Cải thiện kỹ năng bán hàng cho dân Sales

Với những bí quyết giúp bạn trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc được chia sẻ dưới đây hi vọng sẽ là những lời khuyên hữu ích giúp bạn rèn luyện và nâng cao kỹ năng của bản thân để gặt hái được nhiều thành tựu hơn trong lĩnh vực kinh doanh bán hàng. Mời các bạn cùng tham khảo.

Cải thiện kỹ năng bán hàng cho dân Sales

Nghề sales ngày nay phát triển nhanh hơn bao giờ hết. Chỉ trong chớp mắt, hàng loạt đối thủ cạnh tranh mới nổi lên, sản phẩm tương tự của bạn được tung ra thị trường. Để bán được hàng, ngoài kinh nghiệm có được trong quá trình làm việc, một điều quan trọng khác là người nhân viên bán hàng phải không ngừng cải thiện kỹ năng bán hàng của mình để nâng cao được sức cạnh tranh.

Bất kể bạn làm việc trong ngành nào thì điều làm tốt một vài năm trước chưa chắc hiện giờ đã đủ tốt. Vài năm trước, bạn có thể bán hàng tốt mà không cần biết đến thương mại điện tử và mạng xã hội, nhưng hiện giờ nếu bạn vẫn lơ mơ về các kênh bán hàng online thì không thể phát triển trong nghề sales. Đặc biệt, muốn trụ vững với nghề thì bạn không thể bỏ qua việc trau dồi kỹ năng cơ bản một nhân viên bán hàng cần có. Dưới đây là một số bước cơ bản giúp bạn cải thiện hiệu quả bán hàng và giúp người nhân viên bán hàng có thể đứng vững trong ngành.

1. Xác định sứ mệnh

Bắt đầu từ việc hiểu rõ về lĩnh vực kinh doanh mình đang làm. Bạn làm điều gì tốt nhất? Ai có nhu cầu với những gì bạn làm? Làm sao để bạn tiếp cận tốt nhất với khách hàng tiềm năng? Họ sẵn sàng trả bao nhiêu tiền? Nếu không thể dễ dàng trả lời những câu hỏi này, vậy điều quan trọng đầu tiên bạn cần làm là xác định sứ mệnh và tầm nhìn của bản thân.

2. Phân tích sứ mệnh thành các mục tiêu cụ thể

Đặt ra các mục tiêu hoạt động mà bạn có thể kiểm soát được, chẳng hạn như số cuộc gọi/ngày, đề xuất/tháng. Đặt ra mục tiêu cho kết quả như doanh thu/tháng, số tiền cho mỗi lần bán hàng để đo lường sự tiến bộ của bạn và theo dõi sát xao. Gia tăng hoạt động và đo lường kết quả. Mục tiêu sẽ giúp bạn tập trung chú ý hơn và tiếp thêm năng lượng cho hành động.

3. Bán hàng cho nhu cầu của khách hàng

Luôn giả định rằng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ chỉ mua những gì họ cần. Vậy làm cách nào để bạn thuyết phục họ rằng sản phẩm đó là cần thiết với họ? Nhấn mạnh vào tính năng của sản phẩm, dịch vụ mà có khả năng cắt giảm chi phí như tiết kiệm điện và giải quyết được các vấn đề họ đang gặp phải. Chẳng hạn như, bạn bán áo len, nhấn mạnh vào độ bền đẹp và giá trị sử dụng lâu dài của len. Điều quan trọng là phải luôn sáng tạo trong cách bán hàng và marketing. Để biết đâu là nhu cầu của người khách hàng, bạn cần phải trau dồi kỹ năng cơ bản cần có của một nhân viên bán hàng. Có được những kỹ năng này, chắc chắn bạn sẽ có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

4. Tạo và duy trì sự chú ý tích cực

Hoạt động marketing, giới thiệu sản phẩm hiệu quả, kỹ năng bán hàng tốt và các câu hỏi chiến lược là yếu tốt quan trọng để tạo nên sự chú ý tích cực từ phía người dùng. Dịch vụ khách hàng chất lượng là chìa khóa để duy trì điều đó, bởi vậy bên cạnh các kỹ năng chuyên môn bạn cũng cần phải trau dồi cho mình thêm các kỹ năng mềm. Có được kỹ năng mềm tốt, quá trình thực hiện dịch vụ khách hàng sẽ được hỗ trợ hiệu quả hơn, đưa tới khách hàng các dịch vụ tốt nhất.

5. Bán hàng dựa trên mục đích

Đối tượng khách hàng bạn hướng đến là ai và lý do tại sao? Bạn định nói gì với họ và tại sao? Bạn sẽ hỏi họ những gì, tại sao? Khi nào bạn đề xuất việc đặt hàng? Nếu không tự tin về bản thân ở từng bước trong quy trình bán hàng, bạn nên học thêm các khóa đào tạo hay nhờ người khác hướng dẫn.

6. Hỏi, lắng nghe và hành động

Hơn bất cứ từ ngữ nào khác, ba từ này đã bao quát đủ yếu tố để bán hàng thành công. Câu hỏi của bạn phải sáng tạo, có chuẩn bị trước, thích hợp và trực tiếp. Kỹ năng lắng nghe cần phát triển cao độ, nếu bạn không lắng nghe mong muốn và sở thích của khách hàng thì sẽ không biết họ cần gì và khó mà bán được hàng cho họ. Sau khi lắng nghe, bạn cần đáp lại và hành động để chứng tỏ rằng bạn nghe họ nói và muốn bán hàng.

Những kỹ năng cải thiện kỹ năng bán hàng cho dân sale được chia sẻ ở trên hy vọng sẽ mang tới cho bạn những thông tin quan trọng bổ ích để có thể hoàn thành tốt được công việc của mình và có sự thăng tiến trong sự nghiệp tương lai.

Ngày:21/09/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM