Tài liệu tham khảo C++

Dưới đây là các nguồn chứa các tài liệu tham khảo về C++ hữu ích. Mong bạn sử dụng chúng để hiểu sâu hơn các khái niệm đã được trình bày trong loạt bài này.

Tài liệu tham khảo C++

1. Link hữu ích về C++

  • Tutorialspoint − Loạt bài hướng dẫn của chúng tôi xây dựng dựa trên nguồn này.

  • C++ Programming Language Tutorials − Loạt bài hướng dẫn về Ngôn ngữ lập trình C++

  • C++ Programming − Sách này về C++ và tính tương tác của nó với thiết kế phần mềm và sự sử dụng ngôn ngữ C++ trong cuộc sống thực.

  • C++ FAQ − Câu hỏi thường xuyên về C++

  • Free Country − Cung cấp source code về C++ miễn phí và thư viện C++ cho một số chương trình như lập trình game, thư viện Template chuẩn và lập trình GUI.

  • C and C++ Users Group − Cung cấp source code từ các dự án về C++ trong các lĩnh vực lập trình đa dạng: AI, Animation, Compiler, Database, Debugging, Encryption, Game, Graphics, GUI, …

2. Sách hữu ích về C++

 The C++ Programming Language, 4th Edition tác giả Stroustrup

Đây là cuốn sách đáng tin cậy và được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Cuốn sách này được cập nhật theo chuẩn C++ 11 và C++ 14. Ở đây, tác giả Stroustrup đã giải thích về các đặc trưng C++ 11, thư viện chuẩn và các kỹ thuật thiết kế chính. Nó cung cấp và hướng dẫn cụ thể để tận dụng những cải tiến trong hiệu suất, độ tin cậy và sự rõ ràng. Cuốn sách này yêu cầu bạn phải có những kiến thức lập trình cơ bản trước khi đọc nó. Nếu như bạn là người mới bắt đầu thì nên tham khảo cuốn sách “Programming: Principles and Practice Using C++” cũng của tác giả Stroustrup trước khi đọc cuốn sách này.

 Exceptional C++: 47 Engineering Puzzles, Programming Problems, and Exception-Safety Solutions của tác giả Herb Sutter

Cuốn sách này giải thích khái niệm bằng cách sử dụng các câu đố và thách thức lập trình. Nó sử dụng các hướng tiếp cận khác nhau và cuối cùng đưa ra giải pháp cho từng vấn đề. Hầu hết các vấn đề và giải pháp được lựa chọn từ các chuyên gia hàng đầu trong các nhóm newsgroup về C++. Cuốn sách giải thích về template programming, exceptions, lập trình môi trường đa luồng (multithreaded), quản lý bộ nhớ và tối ưu hóa trong ngôn ngữ lập trình C++. Độc giả có thể nhảy vào bất kỳ chủ đề nào mà không cần đọc từ đầu đến cuối cuốn sách. Nó vẫn chưa cập nhật các tiêu chuẩn C++ 11 hoặc C++ 14.

Modern C++ Design: Generic Programming and Design Patterns Applied 1st Edition tác giả Andrei Alexandrescu

Modern C++ Design giải thích các design pattern, generic programming với các design practice tốt. Nó giúp xây dựng các thành phần phần mềm linh hoạt và tái sử dụng được. Tác giả Andrei mô tả các kỹ thuật và tính năng cụ thể trong C++ được sử dụng trong việc xây dựng các generic component và tiếp tục áp dụng các generic component đó vào các ứng dụng thực tế.

Effective Modern C++: 42 Specific Ways to Improve Your Use of C++11 and C++14 tác giả Scott Meyers

Cuốn sách Effective Modern C++ giải thích các best practice trong C++ 11 và C++ 14. Nó bao gồm các chủ đề như các loại tham chiếu khác nhau, giải thích một cách chính xác và hiệu quả của việc sử dụng biểu thức lambda. Thách thức ở đây là làm sao học cách sử dụng những tính năng này một cách hiệu quả nhất. Cuốn sách cung cấp các hướng dẫn để phát triển phần mềm theo cách chính xác, hiệu quả, có khả năng bảo trì, và portable. Nó mô tả cách làm thế nào để viết phần mềm thực sự tuyệt vời bằng cách sử dụng C++ 11 và C++ 14.

C++ Primer (5th Edition) tác giả Stanley B. Lippman, Josée Lajoie, Barbara E. Moo

C++ Primer (tái bản lần thứ 5) đã cập nhật theo chuẩn C++ 11. Nó giới thiệu ngôn ngữ này từ những tính năng mới, các khái niệm C++ cốt lõi, và thư viện mẫu chuẩn. Cuốn sách giúp việc học ngôn ngữ này thông qua các ví dụ lập trình, giải thích lý về do đằng sau các quy tắc. Nếu lập trình viên muốn học từ mức cơ bản đến nâng cao của ngôn ngữ lập trình C++, thì họ có thể chọn một trong hai cuốn sách C++ Primer hoặc “The C++ Programming Language, 4th Edition tác giả Stroustrup”.

 The C++ Standard Library: A Tutorial and Reference (2nd Edition) tác giả Nicolai M. Josuttis

Cuốn sách C++ Standard Library: A Tutorial and Reference, Second Edition, mô tả thư viện này giờ đây được kết hợp vào chuẩn ngôn ngữ mới ANSI/ISO C++ (C++ 11). Nó cung cấp tài liệu hướng dẫn toàn diện về mỗi thành phần thư viện, bao gồm một giới thiệu về mục đích và thiết kế của thư viện đó; được viết rõ ràng giải thích các khái niệm phức tạp; các chi tiết lập trình thực tế cần thiết để sử dụng có hiệu quả; những traps và pitfalls; chữ ký chính xác và định nghĩa của nhiều class và function quan trọng nhất; và rất nhiều code ví dụ.

Trên đây là một số tài liệu tham khảo link khóa học, sách tham khảo mà eLib tổng hợp được. Hy vọng chúng hữu ích cho bạn.

Để củng cố kiến thức và nắm vững nội dung, mời các bạn cùng làm bộ câu hỏi trắc nghiệm "400 câu hỏi trắc nghiệm lập trình C++ có đáp án và lời giải chi tiết"

Trắc Nghiệm

  • Tham khảo thêm

Ngày:30/10/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM