Mẫu Đơn xin việc tiếng Anh chuẩn năm 2020

Mẫu đơn xin việc và CV tiếng Anh trở thành những “vũ khí” không thể thiếu của các ứng viên trên thị trường tuyển dụng hiện nay, đặc biệt là những người muốn ứng tuyển vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, tại các tập đoàn đa quốc gia. Bạn đã biết cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh thế nào cho đúng chưa? Hãy cùng eLib tham khảo cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh, và các mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh phổ biến qua tài liệu được chia sẻ dưới đây nhé!

Mẫu Đơn xin việc tiếng Anh chuẩn năm 2020

Có thể bạn thắc mắc rằng đã có CV bằng tiếng Anh thì cần gì đến đơn xin việc bằng tiếng Anh. Thực sự đơn xin việc là điều rất cần thiết bởi nó giúp bổ sung, làm rõ các vấn đề trong CV đồng thời thể hiện trình độ tiếng Anh của bạn, qua đó bạn có thể tạo ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng, nâng cao khả năng nhận được lời mời tìm việc.

1. Tại sao đơn xin việc bằng tiếng Anh lại trở nên quan trọng

Bạn là người giao tiếp tiếng Anh tốt nhưng chưa chắc văn phong tiếng Anh của bạn cũng tốt. Đó chính là suy nghĩ của các nhà tuyển dụng. Một lá đơn xin việc bằng tiếng Anh hay là căn cứ để đánh giá kỹ năng chuyên môn của bạn.

  • Kỹ năng viết tiếng Anh tốt sẽ được nhà tuyển dụng coi trọng. Và có cơ hội được nhận vào những vị trí tốt nhất trong công ty.
  • Muốn có công việc lương cao thì bạn phải xin vào công ty nước ngoài hoặc công ty Việt Nam tầm cỡ như FLC, Vingroup,… Yêu cầu bắt buộc là tiếng Anh. Và lá đơn xin việc bằng tiếng Anh hay là cơ sở khẳng định, là chứng cứ cho khả năng tiếng Anh của bạn.
  • Nét chữ và văn phong thể hiện cá tính, thói quen trong cuộc sống, công việc. Vì vậy đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh sẽ tốt hơn.

Khi đã có một lá đơn xin việc thu hút nhà tuyển dụng. Yếu tố quyết định để bạn có là người phù hợp với vị trí công ty đang cần hay không là nhờ bản CV ấn tượng.

2. Nội dung cần có của đơn xin việc bằng tiếng Anh

Phần 1: Thông tin liên lạc

Cần đảm bảo viết chính xác thông tin cá nhân của bạn và thông tin của người nhận đơn. Trong đó, bạn nên sử dụng địa chỉ email nghiêm túc để tăng thêm sự tin tưởng và chuyên nghiệp.

Phần 2: Vì sao bạn viết đơn

Hãy cho biết nơi bạn đã đọc được thông tin tuyển dụng này. Quan trọng hơn, hãy thể hiện sự nhiệt tình của bạn và khả năng phù hợp giữa công việc và khả năng, kinh nghiệm của bạn. Ví dụ: I’m writing to apply for the position of [vị trí ứng tuyển], as advertised on [nơi bạn đọc thông tin]. I have two years of experience as a [vị trí liên quan trước đó đã đảm nhận], and I believe I am ready to take responsibility for this role. (Tôi xin nộp đơn ứng tuyển vào vị trí... như thông tin được đăng trên... Tôi có hai năm kinh nghiệm đảm nhận vị trí... và tôi tin rằng mình có đủ khả năng để đảm nhận vai trò này).

Trong một số trường hợp, bạn có thể được bạn bè hoặc người quen giới thiệu, hãy đề cập đến thông tin của họ ở đoạn đầu tiên để khuyến khích nhà tuyển dụng tiềm năng tiếp tục đọc đơn xin việc của bạn. Chẳng hạn: I’m writing to you in regard to the position of [vị trí ứng tuyển] that you have posted on [nơi bạn đọc thông tin]. I worked with [tên của người giới thiệu] in the [tên công ty hoặc phòng ban cùng làm việc chung] for several years before. He/she recommended I contact you about this position, as she felt that I would be an excellent fit for your organization. (Tôi xin nộp đơn xin việc cho vị trí... mà bạn đã đăng trên... Tôi đã làm việc với.. ở công ty... trong vài năm trước. Anh ấy/cô ấy đề nghị tôi liên lạc với bạn về vị trí này, vì cô ấy cảm thấy rằng tôi sẽ là một người phù hợp tuyệt vời cho tổ chức của bạn.

Phần 3: Những lợi ích bạn sẽ mang lại

Hãy thể hiện tiềm năng của bạn để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Nhấn mạnh vào những thành tựu và kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn, đồng thời cho thấy các kỹ năng của bạn có thể được linh hoạt áp dụng trong công việc ứng tuyển như thế nào (trường hợp bạn ứng tuyển vào vị trí khác so với công việc trước đây) nhằm thuyết phục nhà tuyển dụng bạn là ứng viên phù hợp nhất. Điển hình như: In my previous positions, I demonstrated the ability to resolve a variety of issues and complaints such as.... In addition to this experience, I gained others skills... I also bring to the table strong computer skills in MS Word, MS Excel and Powerpoint... (Ở những vị trí trước đây, tôi đã chứng minh khả năng giải quyết nhiều vấn đề và khiếu nại như... Ngoài kinh nghiệm này, tôi còn có được các kỹ năng khác... Tôi cũng có các kỹ năng máy tính về MS Word, MS Excel và Powerpoint...)

Phần 4: Mong muốn có được buổi gặp mặt trực tiếp

Kết thúc đơn xin việc bằng cách nhắc lại sự quan tâm của bạn về công việc và mong muốn có được buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn, ví dụ If you would like to get in touch to discuss my application and to arrange an interview, you can contact me via [email address or phone number]. I look forward to hearing from you soon (Nếu muốn liên lạc để sắp xếp một cuộc phỏng vấn, anh/chị có thể liên hệ với tôi qua [địa chỉ email hoặc số điện thoại]. Tôi mong sớm được nhận phản hồi từ anh/chị.

3. Cách để viết được mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh chuẩn

Một mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh chuẩn sẽ có 4 phần. Phần mở đầu, phần giới thiệu, trình bày lý do, phần kết. Bạn phải viết thật tốt cả 4 phần này, sử dụng vốn từ tiếng Anh chuyên ngành, các thành ngữ để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Cách viết phần mở đầu của đơn xin việc bằng tiếng Anh

Phần mở đầu trong mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh khá đơn giản. Phần này, bạn sẽ giới thiệu khái quát về thông tin cá nhân của bản thân. Bao gồm: họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ,… để công ty có thể liên lạc với bạn dễ dàng nhất.

Cách viết phần giới thiệu của đơn xin việc tiếng Anh

Ở phần này, bạn giới thiệu chi tiết về bản thân mình. Những công việc mà bạn từng trải qua. Những bằng cấp chuyên môn mà bạn đã có được. Kinh nghiệm và chuyên môn của bản thân, bạn tự đánh giá như thế nào. Hãy viết phần này thật tốt để nhận được sự đánh giá chuyên môn cao.

Hãy nói rằng bạn viết đơn xin việc bằng tiếng Anh này để ứng tuyển vào vị trí nào (I am writing this letter to apply for the position of…). Hoặc bạn vinh hạnh được ứng tuyển vào vị trí ấy như thế nào (It is a pleasure to submit my resume in response to your ad seeking for…). Đề cập đến việc bạn biết công ty hoặc vị trí này qua ai? Qua nguồn thông tin nào (I was referred to you by…)? Hãy khẳng định kinh nghiệm và trình độ của bạn hoàn toàn phù hợp với yêu cầu công việc (This opportunity is an excellent match to my qualifications and experience).

Lý do để nhà tuyển dụng lựa chọn bạn

Đây chính là phần để bạn phát huy năng lực thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn. Mẫu đơn xin việc chuẩn bằng tiếng Anh được nhà tuyển dụng chú ý nếu bạn dùng những từ ngữ, sử dụng thành thạo thành ngữ. Đặc biệt là thể hiện được nhiều quan điểm, ý kiến cá nhân.

  • Những điểm mạnh của bạn có thể đóng góp cho công ty là gì? (Key talents I can bring to your organisation include…).
  • Kinh nghiệm trên đã giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng chuyên môn để làm việc tốt tại vị trí này..(This experience has provide me with….that I can bring to the position).

Phần kết

Hãy thể hiện sự chân thành và sự mong muốn được ứng tuyển vào vị trí công việc này. Cùng với đó là mong chờ một cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng. Và đừng quên rằng hãy cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã đọc đơn xin việc bằng tiếng Anh của bạn.

4. Những lưu ý cho đơn xin việc bằng tiếng Anh

Đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh sẽ được ưu tiên hơn các mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh đánh máy. Đây là quan điểm của hầu hết các nhà tuyển dụng. Vì khi viết tay họ có thể thấy được sự tỷ mỷ, kiên nhẫn sự cố gắng của người xin việc đặt trong lá đơn. Viết đơn xin việc bằng tiếng Anh với nét chữ đẹp, lời văn hay sẽ hạ gục bất cứ nhà tuyển dụng nào.

  • Tuyệt đối viết đơn xin việc bằng tiếng Anh bằng một loại mực. Viết hai loại mực khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là một người cẩu thả, không phép tắc, thiếu tộn trọng người đọc. Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh hoàn chỉnh nên được viết bằng mực xanh hoặc đen.
  • Nên dùng giấy A4 để viết.
  • Sử dụng đúng ngữ pháp của văn viết. Không được viết tắt, viết sai cấu trúc câu, viết sai chính tả trong đơn xin việc bằng tiếng Anh.
  • Văn bản trang trọng phải ký tên phía bên tay trái.

Một số mẹo khi trình bày đơn xin việc bằng tiếng Anh:

  • Độ dài: Một đơn xin việc phù hợp có tối đa 3 hoặc 4 đoạn và không dài hơn 1 trang A4.
  • Chọn phông chữ đơn giản: Cách trình bày đơn xin việc cũng quan trọng như các thông tin bạn đưa vào. Khi việc đơn xin việc, điều quan trọng là cần sử dụng phông chữ cơ bản dễ đọc như Arial, Verdana, Calibri hoặc Times New Roman với cỡ chữ 12. Phông chữ trong đơn xin việc cần khớp với phông chữ bạn sử dụng trong CV của mình.
  • Canh lề: Tiêu chuẩn canh lề của một đơn xin nghỉ việc là 1’’. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp khó khăn để điều chỉnh đơn xin việc trong 1 trang A4, bạn có thể rút ngắn lề trên, dưới hoặc 2 bên xuống ¾” hoặc ½’’.
  • Chừa lại nhiều không gian trống: Đừng quên để lại không gian bên dưới lời chào mở đầu, giữa mỗi đoạn và phần kết thúc.

Sau khi đã trình bày nên dành thời gian để đọc lại đơn xin việc của bạn một lần nữa trước khi gửi hoặc tải lên. Các điểm chưa hợp lý có thể dễ dàng được phát hiện hơn nếu bạn in ra và đọc to lên.

5. 10 mẫu đơn xin việc bằng Tiếng Anh

5.1 Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh – Accountant

5.2 Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh – Civil Engineer

5.3 Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh – Import Export Staff

5.4 Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh – Interpreter

5.5 Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh – Marketing Executive

5.6 Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh – Mechanical Engineer

5.7 Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh – PHP Developer

5.8 Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh – Production Supervisor

5.9 Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh – QC Supervisor

5.10 Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh – Sales Executive

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung tài liệu Mẫu Đơn xin việc tiếng Anh chuẩn năm 2020 ---

Ngày:12/08/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM