Thuốc Bio-acimin - Cải thiện rối loạn tiêu hóa, táo bón

Bio-acimin bổ sung hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin hay chất xơ, giúp cải thiện hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa, táo bón. Để biết thuốc có công dụng, liều dùng, tác dụng phụ, cảnh báo, tương tác thuốc và đối tượng dùng như thế nào mời bạn đọc cùng tham khảo qua bài viết của eLib.VN nhé.

Thuốc Bio-acimin - Cải thiện rối loạn tiêu hóa, táo bón

Bio-acimin hiện nay có 2 dòng sản phẩm là cốm vi sinh Bio-acimin Gold và Bio-acimin Fiber đều có chứa những vi khuẩn có lợi cho đường ruột giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa khỏe đồng thời tăng cường chất xơ, chống táo bón.

Phân nhóm: Thực phẩm chức năng và các liệu pháp bổ trợ.

Tên biệt dược: Bio-acimin Gold+, Bio-acimin Fiber.

1. Tác dụng của Bio-acimin

Tác dụng của sản phẩm Bio-acimin là gì?

Bio-acimin Gold+

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp bổ sung vi khuẩn có lợi, ức chế vi khuẩn có hại, lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, từ đó phòng và hỗ trợ giảm rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột hoặc do dùng thuốc kháng sinh dài ngày.

Ngoài ra, Bio-acimin Gold còn bổ sung vi chất và các axit amin thiết yếu cho cơ thể, kích thích ăn ngon, tăng cường hấp thu dưỡng chất.

Đồng thời, Bio-acimin Gold cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ phát triển não bộ.

Bio-acimin Fiber

Bio-acimin Fiber với thành phần có chứa chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh có những công dụng sau:

Giúp làm giảm tình trạng táo bón ở trẻ em và người lớn Bổ sung chất xơ cho những người có chế độ ăn thiếu chất xơ Bổ sung vi khuẩn có lợi, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột Giúp tăng hấp thu canxi và tăng sức đề kháng cho cơ thể

2. Đối tượng sử dụng Bio-acimin

Những ai có thể sử dụng sản phẩm Bio-acimin?

Bio-acimin Gold

Trẻ biếng ăn, kém hấp thu, rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột hoặc do dùng kháng sinh gây nên các triệu chứng: đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, phân sống… Trẻ suy dinh dưỡng, chậm lớn, trẻ hay ốm yếu do sức đề kháng kém. Trẻ trong giai đoạn phát triển cần bổ sung dưỡng chất cho sự phát triển thể chất và trí não. Người lớn bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột hoặc do dùng kháng sinh dài ngày. Người đang trong giai đoạn phục hồi bệnh.

Bio-acimin Fiber

Trẻ em và người lớn bị táo bón hoặc có nguy cơ bị táo bón như: phụ nữ có thai, phụ nữ sau khi sinh. Người có khẩu phần ăn thiếu cân đối,  thiếu chất xơ. Người bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột hoặc do dùng kháng sinh dài ngày. Người hay ốm yếu, trẻ em còi xương, chậm lớn do kém hấp thu, sức đề kháng kém.

3. Liều dùng của Bio-acimin

Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Bạn hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Liều dùng Bio-acimin cho người lớn như thế nào?

Bio-acimin Gold

Người lớn uống 3–4 gói/ngày, dùng trong các trường hợp khó tiêu, đầy bụng, táo bón, tiêu chảy, phân sống, bị loạn khuẩn đường ruột do dùng nhiều kháng sinh, uống nhiều bia rượu…

Bio-acimin Fiber

Người lớn và trẻ em trên 7 tuổi: uống 2 gói/lần, ngày dùng 2–3 lần.

Liều dùng Bio-acimin cho trẻ em như thế nào?

Bio-acimin Gold

Trẻ dưới 1 tuổi: uống 1 gói/ngày.

Trẻ từ 1–3 tuổi: uống 1–2 gói/ngày.

Trẻ trên 3 tuổi: uống 2–3 gói/ngày.

Bio-acimin Fiber

Trẻ em từ 2–4 tuổi: uống 1 gói/lần, dùng 2 lần mỗi ngày.

Trẻ em từ 5–7 tuổi: uống 2 gói/lần, ngày dùng 2 lần.

4. Cách dùng Bio-acimin

Bạn nên dùng sản phẩm Bio-acimin như thế nào?

Bạn có thể pha cốm với nước nguội/nước ấm hoặc pha chung với sữa, thức ăn, khuấy đều cho tan và dùng ngay. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không pha cốm với nước sôi hoặc trộn chung với thức ăn có nhiệt độ quá nóng (trên 40ºC).

Tốt nhất, bạn nên cho trẻ uống sau khi ăn 30 phút.

Bạn nên làm gì trong trường hợp dùng quá liều?

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều, gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất.

Ngoài ra, bạn cần ghi lại và mang theo danh sách những loại thuốc bạn đã dùng, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Bạn nên làm gì nếu quên một liều?

Nếu bạn quên dùng một liều, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, bạn hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không dùng gấp đôi liều đã quy định.

5. Tác dụng phụ của Bio-acimin

Bạn sẽ gặp những tác dụng phụ nào khi sử dụng Bio-acimin?

Sản phẩm Bio-acimin là thực phẩm chức năng giúp bổ sung lợi khuẩn, không phải là thuốc nên bạn có thể sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng Bio-acimin, tránh gây ra những tác dụng không mong muốn.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

6. Cảnh báo/Thận trọng khi dùng Bio-acimin

Trước khi dùng Bio-acimin, bạn nên lưu ý điều gì?

Đối với sản phẩm Bio-acimin Gold, nếu bạn muốn sử dụng cho trẻ em dưới 3 tháng tuổi phải hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng.

Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa cấp tính, bạn có thể hỏi bác sĩ về việc tăng cường liều dùng cho trẻ.

Khi dùng Bio-acimin Fiber cho trẻ dưới 2 tuổi, bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn. Liều dùng gợi ý như sau:

Trẻ từ 6 tháng–1 tuổi: 1 gói/ngày, uống hết trong 1 lần. Trẻ từ 1–2 tuổi:  uống 1 – 2 gói/ngày.

7. Tương tác thuốc với Bio-acimin

Bio-acimin có thể tương tác với những thuốc nào?

Bio-acimin có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc khác mà bạn đang dùng hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Để tránh tình trạng tương tác xảy ra, tốt nhất là bạn viết một danh sách những thuốc bạn đang dùng (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa, thảo dược và thực phẩm chức năng) và cho bác sĩ hoặc dược sĩ xem. Để đảm bảo an toàn khi dùng, bạn không tự ý sử dụng, ngưng hoặc thay đổi liều lượng của sản phẩm mà không có sự cho phép của bác sĩ.

Bio-acimin có thể tương tác với thực phẩm, đồ uống nào?

Thức ăn, rượu và thuốc lá có thể tương tác với vài loại thuốc nhất định. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc uống Bio-acimin cùng thức ăn, rượu và thuốc lá.

Tình trạng sức khỏe nào ảnh hưởng đến Bio-acimin?

Tình trạng sức khỏe của bạn có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng sản phẩm này. Báo cho bác sĩ biết nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

8. Bảo quản Bio-acimin

Bạn nên bảo quản cốm Bio-acimin như thế nào?

Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

9. Dạng bào chế của Bio-acimin

Sản phẩm Bio-acimin có dạng bào chế và hàm lượng như thế nào?

Bio-acimin được sản xuất ở dạng cốm pha hỗn dịch uống, thành phần và hàm lượng trong 2 sản phẩm Bio-acimin Gold và Bio-acimin Fiber có sự khác nhau để phù hợp với những công dụng riêng biệt.

Sau đây là thành phần của từng sản phẩm:

Thành phần Hàm lượng trong Bio-acimin Gold+ Thành phần Hàm lượng trong Bio-acimin Fiber Tinh chất men bia 1,2g Orafti Synergy 1  (Inulin + FOS) 2.500mg Canxi lactat 100mg Lactobacillus acidophilus ≥ 10^8 CFU L-lysin 40mg Bifidobacterium bifidum ≥ 10^8 CFU Beta Glucan 80% 10mg Phụ liệu (đường, maltodextrin…) vừa đủ 4g Immunepath-IP 10mg DHA 10% 5mg Coenzyme Q10 5mg Taurin 2mg Vitamin B5 2mg Kẽm 1mg Lactobacillus ≥ 10^8 CFU Bacillus subtillis ≥ 10^8 CFU Bacillus clausii ≥ 10^8 CFU Saccharomyces boulardii ≥ 10^8 CFU Vitamin B1 0,5mg Vitamin B2 0,5mg Vitamin B6 0,5mg Acid folic 150ug Vitamin D3 80IU Selen hữu cơ 10ug

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Bio-acimin mà eLib.VN đã tổng hơp được. Các bạn có thể tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về thuốc. Nhưng lời khuyên cho các bạn nên nghe lời tư vấn của bác sĩ để sử dụng thuốc một cách an toàn nhất.

Ngày:23/09/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM