Mẫu hợp đồng hợp tác góp vốn mới nhất

Hợp đồng hợp tác góp vốn là hợp đồng sẽ được ký kết giữa các bên có thể là cá nhân hoặc tổ chức để thỏa thuận về việc cùng thực hiện việc góp vốn để thực hiện một dự án kinh doanh nào đó nhằm tạo ra lợi nhuận cũng như phân chia lợi nhuận. Để hiểu rõ hơn về Hợp đồng hợp tác góp vốn như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu hợp đồng hợp tác góp vốn mới nhất

1. Hợp đồng hợp tác góp vốn là gì?

Hợp đồng góp vốn hay còn gọi với cái tên khác biên bản hợp đồng hợp tác đầu tư là hợp đồng sẽ được ký kết giữa các bên có thể là cá nhân hoặc tổ chức để thỏa thuận về việc cùng thực hiện việc góp vốn để thực hiện một dự án kinh doanh nào đó nhằm tạo ra lợi nhuận cũng như phân chia lợi nhuận. Vốn góp ở đây có thể là: vật chất, tài sản, tiền, giấy tờ có giá và quyền tài sản. Có thể lấy ví dụ như quyền sử dụng đất, xây dựng, nhà ở, công trình, hàng hóa,….

Hợp đồng góp vốn được lập ra dùng để ghi chép về việc thỏa thuận góp vốn kinh doanh giữa các thành viên trong hội đồng quản trị. Mẫu sẽ nêu rõ thời gian và địa điểm lập biên bản, thành phần thành viên tham gia cuộc họp, mục đích góp vốn, thời gạn vốn, số vốn góp,…

2. Nội dung hợp đồng hợp tác góp vốn

Khi tiến hành lập, soạn thảo hợp đồng góp vốn kinh doanh, các bên cần phải bàn bạc, thỏa thuận để có thể thống nhất về nội dung hợp đồng. Theo đó nội dung hợp đồng cần phải có bao gồm các thông tin như sau:

  • Ngoài ra, các bên nên thỏa thuận thêm các phương thức để giải quyết tranh chấp, cùng thống nhất và đề cập cách giải quyết nếu không thỏa thuận được với nhau khi thực hiện hợp đồng.

  • Với Hợp đồng góp vốn kinh doanh chủ thể có thể là cá nhân ký kết với cá nhân hoặc tổ chức ký với tổ chức, nhưng phải được xác định rõ các đối tượng trong hợp đồng hợp tác đầu tư.

  • Các bên phải thỏa thuận ghi rõ trong hợp đồng về thời hạn của hợp đồng, địa điểm cụ thể khi ký kết hợp đồng và các phương thức thực hiện hợp đồng góp vốn rõ ràng.

  • Các bên trong hợp đồng góp vốn kinh doanh phải ghi rõ trong hợp đồng về các phương thức thanh toán như tiền mặt, chuyển khoản…Nội dung phải có thỏa thuận về giá rõ ràng nhằm tránh tranh chấp về sau.

  • Quyền và nghĩa vụ của mỗi bên phải được thỏa thuận rõ ràng và ghi trong nội dung của hợp đồng.

  • Những thỏa thuận trong nội dung hợp đồng phải quy định rõ ràng về số lượng và chất lượng các hạng mục góp vốn đầu tư.

  • Trách nhiệm của mỗi trong hợp đồng góp vốn đầu tư ra sao trong quá trình thực hiện hợp đồng cần đề cập một cách chi tiết.

3. Mẫu hợp đồng hợp tác góp vốn tham khảo

Mẫu hợp đồng hợp tác góp vốn

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ các Hợp đồng hợp tác góp vốn mới nhất!

Ngày:25/08/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM