Luận án TS: Giải pháp điều khiển cung cấp tài nguyên cho hệ phân tán trong máy ảo dựa trên kĩ thuật mã mạng

Luận án Giải pháp điều khiển cung cấp tài nguyên cho hệ phân tán trong máy ảo dựa trên kĩ thuật mã mạng đề xuất song song hóa thuật toán Lamport và thuật toán 4PCoDT để cải tiến quá trình trao đổi thông điệp, đảm bảo tính gắn bó dựa trên giao dịch 4 pha trong hệ thống phân tán; đề xuất hai thuật toán thêm liên kết và xóa liên kết nhằm rút gọn cây multicast . 

Luận án TS: Giải pháp điều khiển cung cấp tài nguyên cho hệ phân tán trong máy ảo dựa trên kĩ thuật mã mạng

1. Mở đầu

1.1 Mục tiêu nghiên cứu

Nghiên cứu, đề xuất giải pháp, thuật toán điều khiển cung cấp tài nguyên đảm bảo tính gắn bó cho hệ phân tán thông qua cơ chế truyền thông điệp

Nghiên cứu, đề xuất gỉai pháp, thuật toán tối ưu và tránh bế tắc trong cung cấp tài nguyên truyền thông cho hệ phân tán triển khai trong máy ảo dựa trên kĩ thuật mã mạng.

1.2 Đối tượng phạm vi nghiên cứu

Điện toán đám mây là môi trường hoạt động cung cấp dịch vụ bao gồm các thành phần: người sử dụng và các thiết bị đầu cuối, môi trường truyền thông, bộ điều khiển cung cấp tài nguyên, dịch vụ đám mây, hạ tầng vật lí. Mỗi thành phần có chức năng, vai trò khác nhau nhưng liên kết tạo thành một thực thể thống nhất không thể tách rời. Luận án tập trung nghiên cứu, xây dựng gỉai phápđảm bảo cung cấp tài nguyên dùng chung cho người sử dụng trong hệ phân tán và tối ưu cung cấp tài nguyên truyền thông cho hệ phân tán trong hệ thống ảo hóa dựa trên kĩ thuật mã mạng.

1.3 Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp lý thuyết : tìm kiếm, thu thập tài liệu, kết quả nghiên cứu các công trình đã được công bố, các tạp chí, hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước để đưa ra mô hình bài toán tổng quát và hướng giải quyết bài toán cho thành phần trong nghiên cứu.

Phương pháp thực nghiệm khoa học: sử dụng các công cụ mô phỏng để thực nghiệm các giải pháp, thuật toán . Dựa trên các kết quả mô phỏng phân tích, đánh giá giải pháp , thuật toán đề xuất .

2. Nội dung

2.1 Tổng quan về cung cấp tài nguyên

Điều khiển cung cấp tài nguyên

  • Các khái niệm và vấn đề cơ sở của tài nguyên
  • Nguyên lí và giải pháp điều khiển cung cấp tài nguyên
  • Bộ cung cấp tài nguyên

Các nghiên cứu liên quan

  • Các nghiên cứu liên quan đến điều khiển cung cấp tài nguyên trong hệ phân tán
  • Các nghiên cứu liên quan đến điều khiển cung cấp tài nguyên trong hệ thống ảo

Mô hình và giải pháp điều khiển cung cấp tài nguyên trong hệ thống máy chủ ảo

  • Giới thiệu bài toán
  • Mô hình tổng quát
  • Giải pháp kĩ thuật

2.2 Giải pháp điều khiển

Giải pháp song song hóa thuật toán Lamport trong loại trừ tương hỗ phân tán

  • Song song hóa trong thuật Lamport
  • Áp dụng song song hóa thuật toán Lamport để giải quyết loại trừ tương hỗ phân tán
  • Hiệu năng thựuc thi song song hóa thuật toán Lamport

Đề xuất thuật toán 4PCoDT điều khiển cung cấp tài nguyên trong hệ phân tán triển khai trong máy ảo

Triển khai giải pháp gắn bó trong hệ phân tán

  • Các hoạt động hệ phân tán
  • Triển khai thuật toán 4PCoDT trong hệ phân tán
  • Đánh giá và nhận xét các thuật toán trong hệ phân tán

2.3 Kĩ thuật mã mạng tối ưu

Giải pháp điều khiển tỷ lệ nguồn với mã mạng

  • Các ràng buộc trong giải pháp cơ bản của kĩ thuật mã mạng
  • Xác định các tỷ lệ và tối ưu hóa điều khiển tỷ lệ với đồ thị con

Giải pháp tối ưu truyền thông multicast với mã mạng

  • Các yêu cầu về thông lượng và xây dựng tô pô mạng
  • Các kĩ thuật xử lí dòng thông tin
  • Xác định tỉ lệ lưu lượng trong cây multicast với mã mạng

Đề xuất thuật toán xã định mã mạng tuyến tính

Đánh giá và nhận xét giải pháp kĩ thuật mã mạng cung cấp tài nguyên truyền thông cho hệ phân tán triển khai trong hệ thống ảo hóa

3. Kết luận

Luận án đã tìm hiểu, phân tích các nghiên cứu, mô hình liên quan đến cung cấp tài nguyên trong hệ phân tán và hệ thống máy ảo. Dựa vào đó , Luận án đã đề xuất mô hình tổng quát trong cung cấp tài nguyên cho hệ phân tán trong máy ảo dựa trên kỹ thuật mã mạng. Kết quả nghiên cứu của Luận án là giải quyết mô hình tổng quát dựa trên các giải thuật , thuật toán nhằm tối ưu về điều khiển cung cấp tài nguyên dùng chung và tài nguyên truyền thông cho hệ phân tán triển khai trong máy ảo. Các kết quả cụ thể của Luận án đạt được thể hiện như sau :

  • Đối với hệ phân tán: Luận án đã đưa ra giải pháp đảm bảo tính gắn bó, nhất quán bên trong hệ và tính trong suốt đối với người sử dụng.
  • Đối với kĩ thuật mã mạng: Các thuật toán được đề xuất của Luận án để đạt đưuọc giải pháp tối ưu truyền thông trong điện toán đám mây.
  • Đối với hệ thống Điện toán Đám mây: Luận án trình bày giải pháp điều khiển cung cấp tài nguyên truyền thông trên cơ sở điều khiển thông điệp di chuyển trong tô pô mạng và kĩ thuật mã mjang để tối ưu truyền thông trên các kênh truyền. Trong mô phỏng Đám mây, các giải thuật của hệ phân tán và mã mạng được triệu gọi thực thi để đánh giá tổng quát mô hình bài toán.

4. Tài liệu tham khảo

D. Agrawal and A. E. Abbadi . An efficient and fault - tolerant solution for distributed mut ual exclusion . ACM Transactions on Computer Systems , 9 ( 1 ) , pages 1-20 , 1991 .

R. K. Ahuja , T. L. Magnanti , and J. B. Orlin . Network Flows : Theory , Algorithms , and Applications . Prentice - Hall , Inc. , 1993 .

S. Akintoye and A. Bagula . Optimization of virtual resources allocation in cloud computing environment . In 2017 IEEE AFRICON , pages 873–880 , 2017 

K. Bir man and T. A. Joseph . Exploit ing virtual synchrony in distributed systems . SIGOPS Operating Systems Review , 21 ( 5 ) , pages 123-138 , 1987

S. Birrer , D. Lu , F. E. Bustamante , Y. Qiao , and P. Dinda . FatNemo : Building a Resilient Multi - source Multicast Fat - Tree , volume 3293 , chapter 14 , pages 182–196 . Springer Berlin Heidelberg , 2004....

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận án Tiến sĩ trên ---

Ngày:20/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM