10 tính năng của hệ điều hành VOS 3.0 trên smartphone Vsmart Star và Vsmart Star 3 mà bạn cần biết

VinSmart vừa chính thức phát hành bản cập nhật VOS 3.0 cho người dùng Vsmart Star và Star 3. VOS 3.0 mang nhiều thay đổi về giao diện, cũng như bổ sung các ứng dụng và tiện ích cho người dùng máy Vsmart. Phiên bản VOS 3.0 chạy trên nền tảng Android 10 với nhiều nâng cấp và bổ sung thêm tính năng vô cùng mới mẻ, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, cũng như nâng cao tính ổn định của hệ thống.

10 tính năng của hệ điều hành VOS 3.0 trên smartphone Vsmart Star và Vsmart Star 3 mà bạn cần biết

1. Android 10

Đầu tiên phải nói đến là việc tất cả các điện thoại Vsmart được cập nhật lên phiên bản VOS 3.0 sẽ đươc cập nhật lên phiên bản Android 10 hay còn gọi là Android Q.Với việc được cập nhật lên Android 10 thì điện thoại Vsmart sẽ hỗ trợ được rất nhiều tính năng mới có trên phiên bản này có thể kể đến như tính năng cử chỉ vướt, darkmode toàn hệ thống, nâng cao tính năng bảo mật... và Android 10 là đợt thay đổi lớn nhất về cách xài smartphone Android kể từ khi hệ điều hành này ra đời.

Hệ điều hành Android 10

2. Đóng dấu Logo Water Mark vào ảnh

Ở bản VOS 3.0 thì hầu hết các điện thoại Vsmart sẽ có thêm tính năng đóng dấu logo vào ảnh sau khi chụp hay còn gọi là Shot on giống trên các thiết bị Xiaomi...

Cụ thể bây giờ bạn có thể hiển thị được tên thiết bị chụp ảnh trên ảnh bạn chụp bằng Camera của Vsmart, logo sẽ được hiển thị ở góc dưới bên trái của ảnh.

Đóng dấu Logo Water Mark

Để kích hoạt được tính năng này thì bạn chỉ cần mới Cài đặt máy ảnh lên sau đó chọn bật tính năng Hình mờ là xong.Một nhược điểm của tính năng này hiện tại là chưa cho chỉnh sửa văn bản Shot on theo nhu cầu mà sẽ hiển thị mặc định, hi vọng trong tương lai Vsmart sẽ cập nhật tính năng này thêm.

Cài đặt Water Mark

3. Úp điện thoại để khóa màn hình

Trước đây ở tính năng Cử chỉ trên điện thoại Vsmart chắc anh em đã biết đến các tính năng như Úp điện thoại để tắt chuông hay nhấc điện thoại để kiểm tra thì nay Vsmart lại có thể tính năng là Úp điện thoại để khóa máy.

Úp điện thoại để khóa màn hình

Cụ thể khi bạn bật tính năng này thì mỗi khi Úp điện thoại xuống là màn hình sẽ tự động tối và khóa máy giúp bảo mật và tiết kiệm pin cho bạn.

4. Trộn vị trí mã pin

Trên VOS 3.0 hàng loạt tính năng bảo mật được cập nhật thì trong đó tính năng Trộn mã pin cũng là 1 tính năng quan trọng. Cụ thể, cứ mỗi khi người dùng mở khoá, bàn phím mã PIN sẽ xáo trộn vị trí các nút bấm, từ đó khiến cho người khác không thể đoán mã PIN mà bạn điền vào dựa trên thao tác của ngón tay.
Để kích hoạt tính năng này bạn vào Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Trộn mã PIN sau đó kích hoạt ở chế độ màn hình khóa, lưu ý là điện thoại bạn phải cài mở khóa bằng mã Pin nhé.

Cách cài đặt trộn mã pin

Lúc này khi mở khóa màn hình điện thoại Vsmart bạn sẽ thấy các dãy số được xếp theo thứ tự lộn xộn nhằm tránh người khác biết được vị trí các phím số mật khẩu của bạn.

Giao diện màn hình sau khi cài đặt trộn mã pin

5. Quay video màn hình có âm thanh

Trên diễn đàn Vsfan anh em phản hồi rất nhiều về tính năng quay phim màn hình trên điện thoại Vsmart từ phiên bản VOS 2.5 trở xuống bị thiếu tính năng ghi âm hệ thống cụ thể chỉ thu được âm thanh bên ngoài thì nay từ phiên bản VOS 3.0 thì tính năng này chính thức được hỗ trợ.

Quay màn hình tích hợp với âm thanh

Bây giờ bạn có thể quay màn hình khi chơi game, nghe nhạc, xem video, phim... và ghi âm được âm thanh hệ thống lẫn ở bên ngoài đặc biệt những bạn hay quay video màn hình khi chơi game.

6. Chụp màn hình bằng 3 ngón tay

Trên diễn đàn đã từng hướng dẫn mọi người 3 cách chụp ảnh màn hình trên điện thoại Vsmart thì từ bản VOS 3.0 bạn sẽ được trang bị thêm một cách nữa đó là sử dụng 3 ngón.Cụ thể bạn chỉ cần sử dụng 3 ngón tay vuốt từ trên xuống dưới là có thể chụp được ảnh màn hình điện thoại đây là tính năng rất phù hợp cho các bạn muốn chụp ảnh màn hình nhanh chóng mà không bị bỏ lỡ khoảnh khắc nào so với các chụp màn hình trên VOS 2.5 khá nhiều thao tác.

Chụp màn hinh bằng 3 ngón tay

Tuy nhiên nhiều anh em đã phản hồi về việc khi kích hoạt tính năng này thì chơi game như Liên quân Mobile đôi khi nhân vật bị đứng không di chuyển do khi thao tác bạn chạm 3 ngón tay vào vì vậy nếu bị trường hợp trên khi chơi game thì anh em tắt tinh năng này đi nhé.

7.  Khóa ứng dụng bằng vân tay hoặc pass

Đã có rất nhiều anh em phàn vàn về việc Vsmart không có ứng dụng bảo mật khóa để khóa các ứng dụng khác mà phải dùng đến các app bên thứ 3 thì nay trên VOS 3.0 thì Vsmart đã cài sẵn ứng dụng có tên gọi là App Locker cho phép bạn có thể hạn chế người khác truy cập ứng dụng nhạy cảm (như tin nhắn, ảnh hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác được chỉ định) thông qua việc yêu cầu nhập mặt khẩu/mã pin/hình vẽ/vân tay, nếu ai đó nhập sai mật khẩu 10 lần thì ứng dụng có thể bị xóa toàn bộ dữ liệu.

Khóa ứng dụng bằng mật khẩu hoặc vân tay

Bên cạnh đó trên App Locker còn cung cấp tính năng Ẩn ứng dụng, bạn có thể ẩn các ứng dụng được chỉ định khỏi danh sách ứng dụng để người khác không tìm thấy. Khi bạn muốn truy cập các ứng dụng ẩn này thì có thể tìm kiếm nó.

8. Ứng dụng dọn rác, quét virus

Sau nhiều phản hồi của người dùng về việc làm sao để giải phóng bộ nhớ ram, ổ cứng thì ở bản VOS 3.0 này Vsmart cài đặt sẵn ứng dụng có tên gọi là Chăm sóc thiết bị.

Đây là ứng dụng giúp người dùng có thể kiểm tra được thông tin bộ nhớ và RAM đã sử dụng đồng thời dọn dẹp, tối ưu bộ nhớ, PIN để giúp điện thoại Vsmart chạy mượt hơn.Cụ thể ứng dụng này sẽ đóng các ứng dụng chạy ngầm, hạn chế các ứng dụng chạy nền để tiết kiệm bộ nhớ cho hiệu năng mượt mà hơn, giải phóng bộ nhớ bằng việc xóa các tệp nhớ đệm, tệp tin còn sót, và tệp tin cài đặt, quét bộ nhớ điện thoại để tìm các tệp tin lớn và tệp tin trùng lặp.

Đồng thời tính năng Bảo vệ thiết bị sẽ quét điện thoại của bạn để nhận diện các hành vi bất thường, kiểm tra kết nối mạng và dữ liệu truy cập để bảo vệ điện thoại khỏi các nguy cơ bảo mật.

9. Dark Mode toàn hệ thống

Chính vì VOS 3.0 sử dụng trên Android 10 nên tính năng chế độ ban đêm (Dark Mode theme) toàn bộ hệ thống cũng được tích hợp nó thành một thứ có sẵn trong hệ điều hành. Điều này sẽ giúp các nhà phát triển đỡ phải tự làm dark mode riêng, giao diện dark giữa các nhà sản xuất cũng sẽ trở nên thống nhất hơn, và đẹp hơn.

Chính vì vậy trên Vsmart VOS 3.0 bạn có thể kích hoạt chế độ này thay vì ở phiên bản trước không thể bật được dark mode toàn bộ hệ thống và đây là tính năng mà rất nhiều bạn yêu cầu.

10. Điều hướng cử chỉ

Trên phiên bản VOS 2.5 thì điện thoại Vsmart đã có tính năng điều hướng bằng cử chỉ tuy nhiên nó khá là đơn giản và không có nhiều hiệu ứng.Trên VOS 3.0 thì khác, vì chạy android 10 nên được thao tác vuốt nói trên sẽ được chuẩn hóa theo quy định của Google và mượt mà hơn rất nhiều so với phiên bản trước.

Điều hướng cử chỉ

Cụ thể bạn có thể không sử dụng 3 phím vật lý trong màn hình thay vào đó bạn sử dụng các thao tác như sau:

  • Vuốt qua trái hoặc phải để trở về (quay lại)
  • Vuốt từ dưới lên để trở về màn hình home
  • Vuốt từ dưới màn hình lên và giữ rồi thả ra để vào màn hình đa nhiệm chuyển đổi giữa các ứng dụng

Để kích hoạt tính năng cử chỉ của VOS 3.0, bạn truy cập vào mục Hiển thị -> Thanh điều hướng -> lựa chọn cách vuốt cử chỉ để thao tác gồm vuốt hai bên để trở ra menu trước, vuốt lên để về trang chính (Home) và vuốt lên ngừng ngón tay để ra trình đa nhiệm.

Trên đây là 10 tính năng của hệ điều hành VOS 3.0 mà mình biết được. Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:07/08/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM