So sánh chi tiết giữa hai ứng dụng Zoom và Google Hangouts

Zoom và Google Hangout là những công cụ hữu ích cho việc họp trực tuyến. Vậy những công cụ này có thế mạnh nào nổi trội, nên sử dụng loại nào để tăng hiệu quả kết nối? Tìm hiểu câu trả lời  do eLib biên soạn dưới đây nhé! 

So sánh chi tiết giữa hai ứng dụng Zoom và Google Hangouts

1. So sánh nhanh Zoom và Google Hangouts

1.1. Ứng dụng ZOOM

Thiết bị hỗ trợ: Windows 10, macOS, Linux (bao gồm cả Ubuntu), iOS, Android và Blackberry.

Số người tham gia tối đa: 100 người (tối đa 49 người hiển thị cùng một lúc).

Tính năng nổi bật: Có thể tùy chỉnh background, mã hóa đầu cuối, chất lượng video và âm thanh đạt chuẩn HD.

Mức phí: 

  • Phiên bản miễn phí.
  • Phiên bản Zoom Pro có mức phí 14,99$/tháng cho mỗi máy chủ).

1.2. Ứng dụng Google Hangouts

Thiết bị hỗ trợ: Các trình duyệt web (Chrome, Safari, Firefox trên tất cả các dòng máy tính và Mac), Linux, Android, iOS.

Số người tham gia tối đa: 25 người (tối đa 10 người hiển thị cùng một lúc).

Tính năng nổi bật: Liên kết với các ứng dụng Google.

Mức phí: 

  • Phiên bản miễn phí.
  • 6$/tháng cho 30 GB tùy chọn lưu trữ. Các gói họp Hangouts cho doanh nghiệp với nhiều mức giá.

2. Khi nào nên dùng Zoom?

Với Zoom, bạn có thể nhận được tới 100 người gọi video và xem có đến 49 người trong số họ cùng một lúc. Điều này nổi bật hơn con số chỉ 25 người tham gia trò chuyện video từ Google Hangouts.

Ứng dụng ZOOM

Tuy vậy, gói cao cấp của Google Hangouts có thể nâng cấp cho số lượng 100 người gọi cùng lúc với giá 6$/tháng (giới hạn này còn cao hơn với các gói cước phí cao hơn). 

Một trong những tính năng thú vị của Zoom đó là bạn có thể thiết lập nhiều hình nền đầy màu sắc khác nhau khiến giúp tạo ra bối cảnh cuộc gọi video của bạn như ở đâu đó ngoài chiếc ghế dài hoặc tại văn phòng dù bạn đang ở nhà.

Ngoài ra, Zoom còn cho phép người dùng sử dụng ứng dụng của mình trên nền tảng web, vì vậy bạn không cần tải xuống Zoom để sử dụng nó. 

3. Khi nào nên chọn Google Hangouts?

Hangouts sẽ nhận được nhiều cảm tình hơn với những người dùng yêu thích sự đơn giản. Hangouts cung cấp ứng dụng trên iOS và Android và cũng có phiên bản trên web cho hầu hết mọi người. 

Tuy Hangouts chỉ giới hạn cho hơn 25 người tham gia cuộc gọi, nhưng ứng dụng này lại giành điểm tuyệt đối về thời gian cuộc gọi khi so với Zoom.

Dù hỗ trợ ít người gọi hơn nhưng Zoom có thời gian gọi không giới hạn

Các cuộc gọi trên Zoom từ 3 người trở lên có giới hạn thời gian trong vòng 40 phút, trong khi Google Hangout cho phép bạn thực hiện gọi nhóm bao lâu tùy thích mà không bị giới hạn thời gian.

Bên cạnh đó, ứng dụng trò chuyện video của Google này có ý nghĩa nhất định đối với những người dựa vào Gmail và lịch Google để xử lý công việc khi Hangouts tích hợp liền mạch cùng các ứng dụng này.

Bạn có thể lên lịch họp trên Google Hangouts thông qua Google Calendar và thông báo về Gmail của người được mời họp.

4. Kết luận

Bạn sẽ muốn sử dụng dịch vụ trò chuyện video của Zoom nếu bạn có nhu cầu gọi nhóm đông người, từ 25 người trở lên khi mà phiên bản miễn phí của Hangouts không thể hỗ trợ lên đến con số này. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến giới hạn thời gian cuộc gọi chỉ trong 40 phút.

Nên chọn Zoom hay Hangouts?

Đối với Hangouts, ứng dụng này sẽ phù hợp nhất với các nhóm nhỏ hơn muốn dành nhiều thời gian hơn trong trò chuyện của họ. 

Như vậy eLib đã so sánh cho bạn giữa hai ứng dụng ZOOM và GooGle Hangouts. Bạn đọc hãy tham khảo để lựa chọn cho mình ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chúc các bạn thành công!

Ngày:21/08/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM