6 thủ thuật hay trên smartphone Sony Xperia XZ Premium mà bạn cần biết

Sony Xperia XZ Premium là mẫu smartphone cao cấp nhất của hãng điện thoại Sony sở hữu cấu hình mạnh mẽ” với chip xử lý Snapdragon 835 mới nhất của nhà sản xuất Qualcomm. Cộng thêm màn hình có độ phân giải chất lượng lên đến 4K; camera sau 19MP tích hợp công nghệ Motion Eye, hỗ trợ quay video chậm,…

6 thủ thuật hay trên smartphone Sony Xperia XZ Premium mà bạn cần biết

1. Kéo dài tuổi thọ pin

Xperia XZ Premium có pin dung lượng khá lớn – 3230 mAh và hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng thiết bị trong thời gian dài hơn, người dùng có thể tham khảo 3 phương pháp dưới đây:

  • Lựa chọn một trong 2 chế độ tiết kiệm pin là Stamina và Ultra Stamina. Trong khi Stamina chỉ vô hiệu hóa tính năng định vị GPS, dữ liệu, chế độ rung, điều chỉnh tốc độ của bộ xử lý thì Ultra Stamina lại tắt cả Wifi và đưa màn hình chính về chế độ tối giản.
  • Chọn chế độ Stamina thông minh. Khi kích hoạt chế độ này, điện thoại sẽ tự động nhắc nhở người dùng bật chế độ Stamina khi nguồn pin dần cạn.
  • Sạc pin bằng phần mềm Battery Care của Sony để kéo dài thời lượng pin.

Kéo dài tuổi thọ của pin

2. Quay video chậm

Chế độ quay chậm Slow Motion trên Xperia XZ Premium là một trong những tính năng thú vị nhất của điện thoại. Camera sau của máy có thể quay video tốc độ 960fps (960 khung hình/ giây), nhanh hơn 3 lần so với video quay chậm trên Galaxy S8 của Samsung (240fps).

Quay video chậm ( Slow Motion )

Để thực hiện video quay chậm, người dùng cần làm theo các bước sau: khởi động camera > mở chế độ video > chọn biểu tượng hình tròn đỏ bên phải để bắt đầu quay chậm > nhấn nút chụp hình để dừng quay.

3. Giải phóng bộ nhớ máy

Mặc dù chip xử lý và bộ nhớ RAM 4GB của máy có khả năng xử lý “ngon lành” nhiều tác vụ nhưng sau một thời gian dài sử dụng, người dùng vẫn nên giải phóng bộ nhớ cho máy để sử dụng nhiều ứng dụng hơn.

Giải phóng bộ nhớ máy

Để sử dụng tối ưu hóa bộ nhớ, bạn cần vào: Cài đặt (Setting) > Bộ nhớ (Storage and Memory) > Smart Cleaner. Smart Cleaner sẽ tự động tắt các ứng dụng không thường xuyên sử dụng nhưng vẫn đang chạy ẩn, xóa dữ liệu bộ nhớ cache không cần thiết.

4. Thay đổi màu sắc chủ đề

Người dùng có thể thay đổi hình nền trên điện thoại di động khá dễ dàng: chỉ cần nhấn giữ vào vùng trống trên màn hình chủ cho tới khi máy rung lên > tiếp đến chọn mục hình nền (Wallpapers) > chọn hình nền tùy thích. Cách thay đổi chủ đề cũng tương tự.

Thay đổi màu sắc chủ đề

5. Nhấn đúp màn hình khởi động chế độ ngủ

Hầu hết người dùng đều không hề nhận biết được khả năng tự động bật màn hình khi nhấp đúp vào màn hình và tự động đưa về chế độ ngủ khi nhấn đúp vào màn hình chủ trên chiếc điện thoại Sony cao cấp này.

Nhấn đúp màn hình khởi động chế độ ngủ

Để kích hoạt tính năng này, người dùng cần vào mục Cài đặt (Setting) và chọn bật chế độ Nhấn đúp để ngủ (Double tap to sleep). Thế là xong.

6. Hiệu chỉnh màn hình

Màn hình Triluminos của Xperia XZ Premium cung cấp độ sắc nét, độ sáng cao và sống động, tích hợp công nghệ HDR. Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi màu sắc cho màn hình, bạn có thể làm theo các bước sau

Cài đặt (Setting) > Màn hình (Display) và điều chỉnh gam màu và độ tương phản màu, cân bằng trắng theo ý muốn.

Hiệu chỉnh màn hình

Trên đây là 6 thủ thuật trên smartphone Sony Xperia XZ Premium mà bạn chưa biết. Hy vọng bài viết cung cấp cho các bạn nhiều thông tin thật bổ ích. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết với nhé!

Ngày:14/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM