6 thủ thuật để chụp ảnh đẹp trên điện thoại Sony Xperia Z5

Sony Xperia Z5 có camera chính đạt độ phân giải khủng: 23MP. Camera sử dụng cảm biến Exmor RS 1/2.3 inch cho khả năng quay video 4K. Bên cạnh đó, Sony còn tích hợp công nghệ Intelligent Active Mode và SteadyShot giúp quay phim sắc nét, bất chấp ngày lẫn đêm.

Camera selfie trên Sony Xperia Z5 có độ phân giải 5MP, cảm biến Exmor R chuyên dành để chụp ảnh tự sướng ảo diệu.

Ngoài ra, Xperia Z5 còn có khả năng lấy nét siêu nhanh: chỉ 0,03 giây. Chưa hết, Xperia Z5 còn được tối ưu hóa phần mềm chụp ảnh, giao diện camera trên Z5 đã được Sony tùy biến lại, đem lại sự tiện lợi tuyệt đối cho người dùng.

6 thủ thuật để chụp ảnh đẹp trên điện thoại Sony Xperia Z5

1. Dùng nút chụp ảnh cứng

Mặc dù Sony luôn nổi bật với tính năng chống nước và màn hình của Z5 cũng được Sony quảng cáo là có thể sử dụng dưới nước tuy nhiên việc chạm vào màn hình để chụp ảnh không phải lúc nào cũng chính xác trong môi trường ẩm ướt như vậy. Bằng cách sử dụng nút chụp ảnh cứng thì việc chụp ảnh dưới nước sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nút chụp ảnh cứng của Sony Xperia Z5

2. Thử chế độ chỉnh tay

Không phải người dùng nào cũng biết sử dụng chế độ chỉnh tay “Manual mode”, nhưng Sony đã khéo léo đưa nó lên Xperia Z5 với những hướng dẫn rất thân thiện với người dùng. Bạn sẽ không cần phải có kinh nghiệm của nhiếp ảnh gia để có thể sử dụng được chế độ này do đã có hướng dẫn cũng như Sony Xperia Z5 có rất nhiều các thiết lập theo cảnh vô cùng thuận tiện. Bạn chỉ cần gõ nhẹ vào mục SCN trong ứng dụng Camera và thưởng thức khoảng 20 thiết lập sẵn có mà Sony đã mang đến.

Chế độ chỉnh tay

3. Đừng bị cám dỗ bởi chế độ chụp 23 MP

Có thể bạn sẽ không phân biệt được Xperia Z5 chụp ở chế độ 8MP theo mặc định hay mức cao nhất 23 MP. Mặc dù 23MP nghe có vẻ hấp dẫn hơn tất cả và chính điều đó sẽ ngốn đi một phần không nhỏ bộ nhớ trên smartphone của bạn như khi quay video 4k.

Có nhiều chế dộ chụp ảnh khác nhau

Tin tốt cho các bạn là Sony để chế độ mặc định auto ở chất lượng 8 MP bởi khi đó Xperia Z5 thiết lập có khả năng “zoom lossless”. Điều này về cơ bản là một thủ thuật “Oversampling” , nơi mà cảm biến máy ảnh lấy thông tin từ cảm biến 23MP cho một bức ảnh chỉ 8MP. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể phóng to một phần của bức ảnh 8MP và vẫn có đầy đủ chi tiết như một bức ảnh 8MP bình thường.

4. Hãy bỏ đi những chế độ không dùng đến

Bỏ đi chế độ không dùng đến

5. Nhu cầu hỗ trợ chụp ảnh RAW

Đây là một trong những thăng trầm lớn đối với Sony Xperia Z5 khi đã bỏ qua và không hỗ trợ chụp ảnh RAW. Trong khi đó, Sony đã xác nhận rằng sẽ xem xét hỗ trợ chế độ RAW cho Xperia Z5 trong tương lai “nếu nhu cầu đó trở nên phổ biến”.

Chế độ chụp ảnh Raw

Như vậy, cách duy nhất để bạn có điều đó là cho Sony biết về nhu cầu của bạn. Vì vậy, bạn hãy nhấn vào liên kết diễn đàn hỗ trợ của Sony để cho họ biết “Bạn, muốn có RAW trên Xperia Z5″.

6. Dùng thử chế độ 4K

4k Thật là tuyệt, nhất là khi bạn có thể xem lại những hình ảnh 4k mình quay được. Trừ khi bạn biết cách biến chiếc Xperia Z5 thành Sony Xperia Z5 Premium còn nếu không, bạn sẽ không thể xem lại thành quả video 4k của mình do Z5 không hỗ trợ màn hình xem 4k. Nhưng điều đó không có nghĩa là 4k bị lãng quên, 4k là công nghệ của tương lai và sẽ không còn bao lâu nữa cho đến khi video 4k tràn ngập và các thiết bị hỗ trợ nó trở nên phổ thông.

Chế độ 4K trên Smartphone Sony Xperia Z5

Còn nếu bạn có tivi 4k để xem lại các hình ảnh quay được từ Z5, có không phải lúc nào bạn cũng có thời gian làm việc đó. Tuy nhiên hãy cố gắng một lần thử cảm giác xem video 4k trên tivi từ Xperia Z5 quay được, tin là bạn sẽ thích điều đó. Chỉ cần lưu ý trước khi làm điều đó là bạn đã có sẵn một chiếc thẻ MicroSD cho mình, đơn giản vì video 4k sẽ như 1 con quái vật nhai hết không gian bộ nhớ trong máy của bạn một cách chóng mặt.

Trên đây là những thủ thuật và những lưu ý để sử dụng camera của Sony Xperia Z5 một cách hiệu quả nhất để có những bức ảnh đẹp dành cho bạn. Hi vọng bài viết giúp bạn có thêm những thông tin thật bổ ích nhất. Chúc bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé !

Ngày:10/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM