Các tính năng nổi bật của hệ điều hành thuần Việt VOS 2.0 trên Vsmart Live

VinSmart – thương hiệu điện thoại “made in Vietnam” đã làm lên lịch sử cho sự phát triển công nghệ của Việt Nam. Không chỉ cho ra mắt những chiếc điện thoại thông minh đẹp, giá rẻ mà còn phát triển hệ điều hành của riêng mình dựa trên nền tảng Android. VOS 2.0 là minh chứng cho điều đó với các tính năng cao cấp và hiện đại.

Chiếc điện thoại Vsmart Live vừa ra mắt của VSmart thuộc Vingroup chạy hệ điều hành thuần Việt VOS phiên bản 2.0 có giao diện dễ sử dụng và có nhiều tính năng chỉ xuất hiện trên những mẫu smartphone tùy biến sâu đã tạo được ấn tượng mạnh với những người đam mê công nghệ.

 

Các tính năng nổi bật của hệ điều hành thuần Việt VOS 2.0 trên Vsmart Live

1. Tùy biến nâng cao trải nghiệm người dùng

Với mong muốn nâng cao trải nghiệm người dùng, Vsmart đã bổ sung một loạt tính năng mới hữu ích cho VOS 2.0. Ví dụ như tích hợp tính năng chụp ảnh màn hình, quay phim màn hình, tắt màn hình vào thanh điều hướng phía trên; xóa tất cả các ứng dụng đang chạy ngầm chỉ với một thao tác duy nhất.

Tùy biến nâng cao trải nghiệm người dùng

Với ứng dụng chăm sóc khách hàng, người dùng chỉ cần 3 chạm để thông báo lỗi, 3 phút để đăng ký bảo hành nếu gặp sự cố trong quá trình sử dụng máy.

2. Ứng dụng kép

Đây là tính năng được đánh giá hay nhất trên hệ điều hành VOS 2.0. Người dùng có thể đăng nhập nhiều tài khoản Facebook, Zalo,WhatsApp,... ngay trên chiếc điện thoại Vsmart và sử dụng chúng song song với nhau. Để phân biệt ứng dụng gốc và ứng dụng nhân bản, trên icon ứng dụng nhân bản sẽ có biểu tượng màu đỏ.

Ứng dụng kép

Đây là một điểm rất thú vị chắc chắn nhiều người sẽ rất thích thú. 

3. Thêm cử chỉ vuốt

Tính năng vuốt cử chỉ trên VOS 2.0 được giới công nghệ đánh giá tương đối mượt mà, hầu như không có độ trễ khi thao tác.

Tính năng vuốt cử chỉ

Để quay trở lại màn hình chính, người dùng chỉ cần vuốt từ dưới lên, để trở lại mục trước vuốt từ bên trái sang, để hiển thị giao diện đa nhiệm vuốt từ phải sang. Người dùng có thể truy cập vào cài đặt để thay đổi các tùy chọn này.

4. Chế độ Dark Mode

VOS 2.0 được trang bị sẵn chế độ Dark Mode giúp bảo vệ mắt của người dùng khi sử dụng trong bóng tối. Để kích hoạt tính năng này bạn chỉ cần vào “cài đặt màn hình” -> thay đổi sang chế độ tối như hình vẽ dưới.

Cài đặt chế độ Dark Mode

Giao diện sau khi cài đặt chế độ Dark Mode

5. Giao diện dễ dùng và rất thân thiện

So với giao diện hoàn toàn thuần Google và những icon không có quá nhiều sự thay đổi trên VOS 1.0 thì ở VOS 2.0, các icon đã được làm mới hơn rất nhiều, tạo điểm nhấn rất khác biệt trên màn hình chính của Vsmart Live.

Giao diễn rõ ràng, dễ nhìn thân thiện và dễ sử dụng

6. Camera tích hợp AI

Một sự thay đổi lớn trên VOS 2.0 so với VOS 1.0 là giao diện camera cho hiển thị trực quan và dễ dùng hơn rất nhiều. Người dùng không cần quan tâm đến các chế độ phức tạp trên điện thoại mà chỉ cần giờ lên và chụp. Mọi tính toán đã được lập trình để tạo ra bức ảnh đẹp nhất. 

Công nghệ AI được tích hợp trên camera

Với giao diện camera mới trên VOS 2.0 người dùng hoàn toàn có thể sử dụng 1 tay và 2 thay thoải mái. Chưa hết, có thêm khá nhiều tính năng chụp ảnh được bổ sung cho nền tảng này như: chụp ảnh ban đêm, chụp ảnh xóa phông, chụp AR sticker làm đẹp,... chúng đều có thể hỗ trợ chụp ảnh đẹp cho các dòng máy tầm trung.

Trên đây là những tính năng nổi bật của hệ điều hành thuần Việt VOS 2.0. Hi vọng bài viết cung cấp cho các bạn nhiều thông tin thật bổ ích. Để trải nghiệm các tính năng thú vị trên hệ điều hành VOS 2.0 thì hãy sắm ngay cho mình một chiếc điện thoại Vsmart ngay nhé. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:07/08/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM