iPhone 12 sắp ra mắt, nó có những tính năng gì đặc biệt?

iPhone 12 sắp trình làng. Hứa hẹn dòng iPhone sẽ được nâng cấp toàn diện hơn và dưới đây là những tính năng hấp dẫn của nó do eLib biên soạn. Bạn đọc cùng tham khảo nhé!

iPhone 12 sắp ra mắt, nó có những tính năng gì đặc biệt?

1. Chipset iPhone 12

Về hiệu năng, các báo cáo gần đây cho rằng iPhone 12 nhiều khả năng sẽ được cung cấp sức mạnh xử lý đến từ con chip Apple A14 5nm, hứa hẹn mang đến những cải tiến mạnh mẽ về hiệu năng cũng như tiết kiệm năng lượng hơn so với chip A13 Bionic hiện tại.

Chipset iPhone 12

2. Sẽ có Touch ID dưới màn hình?

Một điểm nổi bật khác của dòng sản phẩm iPhone 2020 sắp ra mắt sẽ là việc máy quét vân tay Touch ID có thể xuất hiện trở lại. Theo một số nguồn tin, dòng iPhone 12 có thể được Apple trang bị công nghệ cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình như các điện thoại Android khác ra mắt thời gian gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu những chiếc iPhone sắp ra mắt sẽ có cả Face ID và Touch ID mới trên màn hình hay chỉ một trong số chúng?

Sẽ có Touch ID dưới màn hình?

3. iPhone 12 trang bị thêm cảm biến chiều sâu 3D ở camera sau

Tin đồn đề cập Apple sẽ không sử dụng màn hình LCD lên trên phiên bán iPhone 12 có giá thấp nhất. Chiếc smartphone này dự kiến ​​sẽ có màn hình 5.42 inch, trong khi các mẫu Pro và Max sẽ có màn hình 6.06 inch và 6.67 inch. 

Hơn nữa, ít nhất một mẫu iPhone 2020 sẽ hỗ trợ màn hình tốc độ làm tươi 120Hz. Các báo cáo cho thấy người dùng sẽ có thể hạ tốc độ làm tươi xuống 60Hz và Apple đang đàm phán với LG, Samsung để cung ứng màn hình OLED.

Khi mà các nhà sản xuất Android đã có những màn hình có tần số quét cao chẳng hạn như Razer Phone 2. Việc sử dụng màn hình tốc độ làm tươi lên 120Hz sẽ tăng thêm lợi thế cạnh tranh cho iPhone, màn hình có tần số quét cao sẽ tạo ra những hình ảnh mượt mà hơn trong chuyển cảnh nhất là trong chơi game và xem phim hành động.

Về cơ bản nếu hạ tốc làm tươi xuống 60Hz sẽ giúp tốn ít năng lượng hơn trong quá trình sử dụng, khiến pin trụ được lâu hơn mỗi ngày và trải nghiệm hình ảnh cơ bản vẫn rất tốt. 

4. Cổng kết nối USB-C

Không sớm thì muộn Apple cũng chuyển từ cổng sạc Lightning độc quyền sang cổng sạc cổng USB-C trên thế hệ iPhone tiếp theo. Bởi họ đã thực hiện điều này với iPad Pro và đây chỉ là vấn đề thời gian khi iPhone sẽ được sử dụng cổng kết nối USB-C với nhiều ưu điểm vượt trội.

iPhone 12 sẽ chuyển sang sử dụng cổng sạc USB-C

Năm sau, Apple có thể tích hợp cổng USB Type-C cho iPhone 2019 để thay thế cho cổng Lightning truyền thống mà hãng đã sử dụng trong suốt những năm qua. Được biết, tin đồn này đã xuất hiện từ rất lâu, từ trước khi thế hệ iPhone 11 trình làng. Và hiện tại, “Táo khuyết” đã thực hiện thay đổi này cho dòng iPad Pro 2018 nên chỉ là vấn đề thời gian khi những chiếc iPhone của hãng bắt đầu chuyển sang sử dụng cổng kết nối mới.

Cổng kết nối USB-C

5. Sản phẩm iPhone 12 ra mắt với nhiều kích thước 

Nhà phân tích công nghệ Jon Prosser cho biết, dựa vào nguồn tin của ông cho biết, dòng iPhone 12 sẽ có 4 biến thể, một 5,4 inch, một 6,7 inch và một 6,1 inch. Prosser cũng cho biết, tất cả iPhone có thể sẽ có màn hình OLED bất kể giá cả ra sao.

Sản phẩm iPhone 12 ra mắt với nhiều kích thước

6. Giá bán và tính năng

Các báo cáo nói rằng iPhone 12 sẽ có hai camera, gồm ống kính góc rộng và siêu rộng, đồng thời hỗ trợ 5G. Nó sẽ có giá khởi điểm 649 USD cho bản tiêu chuẩn 5,4 inch và 749 USD cho iPhone 12 6,1 inch.

Giá bán và tính năng

Đối với các mẫu Pro, nó vẫn sẽ có thiết lập ba camera như trong các mẫu iPhone 11 Pro, cùng cảm biến LiDAR. Về giá bán, iPhone 12 Pro 6,1 inch sẽ có giá khởi điểm 999 USD và 1.099 USD cho iPhone 12 Pro Max 6,7 inch.

7. Màn hình

Màn hình

Khi mà các nhà sản xuất Android đã có những màn hình có tần số quét cao chẳng hạn như Razer Phone 2. Việc sử dụng màn hình tốc độ làm tươi lên 120Hz sẽ tăng thêm lợi thế cạnh tranh cho iPhone, màn hình có tần số quét cao sẽ tạo ra những hình ảnh mượt mà hơn trong chuyển cảnh nhất là trong chơi game và xem phim hành động.

8. Liệu có đáng để chờ đợi sản phẩm iPhone 12 ra mắt?

Là người dùng iPhone 11, iPhone mới không kích thích quá nhiều đối với người dùng, vì vậy nhiều người có thể chờ đợi đến iPhone 13 để thay thế.

Tuy nhiên, màn hình OLED cho mẫu tiêu chuẩn của iPhone 12 cùng viền và notch nhỏ hơn thực sự quá hấp dẫn. Rất nhiều người đang háo hức mong Apple có thể phát hành một chiếc iPhone 12 5,4 inch nhỏ gọn hơn, đặc biệt với những ai có bàn tay nhỏ bé.

Liệu có đáng để chờ đợi sản phẩm iPhone 12 ra mắt?

Nhiều người cũng có thể hỏi liệu những mẫu iPhone 12 sắp ra mắt này có đáng để chờ đợi không? Nếu muốn có iPhone mới nhất và nhanh nhất trên thị trường, hoặc nếu đang có một chiếc iPhone đời cũ, đây quả là lựa chọn sáng giá.

Nhưng nếu người dùng có iPhone 11 hiện tại, dựa vào quan điểm hiệu năng, có lẽ chưa thực sự đáng để thay thế trừ khi họ thực sự quan tâm đến thiết kế mới.

Như vậy bài viết đã cho bạn biết những tính năng của chiếc iPhone 12 sắp ra mắt. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp cho bạn đọc biết trước những điều thú vị của iPhone 12. Nếu thấy hay, bạn hãy chia sẻ cho nhiều người cùng biết đến nhé. Chúc bạn thành công!

Ngày:28/08/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM