Hồ sơ đăng ký thi bằng lái xe A1 mới nhất

Ngày nay việc thi bằng lái xe máy (hạng A1) đã có nhiều thay đổi kể từ khi chuyển đổi hình thức thi mới như thi lý thuyết trên máy tính, thi thực hành gắn clip..nên việc chuẩn bị hồ sơ thi cũng từ đó mà có nhiều thay đổi. Hiểu được điều đó, trong bài viết này eLib xin gửi đến các bạn các giấy tờ cần thiết được cập nhật mới nhất, đầy đủ nhất để đăng ký thi bằng lái xe. Mời các bạn tham khảo!

Hồ sơ đăng ký thi bằng lái xe A1 mới nhất

1. Hồ sơ thi bằng lái xe A1 cần những gì?

Dựa theo quy định của Sở GTVT TPHCM, thí sinh tham dự kỳ thi sát hạch sẽ phải chuẩn bị một bộ hồ sơ thi bằng lái xe máy A1 bao gồm:

Hồ sơ thi bằng lái xe máy A1 đầy đủ nhất

  • 04 ảnh thẻ 3×4 nền xanh.

  • 01 bản photo CMND (không cần công chứng).

  • 01 đơn đăng ký thi sát hạch bằng lái xe A1.

  • 01 Giấy khám sức khỏe dựa theo quy định.

Đối với những học viên đã có bằng lái xe Ôtô cần lưu ý: các bạn sẽ cần phải photo 1 bản sao bằng lái Ôtô của mình để đính kèm vào bộ hồ sơ này. Các bạn sẽ được miễn phần thi lý thuyết!

2. Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ thi bằng lái xe máy

Trong lúc chuẩn bị hồ sơ sẽ có một vài thông tin bạn cần lưu ý và tuân thủ để tránh những sai xót không đáng có. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài lưu ý để bạn có thể xem xét trong quá trình làm hồ sơ thi bằng lái xe A1.

  • Hình ảnh: 4 ảnh thẻ 3×4 phải là nền xanh và tóc tai gọn gàng, không che mái.

  • Cần mang theo CMND gốc hoặc thẻ căn cước để cơ sở kiểm tra thông tin xác thực.

  • Lệ phí cần phải đóng đầy đủ, bạn có thể tham khảo lệ phí thi bằng lái xe máy ở những trang web uy tín.

  • Giấy khám sức khỏe phải là do bênh viện cấp Quận (trở lên) xác nhận. 

Quan trọng hơn nữa đó là các bạn phải đáp ứng đủ điều kiện thi bằng lái xe máy là phải đủ 18 tuổi và là công dân Việt Nam. 

Sau khi bạn mua hồ sơ việc đầu tiên cần làm là điền thông tin như: thông tin cá nhân, số CMND theo chứng minh nhân dân, Nơi cư trú và đơn vị công tác (có thể điền học không).

Sau khi hoàn thành hồ sơ và nộp học phí để đăng ký với trung tâm, bộ phận trung tâm sẽ sắp xếp lịch học cụ thể cho bạn vào một ngày gần nhất và thuận tiện nhất với quỹ thời gian của bạn, trong buổi học này bạn sẽ được học lý thuyết và thực hành và nhận tài liệu miễn phí để về nhà ôn tập.

Sau khi học xong buổi này các bạn sẽ được hẹn tiếp 1 buổi để đến dự thi, các bạn có thể mang theo xe máy của mình hoặc sử dụng xe máy của trung tâm để thi phần thực hành.

3. Lệ phí thi bằng lái xe máy A1

Lệ phí sân thi là 225.000đ trong đó 135.000đ là tiền làm bằng lái xe máy bằng thẻ PET và lệ phí thi lý thuyết là 40.000đ và lệ phí thi thực hành là 50.000đ. Và các bạn đã có bằng lái ô tô sẽ được miễn thi lý thuyết và lệ phí lý thuyết và tổng là 185.000đ nếu bạn đã có bằng lái ô tô.

Sau khi đăng ký xong trung tâm sắp xếp lịch học và lịch thi để các bạn đến để thi. khi đi thi các bạn mang CMND (hộ chiếu) gốc và số tiền lệ phí sân thi như trên.

Hi vọng với các thông tin hữu ích được eLib chia sẻ bên trên sẽ giúp các bạn chuẩn bi được đầy đủ các hồ sơ đăng ký thi bằng lái xe A1. 

Ngày:01/10/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM