Tạo tin tuyển dụng hay và chất trên Facebook

Thời đại công nghệ, ngày nay hầu hết tất cả mọi người đều sử dụng MXH đặc biệt là Facebook vì vậy mà đăng tin tuyển dụng trên các kênh như Facebook rất phổ biến và cho phép doanh nghiệp tiếp cận nhiều ứng viên hơn. Hãy cùng eLib tìm hiểu những cách tạo tin tuyển dụng hay và chất để "hớp hồn" ứng viên trên facebook nhé.

Tạo tin tuyển dụng hay và chất trên Facebook

I. Viết bản mô tả công việc hấp dẫn

Nếu muốn thu hút nhân tài phù hợp, điều quan trọng là tạo ra và đưa ra một mô tả công việc hấp dẫn, hướng đến đối tượng cụ thể và cung cấp các giá trị hấp dẫn. Ở dạng cơ bản nhất, bản mô tả công việc phải luôn bao gồm các phần sau:

Mô tả công ty: chi tiết về sứ mệnh, lịch sử công ty, văn hóa và giá trị.

Vai trò và trách nhiệm của vị trí công việc: Liệt kê các công việc mà người lao động phải thực hiện khi đảm nhận vị trí này.

Kinh nghiệm: Những kinh nghiệm và kỹ năng cần đảm bảo để hoàn thành tốt công việc.

Các yêu cầu khác: Yêu cầu về độ tuổi, giới tính, máy tính, phương tiện đi lại, văn bằng chứng chỉ đi kèm

Quyền lợi được hưởng: Các quyền lợi, chính sách đãi ngộ mà doanh nghiệp cung cấp cho người lao động.

Lương bổng: Chính sách lương hợp lý

Đi sâu hơn vào từng phần này, có một số đặc điểm rõ ràng sẽ luôn thu hút các ứng cử viên tốt nhất. Hãy cùng khám cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả trên facebook ngay sau đây:

1. Ngôn ngữ hấp dẫn và sáng tạo

Một mô tả công việc hấp dẫn nên chứa dựng các ngôn ngữ sáng tạo và thu hút, đặc biệt là trong các lĩnh vực đăng động và đối tượng ứng viên là những bạn trẻ. Điều này không có nghĩa phủ nhận rằng, không cần quá chau chuốt về ngôn ngữ cho các bản mô tả công việc ở các vị trí khác. Đối với các lĩnh vực đòi hỏi sự nghiêm túc và ứng viên có bề dày kinh nghiệm hơn thì sự tuyệt vời lại nằm ở hệ thống ngôn từ chuyên nghiệp, các từ ngữ mang đến các giá trị, cơ hội cho ứng viên.

Ngôn ngữ của bạn nên rõ ràng và thể hiện nhu cầu thực tế của vị trí này. Mặc dù các thuật ngữ mang tính chuyên nghiệp cao nhưng các chuyên gia tuyển dụng khuyên bạn không nên sử dụng chúng quá nhiều. Nó khiến ứng viên khó chịu vì không hiểu hết các thông tin bạn muốn truyền tải.

Ví dụ:

“Hãy giành lấy ngay công việc chăm sóc khách hàng”với” Tuyển gấp nhân viên chăm sóc khách hàng”. Cá nhân bạn thấy cái này hấp dẫn hơn, chắc chắn là tiêu đề đầu tiên rồi đúng không nào!

Hãy nhớ rằng, trong rất nhiều tin tuyển dụng nổi bật, bạn phải làm như thế nào để tin của bạn luôn độc đáo và nổi bật nhất.

2. Luôn nêu bật lợi ích của ứng viên

82% những người được khảo sát đồng ý rằng lợi ích và văn hóa là một phần rất lớn tạo nên sức cạnh tranh cho tổ chức trong thị trường việc làm ngày nay. Các ứng viên có thể nhanh chóng hiểu được giá trị của bạn, cảm nhận về văn hóa của bạn và có những hiểu biết rõ ràng về một số lợi ích của công ty.

Nhưng những điều này phải dựa trên thực tế, trên những giá trị đang tồn tại trong doanh nghiệp của bạn. Đừng cố gắng lừa bịp ứng viên bằng những quyền lợi hào nhoáng vì một khi sự thật được phơi bày thì bạn chỉ là kẻ lừa đảo mà thôi. Nhà tuyển dụng nên chú ý điều này để tiếp cận cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả trên facebook tốt hơn.

Những quyền lợi mà các ứng viên đều mong muốn như: Chế độ lương thưởng, bảo hiểm, giờ làm việc, số giờ làm việc. Đây thông thường là những lợi ích mà ứng viên mong muốn khi đi làm.

3. Vai trò và trách nhiệm được xác định rõ

Để đánh đúng vào đối tượng tuyển dụng, bản mô tả công việc cần bao gồm danh sách các dự án và nhóm mà ứng viên sẽ hợp tác để làm. Các nhiệm vụ nên được chi tiết và mô tả rõ ràng để ứng viên có cơ sở đối chiếu với kinh nghiệm làm việc của mình. Các nhiệm vụ công việc cũng phải thực tế.

Mặc dù bạn đang “bán” công việc của mình cho một ứng viên nào đó nhưng cũng đừng lừa dối họ. Trung thực là cách tốt nhất để cả hai gắn kết lâu bền. Khi một ứng viên đưa ra quyết định tham gia tổ chức của bạn, nghĩa vụ của bạn là phải thẳng thắn về những gì họ có thể mong đợi đến làm việc mỗi ngày. Bạn càng minh bạch ngay từ đầu, bạn sẽ càng thành công hơn!

4. Thiết kế nội dung tuyển dụng thu hút

Vì đặc thù của người dùng mạng xã hội là thích những thông tin ngắn gọn, sinh động, dễ xem, thú vị nên nên các nhà tuyển dụng cũng cần xem xét về cách trình bày của mình. Thay vì hình thức cơ bản như trước đây, các nhà tuyển dụng nên mạnh dạn thay đổi nội dung sang dạng video, hình ảnh, infographic,... Với hình ảnh hấp dẫn cùng nội dung phong phú, ứng viên sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi thông tin tuyển dụng của bạn mà thôi.

5. Phong cách hài hước, dí dỏm 

Bạn hãy đầu tư vào conten thật hài hước dí dỏng để thu hút ứng viên. Phong cách này đang được rất nhiều công ty áp dụng.

Ví dụ như một công ty chuyên về du lịch tuyển dụng nhân viên Content thường có những từ ngữ khá hài hước trong bài tuyển dụng như: “Đam mê đi trốn”, “Bung lụa cùng chúng tôi”.

Đây là cách giúp bản tin của bạn đậm đà phong cách hài hước, đem lại ấn tượng cho ứng viên.

II. Đăng tin tuyển dụng ở đâu?

Các nhà tuyển dụng có vô số phương pháp để củng cố và bổ sung nguồn tài năng cho doanh nghiệp của họ. Và, Facebook cũng là một phương tiện mà họ sử dụng để kết nối với ứng viên.

Vậy, họ đã sử dụng những cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả trên facebook nào? Hãy tham khảo các phương pháp dưới đây của chúng tôi nhé.

1. Đăng tin tuyển dụng trên fanpage của công ty

Hầu hết các doanh nghiệp đều tận dụng Facebook để làm thương hiệu và quảng bá sản phẩm. Bên cạnh đó, đây cũng là môi trường tuyệt vời để nhà tuyển dụng đăng tuyển nhân viên.

Nói về phương pháp này, chuyên gia tuyển dụng Sandra B. McCartt của INC cho biết, INC thường đăng tin tuyển dụng trên trang Facebook của doanh nghiệp. Để các ứng viên không theo dõi fanpage cũng tiếp cận được tin tuyển dụng này, họ tiến hàng chạy quảng cáo cho bài viết. Nhờ đó mà công ty đã thu hút được rất nhiều ứng viên tài năng và am hiểu sản phẩm của mình.

 2. Đăng tin tuyển dụng lên trang cá nhân

Đây cũng là cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả trên facebook. McCartt cũng chia sẻ rằng, cô ấy thường sử dụng hồ sơ cá nhân để đăng tuyển nhân viên.

Mục đích của cô ấy là tiếp cận với những người quen của mình, thậm chí là người quen của bạn cô ấy. Nó giống như một lời giới thiệu gián tiếp đến các ứng viên tiềm năng. Cũng giống như gợn sóng trên mặt hồ, thương hiệu và tin tuyển dụng của bạn sẽ được lan rộng nhanh chóng.

3. Đăng thông tin trên các nhóm tuyển dụng

Ngoài hai phương pháp trên, bạn có thể đăng tin trên các nhóm tuyển dụng dành riêng cho lĩnh vực cụ thể. Mặc dù nguồn lao động ở đây đây tương đối dồi dào nhưng lại không được phân khúc được năng lực của ứng viên. Hơn nữa, do thuật toán của Facebook và mật độ tin của các nhà tuyển dụng khác khiến bài đăng của bạn sẽ bị lấp kín một cách nhanh chóng. Điều này khiến ứng thông tin tuyển dụng của bạn khó tiếp cận được với các ứng viên tiềm năng.

III. Hướng dẫn cách đăng tin tuyển dụng với công cụ Facebook Jobs nền web

Bước 1:

Đăng nhập tài khoản Facebook và tại thanh menu ngoài cùng bên trái màn hình phần Khám phá nhấn chọn vào Xêm thêm.

Xem thêm phần Khám phá

Kéo xuống bên dưới bạn sẽ thấy mục Việc làm.

Việc làm trên Facebook

Bước 2:

Trong giao diện Việc làm trên Facebook sẽ có 3 phần chính là Đăng việc làm để tìm kiếm nhân viên, Tìm kiếm việc cho bản thân và Tìm việc theo những thể loại danh mục khác nhau.

Nếu bạn là người tuyển dụng thì nhấn vào phần Đăng bài viết về việc làm.

Đăng tuyển việc làm

Bước 3:

Hiển thị trang Fanpage Facebook mà bạn muốn đăng tin tuyển nhân viên. Tại đây bạn nhập toàn bộ các thông tin được yêu cầu trong giao diện.

Thông tin tuyển nhân viên

Bên cạnh sẽ là giao diện đăng tuyển hiển thị trên máy tính.

Hiển thị trên máy tính

Giao diện đăng tuyển nhân viên hiển thị trên điện thoại.

Hiển thị trên điện thoại

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM