Cách làm kem đậu xanh tràng tiền ngon tuyệt

Kem đậu xanh tràng tiền với que kem mát lạnh, vị bùi bùi, ngọt dịu hấp dẫn. Không chỉ giúp giải nóng hiệu quả mà còn có thể thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Cùng eLib.VN tìm hiểu cách làm kem đậu xanh tràng tiền cực kì đơn giản này nhé!

Cách làm kem đậu xanh tràng tiền ngon tuyệt

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để thực hiện món kem đậu xanh tràng tiền, bạn cần chuẩn bị:

  • 200g đậu xanh
  • 200ml sữa tươi
  • 150ml nước cốt dừa
  • 50g đường
  • 1 muỗng cà phê bột mì và 1 muỗng bột ngô
  • Khuôn làm kem

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Đậu xanh đem ngâm và đãi sạch vỏ, nấu chín, sau đó các bạn dùng máy xay sinh tố cầm tay xay nhuyễn. Đánh bông 150ml kem whipping bằng phới cầm tay sau đó khuấy đều vani, 150ml sữa tươi với 70g đường, trộn tất cả với đậu xanh đã xay nhuyễn, để hỗn hợp vừa chuẩn bị ở ngăn mát tầm 2 giờ, hoặc để ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 15 phút.

Bước 2: Bật máy làm kem lên, cho sữa tươi và đường vào đậu xanh đã nhuyễn và đánh mịn và cho hỗn hợp lên bếp đun, vừa đun vừa đảo đều. Hòa tan bột mì và bột ngô cùng với nước lạnh và cho vào nồi hỗn hợp trên bếp đảo đều. Đun đến khi hỗn hợp sôi thì cho thêm nước cốt dừa vào và đợi thêm khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp để nguội hỗn hợp.

Bước 3: Khi hỗn hợp kem đã nguội ta sẽ cho hỗn hợp vào khuôn làm kem và để vào trong tủ lạnh. Sau khoảng 3-4 tiếng là kem đông. Lúc này bạn có thể lấy kem ra thưởng thức rồi.

Kem đậu xanh tràng tiền

Lưu ý : Để kem đậu xanh tràng tiền không chỉ ngon chuẩn vị mà còn yêu cầu về hình thức sao cho màu vàng hấp dẫn, kem đúng khuôn không bị nát, đặc biệt phải dậy mùi thơm đặc trưng béo ngậy thì chúng ta nên chú ý phần tạo nước cốt lấy tỉ lệ các loại bột phù hợp nhé!

Tự làm kem tại nhà không hề khó như bạn từng nghĩ đúng không, hơn nữa việc làm kem nói riêng hay các việc nấu nướng nói chung giúp tinh thần chúng ta được thư thái thoải mái hơn sau những bộn bề của cuộc sống. Mong rằng chút chia sẻ về cách làm kem đậu xanh tràng tiền của eLib.VN sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn làm được nhiều món kem ngon và có những phút giây vui vẻ.

Ngày:23/10/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM