Mách bạn cách làm món gỏi rau má trộn thịt bò cực ngon tại nhà

Rau má là thực phẩm có tính hàn, giải nhiệt, mát gan, thịt bò giúp tăng cường miễn dịch và đề kháng. Sự kết hợp của hai nguyên liệu trên có thể chế biến thành nhiều món ăn như xào, nấu canh...Hôm nay eLib.VN giới thiệu đến các bạn món gỏi rau má trộn thịt bò dễ ăn, hợp khẩu vị mọi người. Hãy cũng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Mách bạn cách làm món gỏi rau má trộn thịt bò cực ngon tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Rau má 200 g 
  • Thịt bò mềm 150 g 
  • Hành trắng nhỏ 1 củ 
  • Cà rốt 1/2 củ 
  • Hành khô 1 củ 
  • Tỏi 3 nhánh 
  • Ớt 1 quả 
  • Chanh 1 quả

Nguyên liệu làm gỏi rau má trộn thịt bò

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau má mua về nhặt bỏ lá già, rễ, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 30 phút, sau đó vớt ra để thật ráo nước.

Sơ chế rau má

Hành củ, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch thái sợi nhỏ. Hành trắng gọt vỏ, rửa sạch thái lát mỏng. Ớt rửa sạch, xắt lát.

Sơ chế nguyên liệu

Lấy 1/3 chén giấm ăn, cho thêm 1 thìa đường vào bát và hòa tan. Sau đó cho hành trắng đã thái mỏng ở trên vào ngâm khoảng 5 phút cho bớt hăng.
Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng, ướp với chút tỏi bằm, tiêu và dầu hào khoảng 10 phút cho ngấm.

Sơ chế thịt bò

Bước 2: Xào thịt bò

Xào thịt bò

Bắc chảo lên bếp, khi dầu ăn nóng cho hành, tỏi đã bằm nhỏ ở trên vào phi thơm, vớt ra đĩa để riêng. Cũng chảo dầu này, cho thịt bò đã ướp vào xào nhanh tay, thịt bò chín tắt bếp cho ra chén cho nguội chút.

Bước 3: Pha nước trộn gỏi

Pha nước trộn gỏi

Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước, bỏ hạt. cho thêm 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, ít tỏi bằm, ớt xắt lát khuấy đều. Tỷ lệ nước trộn gỏi thay đổi tùy theo loại nước mắm bạn sử dụng, sau khi đường tan, nêm nếm cho vừa miệng.

Bước 4: Trộn hỗn hợp

Trộn hỗn hợp

Cho rau má, cà rốt thái sợi, hành trắng vào một cái tô lớn.

Cho 2/3 nước chấm trộn gỏi trên vào hỗn hợp rau trong tô, trộn đều để khoảng 10 phút cho ngấm. Tiếp đó cho thịt bò đã xào chín vào và cho từ từ phần nước chấm còn lại vào, nêm nếm vừa miệng.

3. Thành phẩm

Thành phẩm món gỏi rau má trộn thịt bò

Trên đây là cách làm món gỏi rau má trộn thịt bò mà eLib.VN chia sẻ. Cho món ăn ra đĩa rắc thêm ít hành, tỏi đã phi thơm ở trên là được. Ăn gỏi rau má thịt bò kèm với nước chấm chua ngọt và đĩa bánh phồng tôm thì còn gì bằng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:19/11/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM