9 cuốn sách hay về pháp luật nên đọc

Bất kỳ một cá nhân nào, sinh sống, định cư và làm việc ở bất kỳ đất nước nào cũng phải chấp hành nghiêm túc sự điều chỉnh của pháp luật. Pháp luật giúp phân định những hành vi cho phép và không được phép thực hiện kèm theo chế tài cưỡng chế. Những quyển sách hay về luật pháp sau sẽ cung cấp cho bạn góc nhìn và kiến thức về luật pháp nên biết. Mời các bạn cùng eLib.VN tham khảo qua bài viết sau đây nhé.

9 cuốn sách hay về pháp luật nên đọc

1. Tinh thần pháp luật – Montesquieu

Tinh thần pháp luật là tuyệt tác triết học của Montesquieu, là một trong những tác phẩm vĩ đại trong lịch sử triết học chính trị và trong lịch sử luật học.  Mục đích cuốn sách, như chính tác giả đã nêu, là: Trình bày những nguyên nhân quyết định nền pháp lý cho mỗi quốc gia; trình bày sự phù hợp cần thiết giữa luật lệ và chế độ cai trị của một nước; trình bày những quan hệ giữa các luật lệ với nhau. Ông đã phải mất gần 20 năm cho tác phẩm này.

Link download sách: Tại đây

2. Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư – Luật Sư Nguyễn Ngọc Bích

Quyển sách hay về luật sư này là phiên bản mới của quyển Tài Ba Của Luật Sư, tái bản từ những đóng góp của độc giả và cập nhật thêm kinh nghiệm của tác giả qua các lớp học được tổ chức tại Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh cũng như sự tìm tòi và học hỏi của tác giả trong suốt 5 năm qua. Cũng như sách trước, quyển sách này được viết cho các luật sư mới bước chân vào nghề

Link download sách: Tại đây

3. Triết Học Luật Pháp

 Cuốn sách đề cập và thảo luận về nhiều chủ đề bao gồm quyền của phụ nữ, vấn đề phân biệt chủng tộc, bảo vệ môi trường, bàn về cuộc chiến tranh Iraq và cách đối phó với các nghi phạm.

Viết về triết học luật pháp – một lĩnh vực đầy thử thách nhưng Raymond Wacks đã không đem đến một cuốn sách khô khan mà trái lại, đã đem tới một cuốn sách nhỏ, thú vị, dẫn dắt người đọc tìm hiểu, khám phá những khái niệm của luật pháp cũng như vai trò của nó trong cuộc sống của chúng ta.

Link download sách: Tại đây

4. Pháp Luật Đại Cương

Các mục tiêu, yêu cầu của cuốn sách pháp luật đại cương:

Giúp cho học sinh, sinh viên có sự hiểu biết và nắm bắt một cách có hệ thống những vấn đề cơ bản về nhà nước và pháp luật nói chung và các ngành luật cụ thể của hệ thống pháp luật Việt Nam nói riêng. Giúp cho học sinh, sinh viên có điều kiện dễ dàng tiếp cận với các môn học khác có liên quan đến pháp luật
Xây dựng ý thức sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật của mỗi cá nhân. Trên cơ sở đó giúp cho mỗi cá nhân hình thành nên ý thức và thói quen xử sự phù hợp với quy định của pháp luật
Thể hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc tăng cường giáo dục pháp luật ở mỗi cá nhân công dân, xây dựng “Tủ sách pháp luật” tại các xã, phường và thị trấn, điểm bưu điện văn hóa xã.

Link download sách: Tại đây

5. Luật 101 – Jay M. Feinman

Trong một cuốn sách đề cập đến nhiều vấn đề pháp lý nan giải, những mẩu chuyện nhỏ đầy thú vị, và các câu hỏi đáng phải suy ngẫm, cách dẫn chứng luật một cách rõ ràng của Jay M.Feinman giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc về truyền thống pháp luật của Mỹ và bao quát cả những môn học chính được dạy ở năm đầu trong trường luật. Độc giả được giới thiệu mọi khía cạnh của hệ thống pháp luật, từ luật hiến pháp và quá trình tranh tụng cho đến luật bất cẩn, luật hợp đồng, luật sở hữu trí tuệ, và luật hình sự.

Link download sách: Tại đây

6. Luật Pháp – Claude Frédéric Bastiat

Giống như nhiều người, Bastiat cho rằng chính phủ là mối đe doạ lớn nhất đối với tự do. Xin lưu ý, sự mạch lạc trong ngôn ngữ của ông giúp chúng ta nhận ra và hiểu những hành động xấu xa của chính phủ được hợp pháp hóa. Bastiat viết: “Chỉ cần xem luật pháp có lấy những cái thuộc về một số người nào đó và đem cho những người mà chúng không thuộc về. Chỉ cần xem luật pháp có làm lợi cho công dân này mà công dân khác phải trả giá bằng cách làm cái điều mà tự người công dân kia không thể làm mà không phạm tội”.

Link download sách: Tại đây

7. Bộ Luật Dân Sự

Nội dung sách hay về luật dân sự bao gồm các văn bản quy phạm pháp luật quy định về địa vị pháp lý, chuẩn mực pháp lý cho cách ứng xử của cá nhân, pháp nhân, chủ thể khác; quyền, nghĩa vụ của các chủ thể về nhân thân và tài sản trong các quan hệ dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động (sau đây gọi chung là quan hệ dân sự).

 Link download sách: Tại đây

8. Bàn Về Tinh Thần Pháp Luật

Bàn về tinh thần pháp luật là tuyệt tác triết học của Montesquieu, là một trong những tác phẩm vĩ đại trong lịch sử triết học chính trị và trong lịch sử luật học. Mục đích cuốn sách, như chính tác giả đã nêu, là: Trình bày những nguyên nhân quyết định nền pháp lý cho mỗi quốc gia; trình bày sự phù hợp cần thiết giữa luật lệ và chế độ cai trị của một nước; trình bày những quan hệ giữa các luật lệ với nhau. Ông đã phải mất gần 20 năm cho tác phẩmnày.

Bàn về tinh thần pháp luật của Montesquieu cùng với Bàn về Khế ước xã hội của Rousseau được coi là bộ đôi tác phẩm “xây dựng lý thuyết về xã hội công dân và nhà nước pháp quyền, dẫn tới cuộc Đại cách mạng Pháp 1789”. Những giá trị kinh điển của hai tác phẩm cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị và được coi như những “tinh hoa tư tưởng của nhân loại”.

Link download sách: Tại đây

9. Cẩm Nang Pháp Luật Cá Nhân Và Gia Đình

Với mong muốn giúp bạn không chỉ hiểu được các vấn đề pháp lý có liên quan đến bản thân mình gia đình mà còn có thể tự mình thực hiện các thủ tục này, Quyển sách trình bày các bước thực hiện các thủ tục hành chính một cách hệ thống và chi tiết. Nhiều thủ tục đã được tác giả tham khảo không chỉ từ các quy định pháp luật mà cả hướng dẫn thực tế từ các cơ quan Nhà nước nhằm mục đích đảm bảo các thông tin, hướng dẫn trong Quyển cẩm nang sát với thực tế nhất.

Link download sách: Tại đây

Trên đây là 10 cuốn sách hay về pháp luât  mà bạn nhất định phải đọc, có link xem và mua sách cụ thể mà eLib tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp các bạn tìm được giáo trình phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngày:17/11/2020 Chia sẻ bởi:Xuân Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM