẠI ĐÂY

  • Thẻ có biểu tượng Smartlink: Bạn sẽ chuyển tiền được sang các ngân hàng thành viên Smartlink.
  • Thẻ có biểu tượng Banknet: Bạn sẽ chuyển tiền được sang các ngân hàng thành viên Banknet.

Thẻ quốc tế Visa/ MasterCard sẽ chỉ chuyển được trong nội bộ hệ thống, và phải chuyển thông qua ATM của BIDV.
Tóm lại là bạn phải biết thẻ của mình thuộc liên minh thẻ nào và chọn cây ATM có biểu tượng đó + kiểm tra xem tài khoản của người nhận thuộc liên minh không. Sau đó lặp lại các bước như chuyển tiền nội bộ tuy nhiên cần lưu ý sẽ bị mất một khoản phí khi chuyển liên ngân hàng tùy từng liên minh.

Bước 6: Hệ thống sẽ tiến hành chuyển tiền và hiển thị chuyển tiền thành công màn hình đồng thời trả thẻ cho khách hàng.

Sau khi hoàn thành 6 bước trên là bạn đã hoàn thành giao dịch chuyển tiền tại cây ATM của ngân hàng BIDV rồi. Có thể thấy đây là phương pháp phổ biến và dễ dàng nhất đối với đại đa số người dùng thẻ ATM khi có nhu cầu chuyển tiền.

3. Phí chuyển tiền qua ATM BIDV

Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền trên cây ATM BIDV, ngoài các thao tác thực hiện thì bạn cũng cần lưu ý đến chi phí chuyển tiền được BIDV quy định như sau:

  • Mức phí chuyển tiền trong hệ thống ngân hàng là 1.000VNĐ/giao dịch/30 triệu đồng trở xuống và 0.01% số tiền chuyển, tối đa 9000VNĐ/giao dịch/trên 30 triệu đồng
  • Mức phí chuyển tiền liên ngân hàng qua ATM BIDV là 7.000VNĐ/giao dịch/10 triệu đồng trở xuống và 0.02% số tiền chuyển, tối thiểu 10.000VNĐ - 50.000VND (tối đa)/giao dịch/trên 10 triệu đồng.

Với các mức phí trên được mọi người đánh giá là tương đối hợp lý và phù hợp với người sử dụng dịch vụ của ngân hàng BIDV.

4. Cách chuyển tiền khác của BIDV

Chuyển khoản qua dịch vụ Internet Banking

Nếu bạn không muốn mất thời gian tìm cây ATM thì bạn có thể lựa chọn hình thức chuyển tiền Internet Banking qua dịch vụ ngân hàng điện tử BIDV như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web của ngân hàng BIDV: TẠI ĐÂY
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản theo hướng dẫn
  • Bước 3: Đăng nhập vào hệ thống bằng tên user và password được BIDV cung cấp

Đăng nhập vào hệ thống bằng tên user và password

Sau khi đăng nhập, bạn nên đổi sang mật khẩu khác khó đoán hơn.

  • Bước 4: Lựa chọn chức năng “Chuyển tiền” và điền đầy đủ các thông tin chi tiết của người nhận vào các trường thông tin như hình

Lựa chọn chức năng “Chuyển tiền” và điền đầy đủ các thông tin

Trường hợp chuyển tiền liên ngân hàng sẽ có 2 cách: chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 hoặc chuyển tiền trong nước đều được. Chú ý tên người nhận phải viết HOA không dấu, chỉ cần nhập sai tên hoặc số tài khoản thì sẽ không chuyển được và có thể mất vài ngày mới xử lý xong.

  • Bước 5: Ấn “Đồng ý” để hoàn tất thủ tục chuyển tiền.

Đến trực tiếp ngân hàng

Bước 1: Lựa chọn chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng gần nhất:

Bước 2: Đến ngân hàng lấy phiếu và chờ đến lượt giao dịch

Bước 3: Vào quầy giao dịch trên phiếu và yêu cầu nhân viên chuyển khoản cho mình

Bước 4: Bạn cung cấp cho nhân viên đầy đủ thông tin người nhận gồm:

  • Tên người nhận
  • Số tài khoản
  • Chi nhánh ngân hàng
  • Số tiền chuyển
  • Số điện thoại

Để nhân viên nhập vào hệ thống quản lý và tiến hành chuyển khoản cho bạn

Bước 5: Nhân viên đưa lại cho bạn biên lai giao dịch, bạn ký nhận và hoàn tất thủ tục chuyển khoản tại ngân hàng

5. Những thông tin cần lưu ý khi chuyển tiền qua ATM BIDV

Giao dịch tài chính luôn có những rủi ro khách quan từ nhiều yếu tố. Vì vậy khi chuyển tiền qua ATM bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

Địa điểm chuyển tiền

Bạn nên chọn cho mình địa điểm thực hiện việc chuyển khoản tại những nơi đông người qua lại như siêu thị, khu mua sắm. Hoặc nơi có nhân viên bảo vệ để có thể đảm bảo được an toàn trong quá trình bạn chuyển tiền.

Hiện nay đa số các cây ATM BIDV đều được đặt ngay cạnh các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng BIDV có sự giám sát của nhân viên an ninh, bảo vệ nên bạn hoàn toàn yên tâm giao dịch mà không phải lo ngại gặp bất kì vấn đề nào.

Thông tin chuyển tiền

Thông tin chuyển tiền cũng là một trong những lưu ý quan trọng khi bạn thực hiện giao dịch chuyển khoản. Các thông tin như họ tên đầy đủ, số tài khoản, chi nhánh ngân hàng của người nhận là không thể để bị nhầm lẫn. 

Bạn nên kiểm tra thật kĩ trước và sau khi nhập đầy đủ thông của người nhận tiền để đảm bảo số tiền mà bạn chuyển khoản tới đúng người nhận. Tránh việc gửi nhầm cho một tài khoản khác và khi đó bạn sẽ mất thời gian tới ngân hàng làm việc để nhận lại số tiền đã gửi nhầm.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích được cho nhu cầu chuyển tiền qua ATM BIDV của bạn. Giờ đây các bạn hoàn toàn có thể tiến hành chuyển khoản qua thẻ ATM BIDV một cách dễ dàng và đơn giản nhờ việc áp dụng những hướng dẫn chuyển khoản BIDV được chúng tôi chia sẻ qua bài viết trên. Ngoài ra các bạn cũng nên tham khảo các chức năng khác trên thẻ ATM BIDV để sử dụng và tiêu dùng thẻ một cách thông minh nhé!

Ngày:01/09/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM