Hướng dẫn cách làm dưa góp đu đủ ăn kèm nem rán, thịt nướng lạ vị giòn, ngon

Dưa góp là món ăn kèm được muối chua, với hương vị chua chua ngọt ngọt dễ ăn. Dưa góp thường được ăn kèm với nem rán, thịt nướng hay các món bánh xèo...giúp cân bằng vị, tránh ngán lại ngon miệng. Sau đây eLib.VN in chia sẻ cách làm món dưa góp đu đủ cà rốt tại nhà đơn giản, dễ làm tại nhà mời chị em cùng tham khảo

Hướng dẫn cách làm dưa góp đu đủ ăn kèm nem rán, thịt nướng lạ vị giòn, ngon

1. Nguyên liệu chuẩn bị làm dưa góp đu đủ cà rốt

- Xu hào or đu đủ thái nhỏ và mỏng vừa ăn: 1 quả
- Cà rốt thái lát mỏng và nhỏ vừa ăn: 1 củ
- Đường: 2 thìa ăn súp đầy
- Giấm: 4 thìa ăn súp đầy
- Tỏi 3,4 tép bằm nhỏ
- Muối 1,5 thìa cà phê
- Ớt 1 quả băm nhỏ

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Gọt vỏ cà rốt rồi rửa sạch. Sau đó sắt sợi dài bằng ngón tay útDưa chuột cho vào ngâm nước muối pha loãng.
Gọt vỏ đu đủ rồi ngâm nước cho thôi nhựa, sau đó thái lát đu đủ và ngâm tiếp vào nước cho đến lúc thôi hết nhựa thì rửa sạch lại lần nữa bằng nước lọc.

Bước 2: Lấy bát cho đu đủ, cà rốt, muối vào xóc đều lên. Đợi tầm khoảng 10 phút chúng ta chắt bỏ phần nước mà đu đủ và cà rốt tiết ra để đu đủ, cà rốt giòn hơn bạn nhé!

Bước 3: Sau khi vớt dưa chuột khỏi nước muối pha loãng, lấy dao bỏ ruột và xắt dưa thành sợi nhỏ như cà rốt.

Chú ý: Dưa chuột không nên gọt vỏ để dưa giữ được vị giòn và màu sắc đẹp.

Bước 4: Làm nước cho dưa góp: Cho dấm, đường, nước mắm, nước lọc theo tỉ lệ 1:1:1:1 vào nồi đun sôi. Tắt bếp, thả tỏi thái lát mỏng vào hỗn hợp rồi đợi nguội.


Bước 5: Cho hỗn hợp đu đủ, cà rốt, dưa chuột vào lọ thủy tinh được rửa sạch, sau đó đổ hỗn hợp vào lọ thủy tinh này. Và đợi trong tầm 1 ngày là bạn đã có món dưa góp đu đủ ngon giòn tuyệt vời.

3. Lưu ý khi làm món dưa góp

Cách bảo quản dưa góp

Dưa góp sau khi chế biến nên được bảo quản trong hũ thủy tinh để có thể sử dụng lâu hơn. Bạn chọn hũ thủy tinh vừa vặn, rửa sạch, phơi thật khô rồi mới cho nguyên liệu vào. Khi tiến hành bảo quản dưa góp, đổ nước mắm ngập nguyên liệu và ngâm trong khoảng 1 – 2 ngày. Sau khi dưa đã chua, bạn để trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần và sử dụng trong khoảng 7 – 10 ngày.

Dưa góp ăn với gì thì ngon?

Dưa góp thường được trộn cùng rau thơm, húng quế để tăng hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho món ăn. Đặc biệt, vào ngày Tết, bạn có thể ăn dưa góp cùng với thịt kho tàu, bánh chưng, bánh tét, các món chiên, nướng… Vị chua thanh dịu nhẹ của dưa góp sẽ giúp giảm độ ngậy béo của các món ăn nhiều dầu mỡ.

Dưa góp được xem là món ăn lành mạnh vì các thành phần nguyên liệu đều thân thiện với sức khỏe. Khi bạn dùng các nguyên liệu sạch để chế biến, chắc chắn món ăn này sẽ ghi nhiều điểm cộng cho cả nhà. Không chỉ tốt cho tiêu hóa, cung cấp chất xơ và nhiều vitamin, dưa góp còn góp phần kích thích vị giác khá tốt. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:03/11/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM