6 thủ thuật hay trên Sony Xperia XA mà bạn cần biết

Xperia XA Ultra được mệnh danh là chiếc Phablet đẹp nhất hiện nay với viền màn hình được tối giản giúp người dùng cảm nhận sâu và chân thật hơn. Ngoài cái đẹp đến từ bề ngoài thì XA Ultra cũng được Sony trang bị rất nhiều tính năng hấp dẫn ngay bên trong

Dưới đây là một số thủ thuật giúp bạn sử dụng chiếc điện thoại này hiệu quả hơn.

6 thủ thuật hay trên Sony Xperia XA mà bạn cần biết

1. Điều khiển đèn nền thông minh

Bạn cảm thấy khó chịu với việc màn hình điện thoại tự động tắt để tiết kiệm pin trong khi đang đọc báo. Với tính năng điều khiển đèn nền thông minh trên Sony Xperia XA Ultra, máy sẽ tự nhận biết hoạt động của bạn. Giúp điện thoại tự nhận biết hoạt động của bạn, giữ màn hình luôn sáng khi máy còn trên tay.

Điều khiển đèn nền thông minh

Để bật tính năng, các bạn vào Cài đặt > hiển thị > điều khiển đèn nền thông minh

2. Sao lưu lại tin nhắn và nhật ký cuộc gọi

Đôi khi trong quá trình sử dụng bạn cài đặt ứng dụng hoặc truy cập những website nhiễm mã độc và để khắc phục vấn đề này chỉ còn cách khôi phục cài đặt gốc hoặc chạy lại phần mềm máy.

Việc khôi phục sẽ làm mất toàn bộ dữ liệu bao gồm: tin nhắn, hình ảnh, video, bài hát, danh bạ, ứng dụng game...Tuy nhiên bạn sẽ không phải quá lo lắng về vấn đề này. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cách để sao lưu lại tin nhắn và lịch sử cuộc gọi trên Sony Xperia XA.

Sao lưu tin nhắn và cuộc gọi

Cách cài đặt : Tải ứng dụng SMS Backup & Restore > Mở ứng dụng SMS Backup & Restore > sao lưu > Tích vào ô Calls Log và Messages sau đó chọn Back up > Có > Mở File Commander > Bộ nhớ trong >  SMS Backup & Restore > File tin nhắn và cuộc gọi > chia sẻ > chọn nơi lưu trữ > Sau khi khôi phục cài đặt cho máy xong, bạn tải lại ứng dụng SMS Backup & Restore và mở ứng dụng lên > Khôi phục > Chọn vào vị trí file tin nhắn và cuộc gọi mình đã sao lưu trước đó > chọn tài khoản > cho phép > Call logs và Text Messages > khôi phục

3. Bật tính năng Smart Lock

Smart Lock cho phép người dùng dễ dàng bỏ qua mã PIN, mật khẩu của màn hình khóa trên điện thoại nếu thiết bị của bạn được kết nối với phụ kiện Bluetooth cụ thể hoặc với một thiết bị hỗ trợ NFC đáng tin cậy.

Tính năng Smart Lock

Bật tính năng Smart Lock như sau: Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Smart Lock > Xác nhận mật khẩu > OK

4. Tăng chất lượng ảnh chụp

Nhắc đến Sony Xpera XA người dùng sẽ nghĩ đến ngay chiếc điện thoại với dáng đẹp viền mỏng và camera cực kỳ sắc nét.

Nhưng khi bạn chụp một tấm ảnh có lẽ bạn sẽ thất vọng ngay so với những gì nhà sản xuất đã quảng cáo. Tuy nhiên với một vài thao tác nhỏ tấm ảnh của bạn sẽ khác biệt hoàn toàn. 

Tăng chất lượng ảnh chụp trên Sony Xpera XA

Để thực hiện được ta thao tác như sau: Mở camera chế độ chụp tự động cao cấp > cài đặt máy ảnh > độ phân giải cao nhất

5. Cách khắc phục lỗi khóa màn hình thì WiFi ngắt kết

Sony Xperia XA đang gặp một vấn đề là khi khóa màn hình lại Wi-Fi tự động ngắt kết nối mặc dù trước đó bạn đã bật kết nối Wi-Fi với một mạng nào đó

Tình trạng này dẫn đến việc khi máy có một tin nhắn hay một thông báo nào đó từ các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber, Line ... máy sẽ không nhận được. Tuy nhiên đã có cách khắc phục vấn đề này.

Khắc phục lỗi khóa màn hình thì WiFi ngắt kết nối

Để khắc phục các bạn làm như sau : Cài đặt > Wifi > dấu 3 chấm góc phải > cài đặt > wifi khi ngủ > luôn luôn

6. Kết nối Miracast Sony Xperia XA Ultra với tivi

Kết nối smartphone để hiển thị hình ảnh trên tivi thật dễ dàng. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh lên màn hình lớn của tivi qua kết nối Miracast ( màn hình truyền).

Lưu ý: Miracast chỉ hỗ trợ kết nối với các Smart Tivi.

Kết nối Miracast Sony Xperia XA Ultra với tivi

Để kết nối Miracast Sony Xperia XA Ultra với tivi như sau: Cài đặt > Kết nối thiết bị > Phản chiếu màn hình > Bắt đầu và OK > Dò tìm thiết bị > Chạm để kết nối 

Trên đây là 6 thủ thuật hay và cần thiết dành cho những tín đồ đang dùng dòng smartphone Sony Xperia XA mà các bạn cần nên biết. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:10/08/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM