Tài liệu tham khảo về PHP

Các nguồn sau chứa các thông tin hữu ích về PHP. Chúng tôi hy vọng bạn sử dụng chúng để hiểu sâu hơn các chủ đề mà chúng tôi đã đề cập trong loạt bài hướng dẫn này.

Tài liệu tham khảo về PHP

1. Link hữu ích để học PHP

PHP.net 

Đây là trang web chính thức của PHP. Tại đây bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nguồn tài liệu và các thông tin giúp bạn bổ sung kiến thức về lập trình PHP một cách dễ dàng. Tại đây, trang web sẽ liệt kê tất cả các hàm kèm theo đó là những giải thích và ví dụ vô cùng cụ thể. Một trang web không thể bỏ qua khi bạn đang có nhu cầu học PHP.

W3schools.com

Một website nổi tiếng có thể cung cấp cho bạn rất nhiều kiến thức và các dẫn chứng cụ thể về nhiều loại ngôn ngữ lập trình như HTML, ASP, PHP, Java…Các nội dung bài viết và hướng dẫn tại đây đều rất cụ thể và dễ hiểu giúp bạn dễ dàng nắm bắt được vấn đề.

Learn PHP Online

Tất cả các kiến thức và thông tin về lập trình PHP sẽ được cập nhất liên tục tại đây. Mọi thứ đều rất chi tiết và được sắp xếp theo một quy trình cụ thể. Nhiệm vụ của bạn chỉ là đọc tìm hiểu và tiếp thụ lượng kiến thức đó theo cấp độ từ cơ bản cho đến nâng cao.

PHP MySQL Tutorial

Đây là trang web dành riêng cho việc học lập trình PHP và MySQL. Nó cung cấp các kiến thức cho bạn về các function và vòng lặp trong PHP. Cách để sử dụng PHP và HTM cùng lúc, tạo ra các form, đếm ngược và các hàm toán học đơn giản. Một trang chuyên sâu dành cho PHP và MySQL.

Developphp.com

Tại đây tập hợp tất cả mọi thứ bạn có thể học và những thứ cần thiết trong việc lập trình một trang web. Bên cạnh các kiến thức cơ bản, bạn còn có thể học thêm các kiến thức về JavaScript, CSS, HTML, MySQL.

2. Sách về PHP

PHP&MySQL in 8 Hours – Ray Yao

Cuốn sách này dành cho người mới làm quen với lập trình PHP & MySQL, nó bao gồm những khái niệm cơ bản nhất về ngôn ngữ PHP cũng như giới thiệu sơ lượt về hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL và cách kết nối PHP với MySQL.

Nội dung sách không có gì khác lạ, nhưng nó được trình bày bởi tác giả Ray Yao, người có hàng loạt quyển sách dạy lập trình cơ bản nằm trong mục Bestseller.

Cuốn sách được rất dễ hiểu, với những ví dụ kèm theo được viết rất chuyên nghiệp giúp bạn nắm bắt được những khái niệm ban đầu và các thao tác cơ bản nhất của lập trình PHP và MySQL

Điểm trừ duy nhất của cuốn sách là phần trình bày hình ảnh thiếu hấp dẫn.

Nhưng cái quan trọng nhất vẫn là học và code theo các ví dụ, đừng để cách trình bày kém hấp đánh lừa bạn.

Hãy dành 8 đến 10 giờ để đọc lướt và code theo các ví dụ. Bạn sẽ thấy PHP&MySQL thú vị và không khó học một chút nào!

Xem trên Amazon .Những lựa chọn khác:

  • The Joy of PHP – Alan Forbes
  • Learn PHP Programming, Quick & Easy – Troy Dimes

PHP for Absolute Beginners – Jason Lengstorf

Sau khi làm quen với những khái niệm và thao tác lập trình cơ bản, bạn chắc chắn muốn bắt tay vào các ứng dụng thực tế hãy tìm cuốn PHP for Absolute Begginers.

Sau vài mục giới thiệu kiến thức cơ bản là những ví dụ thú vị được tác giả dẫn dắt rất thông minh dễ hiểu để bạn có thể vận dung kiến thức đã học vào các ứng dụng thực tế, qua đó giúp bạn hiểu sâu kiến thức và rèn luyện kỹ năng cũng như tư duy lập trình.

Nếu bạn có ý định đọc ngay vào các cuốn sách nâng cao đầy hứa hẹn ở phía dưới. Thì hãy khoan, bạn có thể sẽ nản lòng bỏ cuộc giữa chừng vì làm theo những thứ mà mình chưa hiểu kỹ.

Cuốn sách này là hành trang tuyệt vời cho bạn làm chủ được những phần khó khăn ở phía sau.

Xem trên Amazon.

Learning PHP, MySQL & JS: With jQuery, CSS –HTML5 – Robin Nixon

Robin Nixon là tác giả Bestseller với những cuốn sách về PHP, Javascipt hay CSS/HTML.

Sách của ông có sự phối hợp giữa các ngôn ngữ này nhằm mang đến những projects thực tế hoàn chỉnh để tạo hứng thú cho quá trình học tập.

Đây là cuốn sách với các kiến thức rất đầy đủ từ cơ bản đến nâng cao để bạn nắm bắt toàn bộ kiến thức lập trình PHP&MySQL.

Qua hơn 800 trang sách với những projects đầy sinh động bạn sẽ có đủ kiến thức và kỹ năng để bắt tay ngay vào xây dựng các dự án web PHP quen thuộc như tạo Dynamic Web Pages, Form đăng ký, Shopping Cart…

Xem trên Amazon. Những lựa chọn khác:

  • PHP and MySQL Web Development – Luke Welling and Laura Thompson
  • PHP Cookbook: Solutions & Examples for PHP Programmers – David Sklar

PHP and MySQL for Dynamic Websites – Larry Ullman

Larry Ullman là chuyên gia hàng đầu về lập trình PHP, ông có series sách PHP từ cơ bản đến nâng cao luôn ở TOP Bestseller.

Cuốn PHP & MySQL for Dynamic Websites dạy cho bạn những kiến thức chuyên nghiệp nhất trong lập trình Web PHP.

Xuyên suốt cuốn sách là hệ thống các real world projects dưới sự hướng dẫn của một nhà phát triển chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được những kỹ năng rất đáng giá cho công việc thực tế sau này

Một điểm cần lưu ý là các sách của Larry Ullman thường trình bày theo dạng 2 cột nên lúc đầu bạn sẽ hơi khó khăn để đọc liền mạch.

Tuy nhiên chỉ sau một vài chapter bạn sẽ thấy quen thuộc và thích thú ngay thôi.

Xem trên Amazon. Những lựa chọn khác:

  • PHP Solutions: Dynamic Web Design Made Easy – David Powers
  • Murach’s PHP and MySQL – Joel Murach and Ray Harris

PHP Objects Patterns and Practice – Matt Zandstra

Lập trình hướng đối tượng OOP (Object Oriented Programming) luôn là mảng khó khăn ở mọi ngôn ngữ.

Nó đòi hỏi tư duy lập trình chuyên sâu và với một ngôn ngữ dễ học như PHP, đây là một trong những phần khó nhất.

Đa phần các quyển sách học PHP chỉ dành một phần nhỏ để khái quát về OOP, đủ để hiểu hay dùng trong một số projects đơn giản.

Riêng cuốn sách của Matt Zandstra sẽ trình bày toàn bộ những phần quan trọng nhất về OOP trong lập trình PHP.

Nếu bạn đã tự tin với kỹ năng lập trình PHP và muốn bước vào thế giới lập trình OOP đầy mạnh mẽ thì đây là cuốn sách tốt nhất cho bạn

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành nội dung kiến thức về "Lập trình PHP". Để củng cố và nắm vững nội dung đã học, mời bạn cùng thử sức với  "Bộ Câu hỏi Trắc Nghiệm Online Ôn Tập Lập trình PHP có đáp án chi tiết"

Trắc Nghiệm

  • Tham khảo thêm

Ngày:11/10/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM