Công cụ quản lý công việc 4.0

Thời đại 4.0 nên công việc cũng mỗi ngày càng tăng nhiều. Nếu bạn đang sống trong áp lực và sợ hãi vì khối lượng công việc nhiều không đếm xuể, thường xuyên chậm deadline hay chỉ số KPI đang tuột dốc. Thì hãy tham khảo bài viết "Công cụ quản lý công việc 4.0" để giúp bạn quản lý công việc hiệu quả và đem lại năng suất cao. 

Công cụ quản lý công việc 4.0

1. Due

Nếu bạn là người hay quên và thích “nước đến chân mới nhảy” thì Due thật sự là ứng dụng hoàn hảo dành riêng cho bạn. Bạn sẽ chẳng cần phải nhớ gì cả, Due sẽ nhớ và nhắc giùm. Ứng dụng sẽ liên tục nhắc nhở những nhiệm vụ tới hạn cho đến khi bạn hoàn thành chúng.

Nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả. Bạn cũng không cần tạo tài khoản, không cần cài đặt ngày bắt đầy hay kết thúc, chẳng cần sắp xếp theo thứ tự ưu tiên hay danh mục. Quan trọng là bạn cần làm việc gì, hãy liệt kê vào Due, Due sẽ nhắc bạn.

Các tính năng nổi bật của Due:

Liên tục nhắc nhở mỗi 1, 5, 10, 15, 30 hay 60 phút với auto-snooze cho đến khi bạn đánh dấu hoàn thành.
Theo dõi những task nổi bật với Smart Badges.
59 âm thanh báo với độ dài khác nhau.
Tái sử dụng tính năng đếm lùi, chính xác đến từng giây, phù hợp khi canh giờ nấu ăn, pha cà phê. Cài đặt 1 lần và sử dụng tiếp những lần sau.
Thiết lập những nhắc nhở lặp lại hàng ngày, hàng tuần hay vào mỗi ngày thứ tư của tuần thứ ba hàng tháng.
Hoạt động không yêu cầu kết nối internet.

2. Any.do

Any.DO là ứng dụng quản lý công việc hoàn hảo với nhiều tính năng nổi bật so với các ứng dụng tương tự khác. Thay vì phải nhập thông tin, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng microphone và liệt kê công việc cần làm. Any.DO sẽ tự động chuyển lời nói của bạn sang dạng văn bản bằng bất cứ ngôn ngữ nào.

Ngoài ra, ứng dụng sẽ ứng dụng sẽ tự động tiên đoán thông tin bạn đang nhập và đưa ra đề xuất tương ứng.

Các tính năng nổi bật của Any.do:

Giao diện gọn gàng và thông minh giúp bạn tập trung hoàn thành mục tiêu mỗi ngày.
Đính kèm video, audio, photo và tập tin Dropbox vào task.
Cài đặt “nhiệm vụ lặp” với những task cần được thực hiện thường xuyên.
Chia sẻ công việc với bạn bè, người thân, đồng nghiệp để cùng nhau hoàn tất.

Hiện nay Any.DO Premium đang được cung cấp với mức giá ưu đãi trong thời gian giới hạn chỉ $3/tháng hoặc $27/năm (mức giá thông thường là $5/tháng hoặc $50/năm) giúp mở khóa thêm nhiều tính năng tiện ích khác đang chờ bạn khám phá.

3. Evernote

Nếu bạn cần một dịch vụ để lưu trữ và viết note, Evernote là ứng dụng phù hợp gần như với tất cả mọi người, ngoài App trên iPhone, iPad, bạn còn có thể tạo và xem các note trên Windows, Mac, Trình duyệt web, Andoird, Windows Phone… hầu như là tất cả các thiết bị thông minh, dùng Evernote, bạn có thể mang theo các note của mình đi khắp mọi nơi.

Dĩ nhiên là không chỉ có thể lưu lại các thông tin trên website, bạn vẫn có thể tự viết ghi chú thông qua ứng dụng web của Evernote hoặc ứng dụng trên máy. Cái này rất thích hợp để dành ghi chú bài học, một thông tin quan trọng ngắn ngủi hay lên kế hoạch cho việc làm sắp tới vì nó có kèm theo tính năng Reminder để bạn đặt giờ thông báo cho từng ghi chú.

Các tính năng nổi bật của Evernote:

Tự quản lý note

Chia sẻ ghi chú

Đặt lịch nhắc nhở cho từng ghi chú

Chat với những người trong liên lạc

Dùng miễn phí. Chỉ có phí khi bạn có nhu cầu bảo mật cao và cần dung lượng lưu trữ lớn.

4. Asana

Phần mềm quản lý dự án tốt nhất thế giới, tuy là ứng dụng trả tiền nhưng nếu nhóm làm việc của bạn dưới 15 người thì hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể quản lý mọi giai đoạn của dự án từ ý tưởng, việc phải làm, việc đang làm đến việc đã hoàn thành.

Ngoài ra Asana còn hỗ trợ các tính năng hữu ích khác như tag, đính kèm file, hình ảnh. Bằng việc cho phép người dùng theo dõi thời gian và tiến độ hoàn thành trên mọi thiết bị khác nhau giúp cho việc quản lý của họ không bị gián đoạn, tăng cường tính hiệu quả và đẩy mạnh tốc độ công việc.

5. Todoist

Với giao diện đẹp mắt và sắp xếp khoa học, Todoist là ứng dụng hoàn hảo hỗ trợ tối ưu cho người dùng trong việc lên kế hoạch, tổ chức và thực hiện từng nhiệm vụ (task) để đạt hiệu suất cao trong công việc và cuộc sống.

Các tính năng nổi bật của Todoist:

Quản lý task mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi bạn đang offline. Ngay khi kết nối mạng, dữ liệu sẽ ngay lập tức được tự động đồng bộ trên các thiết bị khác.
Sắp xếp danh sách công việc cần làm hiệu quả với nhiệm vụ con, nhiệm vụ ưu tiên, dự án con và phân loại công việc theo màu (color-coded project).
Dễ dàng chia sẻ kế hoạch, phân công công việc và bàn luận cùng bạn bè, đồng nghiệp.
Tích hợp với nhiều ứng dụng hữu ích khác như Google Drive, Cloud Magic, Sunrise Calendar, Toggl, IFTTT, và Zapier…

6. Trello

Với nhiều chức năng tương tự Asana, bằng cách cho phép người dùng tạo ra nhiều board khác nhau (mỗi board ứng với một dự án cần làm), trong mỗi board sẽ được chia thành các giai đoạn công việc giúp bạn có thể theo dõi được quá trình thực hiện dự án dễ dàng.

Điểm sáng của phần mềm ứng dụng Trello chính là khả năng liên kết với email tuyệt vời, bạn có thể gửi lời nhắc đến người bạn muốn trong ứng dụng và phần mềm sẽ tự động gửi email mang lời nhắc đến họ, bạn cũng có thể tạo thẻ các công việc ngay trên giao diện email mà không cần bật Trello.

Tuy gói Business Class có giá 50$/tháng, nhưng phiên bản miễn phí vẫn có khá đầy đủ tính năng đáp ứng được mọi nhu cầu bình thường của người dùng.

7. Microsoft OneNote

Microsoft OneNote là một sản phẩm mới có trong bộ Microsoft Office nổi tiếng mà họ đã bổ sung vào phiên bản Microsoft Office 2010 trở đi.

Nếu bạn là một tín đồ của Microsoft Office thì OneNote có thể sẽ vô cùng có ích cho bạn khi nó đã được cài sẵn vào máy trong bộ cài Microsoft Office, vừa tiện lợi để sử dụng mà vừa không cần phải đăng ký bất kỳ tài khoản nào.

Chức năng chính của phần mềm này là giúp bạn tạo ra các ghi chú việc làm từ đơn giản đến chuyên nghiệp cho bất kỳ công việc nào bạn cần ghi nhớ. Sở dĩ nó được nhiều người thích bởi vì nó có rất nhiều các tính năng đặc thù cho việc tạo note mà chưa có bất kỳ ứng dụng nào có thể so sánh được.

8. Clear List

Clear List là một ứng dụng có giao diện khá đẹp mắt và nhiều màu sắc nhằm giúp người dùng quản lý danh sách các hoạt động cần làm. Người dùng có thể dễ dàng ghi chú lại các công việc phải giải quyết trong ngày, bộ phim muốn xem và thậm chí có thể chia sẻ những thông tin này cho người thân hoặc bạn bè.

Người dùng có thể tùy chỉnh màu sắc theo từng tiêu đề công việc để dễ quản lý và giải quyết một cách hiệu quả hơn. Bên cạnh phiên bản miễn phí, nhà phát triển cũng cung cấp bản trả phí với nhiều tính năng nâng cấp hơn.

9. Phần mềm quản lý bán hàng EZ Mobile

Là giao diện quản lý trên di động của phần mềm quản lý Maybanhang.net. Đây là công cụ tuyệt vời dành riêng cho dân kinh doanh, áp dụng hiệu quả đối với gần như toàn bộ các mô hình doanh nghiệp tại Việt Nam như: nhà hàng, cà phê, quán nhậu, shop thời trang, siêu thị, nhà thuốc, đại lý, nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ và nhiều loại hình khác.

Quản lý việc kinh doanh của bạn mà không cần có mặt tại cửa hàng, chỉ với một vài thao tác trên thiết bị di động mọi thông số của cửa hàng sẽ được thể hiện một cách trực quan nhất.

Bằng cách nắm được doanh số, lợi nhuận, hàng tồn kho và nhiều đầu mục báo cáo khác nhau trong tay, các chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể theo dõi sát sao công việc kinh doanh của mình một cách tự chủ.

Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ liên kết dữ liệu giữa nhiều cửa hàng với nhau (không giới hạn số cửa hàng) khiến ứng dụng này càng trở nên hoàn hảo cho những ai sở hữu nhiều doanh nghiệp một lúc. Nhược điểm duy nhất của phần mềm này là phải mất phí khi sử dụng, tuy nhiên chỉ với mức phí 3.000đ/ngày là số tiền mà ai cũng có thể bỏ ra được.

10. Evernote

Đúng với tên của nó, Evernote giúp bạn lưu trữ toàn bộ ghi chú của mình, hỗ trợ trên mọi nền tảng thiết bị. Ứng dụng này có thể giúp bạn lưu lại các văn bản, hình ảnh, video cần chú thích, tạo công việc phải làm và hẹn thời gian nhắc nhở tự động.

Ngày:17/08/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết Trịnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM