Cách làm món salad cá hồi sốt sữa chua dinh dưỡng thơm ngon cho gia đình

Cá hồi tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ ung thư, cải thiện nhận thức, bảo vệ xương và khớp, làn da khỏe mạnh, tầm nhìn tốt hơn và chuyển hóa hiệu quả. Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm salad cá hồi sốt sữa chua qua bài viết sau đây nhé

Cách làm món salad cá hồi sốt sữa chua dinh dưỡng thơm ngon cho gia đình

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Cá hồi phi lê 200 gr 
  • Xà lách lolo xanh 100 gr 
  • Dưa leo 80 gr 
  • Táo 80 gr 
  • Cà chua bi 80 gr 
  • Củ cải đỏ 50 gr 
  • Rau mầm 50 gr 
  • Sữa chua không đường 50 gr 
  • Sốt mayonnaise 50 gr 
  • Nước ép táo 30 ml 
  • Mật ong 15 ml 
  • Dầu olive 40 ml 
  • Ngò tây băm nhuyễn 1.5 muỗng cà phê 
  • Gia vị thông dụng 1 ít(muối/tiêu/hạt nêm)

Nguyên liệu làm Salad cá hồi sốt sữa chua

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Để khử mùi tanh của phi lê cá hồi khi vừa mua về, bạn có thể dùng nước cốt chanh hoặc ngâm miếng cá vào sữa tươi khoảng 5 - 7 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh và dùng khăn để lau khô nước còn vương lại trên bề mặt nhé.

Xà lách lo lo xanh đem rửa sơ với nước muối rồi rửa lại với nước sạch một lần nữa để loại bỏ hết chất bẩn. Táo xanh rửa sạch, cắt lấy phần thịt rồi lại lấy phần thịt ấy cắt thành từng viên hình hạt lựu hoặc bất kỳ hình gì theo sở thích.

Cà chua bi rửa sạch với nước rồi cắt làm đôi. Cải mầm đem ngâm với nước muối khoảng 3 - 5 phút rồi rửa lại với nước sạch là được nhé.

Củ cải rửa thật sạch để không còn đất cát, rồi tiến hành cắt thành từng lát thật mỏng để chúng mau thấm nước sốt và không tạo cảm giác bị cứng khi ăn.

Dưa leo cũng đem rửa sạch với nước, cắt bỏ hai phần để rồi cắt thành từng lát nhỏ.

Bước 2: Ướp cá hồi

Ướp cá hồi

Khi cá hồi đã ráo nước thì bạn tiến hành cắt chúng thành từng khối vuông với kích cỡ vừa ăn.

Ướp cá với 1/2 muỗng cà phê tiêu, 20ml dầu ô liu, 1.5 muỗng cà phê ngò tây băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Trộn đều và để yên khoảng 3 - 5 phút cho cá thấm gia vị rồi mới đem nướng.

Bước 3: Nướng cá hồi

Nướng cá hồi

Bật lò nướng 200 độ C trong khoảng 10 phút để lò nóng ổn định rồi mới cho cá vào nướng nhé các bạn.

Chuẩn bị một khay nướng có lót sẵn giấy nến, xếp lần lượt từng miếng cá hồi đã thấm gia vị vào khay. Để cá được chín đều, bạn nên để chúng có khoảng cách, hạn chế tình trạng đè lên nhau nhé.

Cho khay vào lò nướng, chỉnh 200 độ C và nướng cá trong 10 phút là có thể ăn được.

Bước 4: Làm sốt sữa chua

Làm sốt sữa chua

Cho vào chén lượng sữa chua và sốt mayonnaise đã chuẩn bị, thêm 30ml nước ép táo, 20ml dầu ô liu, 15ml mật ong, 1 nhúm muối và 1 nhúm tiêu. Sau đó là công đoạn trộn đều để có ngay một chén nước sốt sữa chua thật hoàn hảo.

Bước 5: Trộn salad

Trộn salad

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên gồm xà lách, cà chua, táo xanh, củ cải, cải mầm và dưa leo vào chung một cái tô lớn. Cho luôn phần cá hồi đã nướng chín vào tô nhé.

Kế đến là công đoạn hấp dẫn nhất đây, bạn rưới đều hỗn hợp nước sốt vào tô, dùng đũa trộn đều cho tất cả thấm gia vị là có thể "ùm" ngay rồi đấy.

3. Thành phẩm

Thành phẩm salad cá hồi sốt sữa chua

Trên đây là cách làm món salad cá hồi sốt sữa chua mà eLib.VN chia sẻ. Công thức chế biến vô cùng đơn giản nhưng chất lượng thành phẩm thì khó có thể cưỡng lại được. Thịt cá mềm thơm và thấm đậm gia. Xà lách và các loại rau củ khác vừa tạo màu sắc vừa tạo độ giòn ngọt cho món ăn. Chúc các bạn thành công và ngon miệng

Ngày:29/11/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM