Hướng dẫn sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV

Bạn sẽ không phải “cất công” tới chi nhánh của BIDV trong khi có thể mang cả ngân hàng đi tới bất kỳ nơi đâu cùng bạn với ngân hàng điện tử BIDV? Bạn có muốn đăng ký các dịch vụ ngân hàng điện tử BIDV một cách nhanh chóng, đơn giản nhất? Hãy cùng eLib.VN tìm hiểu chi tiết về vấn đề này ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV

1. Giới thiệu ngân hàng điện tử BIDV

BIDV là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất của Việt Nam, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực ngân hàng, hỗ trợ tài chính, chứng khoán và bảo hiểm. Hiện tại thì BIDV đang là một ngân hàng điện tử đứng top đầu tại Việt Nam có doanh thu số một và thuộc loại doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt. Được biết BIDV đang kinh doanh và hợp tác với hơn 800 ngân hàng trên thế giới.

Luôn mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, BIDV cam kết là ngân hàng có chất lượng cao, tiện ích nhất và chịu trách nhiệm cuối cùng về sản phẩm dịch vụ đã cung cấp đối với khách hàng. Bên cạnh đó BIDV, được cộng đồng trong nước và quốc tế biết đến và ghi nhận như là một trong những thương hiệu ngân hàng điện tử lớn nhất Việt Nam.

Dịch vụ SMS Banking

2. Các dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV

Dịch vụ ngân hàng điện tử đang chứng minh cho người dùng vai trò không thể thiếu trong các giao dịch tài khoản thanh toán tại ngân hàng. Khách hàng đăng ký mở mới tài khoản thanh toán tại ngân hàng BIDV cũng luôn được giới thiệu về tiện ích mà các dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng này mang lại.

BIDV Online (IBMB)

Chính là dịch vụ Internet banking cho phép chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng hay thậm chí là gửi tiết kiệm online với lãi suất cao hơn tại quầy… thông qua thiết bị kết nối Internet như laptop hoặc điện thoại thông minh. Bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ website Intranet của BIDV Online, đăng nhập và có thể thực hiện rất nhiều tính năng được tích hợp trong đó.

Giao diện của BIDV online

BIDV Smart Banking

Là ứng dụng được tích hợp trong điện thoại di động cho phép khách hàng thực hiện các tính năng cơ bản giống như dịch vụ trên. Bạn cần tải ứng dụng này xuống điện thoại di động, điện thoại của bạn phải hỗ trợ cài đặt được ứng dụng này của BIDV.

Khi muốn sử dụng dịch vụ, bạn chỉ cần chạy ứng dụng và kết nối Internet là có thể sử dụng. BIDV đã áp dụng công nghệ xác thực bằng vân tay cho ứng dụng này, tăng độ bảo mật khi sử dụng dịch vụ.


Phân biệt BIDV Online và BIDV Smart Banking: Cả 2 dịch vụ đều có thể sử dụng trên điện thoại di động. Nhưng bạn sẽ truy cập vào địa chỉ ngân hàng trực tuyến của BIDV với BIDV Online, bạn phải tải ứng dụng và cài đặt nếu muốn sử dụng BIDV Smart Banking. Hai dịch vụ hoàn toàn khác biệt, và vẫn tính phí cho cả hai nếu bạn đăng ký cả hai dịch vụ này trên điện thoại.

Ứng dụng BIDV Smart Banking

SMS Banking BIDV (BSMS)

SMS Banking BIDV là dịch vụ gửi – nhận tin nhắn qua điện thoại di động, cho phép vấn tin và/hoặc nhận các tin nhắn tự động liên quan đến tài khoản của khách hàng và thông tin khác qua tin nhắn.

BIDV Mobile Bankplus

BIDV Mobile Bankplus là dịch vụ cho phép khách hàng có tài khoản thanh toán tại BIDV chuyển tiền hoặc thanh toán giao dịch bằng điện thoại di động sử dụng thuê bao Viettel. Các tính năng cơ bản của dịch vụ này như: Tra cứu số dư, lịch sử giao dịch cũng như chuyển khoản trong hệ thống cho thuê bao Viettel khác và thanh toán hóa đơn.

3. Biểu phí ngân hàng điện tử BIDV

Dưới đây là biểu phí sử dụng cơ bản của các dịch vụ ngân hàng điện tử BIDV.

 Biểu phí sử dụng cơ bản của các dịch vụ ngân hàng điện tử BIDV

(*) Phí duy trì này dành cho gói tài chính. Bạn có thể chuyển tiền, thanh toán hóa đơn với gói này. Bạn được miễn phí duy trì gói phi tài chính, nhưng lại không thể chuyển tiền hay thanh toán hóa đơn.

4. Lợi ích khi đăng ký ngân hàng trực tuyến BIDV

Với dịch vụ này, bạn không cần sử dụng tới thẻ hay phải di chuyển thường xuyên tới quầy giao dịch để đặt lệnh giao dịch như chuyển khoản, thanh toán..., mọi thứ bạn cần là một thiết bị kết nối Internet hoặc điện thoại hòa mạng viễn thông là có thể thực hiện các yêu cầu đó vào bất kỳ lúc nào, bất kỳ đâu. Cụ thể:

  • Thực hiện kiểm tra số dư tài khoản, số tiền hiện có trong tài khoản, tài khoản tiết kiệm, tài khoản vay
  • Chuyển tiền nhanh chóng, tiện lợi 24/7
  • Thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, mua vé xem phim, vé máy bay…
  • Nạp tiền điện thoại, nạp tiền game, nạp tiền ví điện tử
  • Thực hiện giao dịch qua Internet mọi lúc mọi nơi
  • An toàn bảo mật với hệ thống xác thực hai yếu tố
  • Nhiều tính năng chuyển tiền online, thanh toán tiện ích, gửi tiền online tiết kiệm thời gian
  • Tăng hiệu quả hoạt động quản lý tài khoản cá nhân.

Tuy nhiên vẫn có nhiều người nhầm lẫn các dịch vụ của ngân hàng điện tử, thậm chí “lạ lẫm” và nghĩ rằng đó là một gói dịch vụ cao cấp hay chưa thực sự cần thiết với họ. Quan điểm đó là chưa đúng vì dịch vụ này của ngân hàng cần được tất cả mọi người biết đến.

5. Cách đăng ký dịch vụ

Để đăng ký dịch vụ, bạn có thể mang CMND tới chi nhánh của BIDV, yêu cầu nhân viên giao dịch hướng dẫn và làm theo sự chỉ dẫn của họ. Ngân hàng BIDV có hỗ trợ đăng ký ngân hàng điện tử của họ hoàn toàn trực tuyến. Bạn chỉ cần nhập đầy đủ thông tin, nhân viên ngân hàng sẽ gọi lại cho bạn và xác nhận thông tin trước khi bạn được cung cấp thông tin đăng nhập ngân hàng trực tuyến.

Trên đây là cách sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV, eLib.VN hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho những ai đã và đang sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Ngày:01/09/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM