Mẫu đơn xin việc dành cho nhân viên Công nghệ thực phẩm

Khi xin việc trong ngành Công nghệ thực phẩm, đơn xin việc là một trong những tài liệu quan trọng đi kèm trong hồ sơ xin việc của mỗi ứng viên. Tuy nhiên rất nhiều người đã sai lầm đánh giá thấp giá trị của nó. Nguyên nhân của điều này đó là chưa xác định rõ vai trò cũng như cách viết để toát hết lên vai trò quan trọng đó. Vậy đơn xin việc là gì? Làm sao để viết một cách hoàn hảo nhất để chinh phục nhà tuyển dụng? Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu Mẫu đơn xin việc dành cho nhân viên Công nghệ thực phẩm được chia sẻ dưới đây.

Mẫu đơn xin việc dành cho nhân viên Công nghệ thực phẩm

Công nghệ thực phẩm là ngành chuyên về lĩnh vực bảo quản và chế biến nông sản, trong đó bao gồm hoạt động: Nghiên cứu phát triển sản phẩm và vận hành dây chuyền sản xuất. Các nguyên liệu mới trong lĩnh vực này bao gồm từ thực phẩm, dược phẩm đến hóa học,… Vì tất cả những gì liên quan đến đồ ăn thức uống, an toàn thực phẩm đều có thể ứng dụng kiến thức ngành học này nên các ứng dụng của ngành công nghệ thực phẩm là vô cùng đa dạng.

Khi xin việc trong ngành Công nghệ thực phẩm, đơn xin việc là một trong những tài liệu quan trọng đi kèm trong hồ sơ xin việc của mỗi ứng viên. Tuy nhiên rất nhiều người đã sai lầm đánh giá thấp giá trị của nó. Nguyên nhân của điều này đó là chưa xác định rõ vai trò cũng như cách viết để toát hết lên vai trò quan trọng đó. Vậy đơn xin việc là gì? Làm sao để viết một cách hoàn hảo nhất để chinh phục nhà tuyển dụng?

1. Đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm là gì?

Trong hồ sơ xin việc ngành Công nghệ thực phẩm của mình chúng ta có cần viết đơn xin việc? Câu trả lời là có. Một lá đơn xin việc sẽ giúp bạn đặc biệt hơn so với những ứng viên khác, đặc biệt thông qua lá đơn này bạn có thể làm nổi bật cá kỹ năng cũng như thành thích của mình để thu hút sự chú ý từ phía nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc được hiểu cơ bản như một lá thư mà thông qua lá đơn này, bạn sẽ bày tỏ nguyện vọng, mong muốn được làm việc của mình. Cũng thông qua lá đơn này, bạn sẽ thể hiện những kỹ năng chuyên môn hay một số thành tích bạn đạt được trong kinh nghiệm làm việc tại doanh nghiệp trước đây.

Khi xin việc vào các cơ quan doanh nghiệp đặc biệt là cơ quan nhà nước, đơn xin việc gần như là không thể thiếu. Việc nộp đơn xin việc được xem là một quy trình quan trọng trong quá trình tuyển dụng chính thức của cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp đó. Những thông tin trong đơn sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo rằng họ đã nắm được chính xác, toàn diện những thông tin của ứng viên. Chính vì vậy, trước khi gửi hồ sơ xin việc của mình, hãy đảm bảo rằng những thông tin trong hồ sơ của bạn là thực sự chính xác.

Cùng với CV và sơ yếu lý lịch, đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm giúp bộ hồ sơ xin việc của bạn thêm hoàn hảo. Thực tế cho thấy rằng, rất nhiều ứng viên đánh giá thấp giá trị của đơn xin việc, họ thường bỏ qua đơn xin việc trong hồ sơ của mình. Đây thực sự là một sai lầm! Nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi mà cạnh tranh công việc giữa các ứng viên ngày càng trở nên gay gắt, lá đơn có thể không chính thức giúp bạn xin được công việc theo ý muốn của mình, nhưng thiếu nó trong hồ sơ xin việc nhà tuyển dụng sẽ cho rằng bạn không thực sự chú ý đến những yêu cầu tuyển dụng mà họ đưa ra.

2. Một số Form mẫu đơn xin việc phổ biến

Nếu như trước đây đơn xin việc chủ yếu được viết tay hoặc đánh máy thì ngày nay các dạng thức của đơn xin việc đã đa dạng hơn rất nhiều. Sự đa dạng này bắt nguồn từ chính hình thức tuyển dụng, đặc điểm công việc ngày càng đa dạng của nhà tuyển dụng. Nhất là khi mạng internet cùng điện thoại thông minh đã trở nên phổ biến, đi sâu vào đời sống cùng với đó là hình thức tuyển dụng thông quan mạng internet ngày càng trở nên phổ biến đã kéo theo sự đa dạng của các loại đơn xin việc đa dạng để đáp ứng hình thức tuyển dụng này.

Một số hình thức phổ biến nhất hiện nay chúng ta có thể kể đến như đơn trực tuyến, đơn gửi trực tiếp, qua email hay viết tay.

  • Đơn trực tuyến: Việc tuyển dụng trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, chính vì vậy, việc gửi trực tuyến bằng cách tạo từ Form mẫu đơn xin việc có sẵn trên website tuyển dụng của doanh nghiệp cũng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bạn có thể đăng ký trực tiếp trên website của công ty và gửi đến họ.
  • Đơn xin việc gửi trực tiếp theo cách truyền thống: Nhiều cơ quan, doanh nghiệp đặc biệt các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn, bán hàng họ thường mong muốn và yêu cầu ứng viên nộp trực tiếp. Thông qua cách nộp trực tiếp này, nhà tuyển dụng có thể phỏng vấn bạn ngay tại chỗ hay đơn giản là nắm được sơ lược ngoại hình của bạn đối với những công việc yêu cầu cao về ngoại hình của ứng viên.
  • Qua email: Khi bạn sử dụng email để xin việc, gửi thông qua thư điện tử của mình cũng chính là một cách thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Nhất là khi nhà tuyển dụng ở khoảng cách xa, việc gửi qua email vừa đem lại rất nhiều tiện ích về khoảng cách đồng thời cũng vừa đảm bảo tính chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của bạn.
  • Viết tay: Bên cạnh những hình thức hiện đại, đơn xin việc viết tay theo phong cách truyền thống vẫn luôn được đánh giá cao. Viết bằng tay sẽ thể được sự tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc của bạn.

3. Hướng dẫn viết đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm chi tiết

Đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm bạn có thể viết bằng tay hoặc đánh máy.

Phần lớn, nhà tuyển dụng có thể sẽ thích bạn sẽ viết một lá đơn xin việc bằng tay để thể hiện sự mong muốn của bạn. Tuy ngắn gọn nhưng đơn xin việc có vai trò cực kỳ quan trọng đối với công tác tuyển dụng. Nó sẽ cho thấy tính cách của bạn, đồng thời nó cũng chính là một chiếc cầu nối thể hiện rõ ràng ý chí cũng như mong muốn được làm việc của bạn trong ngành Công nghệ thực phẩm. Một lá đơn xin việc viết tay hay phải thể hiện được những thứ mà bạn CV xin việc còn thiếu sót.

Trước tiên chúng ta chú ý coi trọng viết thông tin địa chỉ, số điện thoại, ngày viết đơn. Viết chính xác tên người tuyển dụng hoặc phòng phụ trách việc tuyển dụng. Có thể viết tên của người đăng thông tin tuyển dụng. Nếu như không có chi tiết về người tuyển dụng là ai thì hãy gọi điện trực tiếp để liên lạc trước và hỏi những thông tin bạn cần.

Về nội dung lá đơn: Đơn xin việc viết tay giống với một bài văn chúng ta được học. Bao gồm 3 phần rõ ràng:

  • Phần mở đầu: Bạn cần trình bày vì sao lại biết về thông tin tuyển dụng của công ty mà bạn muốn ứng tuyển. Chứng minh bạn có sự hiểu biết về công ty, nêu rõ trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng được cho là phù hợp với những yêu cầu của nhà tuyển dụng đưa ra trong quảng cáo tuyển dụng.
  • Phần thân lá đơn xin việc: Hãy nói rõ ràng năng lực, kinh nghiệm và trình độ học vấn của bạn trong ngành Công nghệ thực phẩm. Đồng thời nêu ra cả những lợi ích mà bản thân có thể đóng góp cho công ty.
  • Phần kết đơn: Nêu rõ mong muốn được gặp nhà tuyển dụng để được trao đổi thêm. Hoặc bày tỏ bạn muốn được tham gia buổi phỏng vấn đề thể hiện bản thân rõ hơn cho nhà tuyển dụng thấy. Sau đó, cảm ơn nhà tuyển dụng chắc chắn không thể quên.

Ngoài một lá đơn xin việc viết tay, eLib cũng chia sẻ đến bạn một số đơn xin việc dành cho ngành Công nghệ thực phẩm, cùng tham khảo và tạo mẫu đơn xin việc chuyên nghiệp để thu hút nhà tuyển dụng ngay nhé!

4. Chú ý gì khi viết đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm

  • Trước khi bạn viết đơn hãy cố gắng tìm hiểu thật kỹ về vị trí công việc ứng tuyển và các thông tin về công ty đó.
  • Tìm hiểu càng nhiều thông tin thì càng tốt viết đi viết lại nhiều lần cho tới khi nào bạn cảm thấy hài lòng với nội dung cũng như hình thức trình bày đơn xin việc.
  • Chú ý viết thật ngắn gọn, trình bày đầy đủ thông tin và đẹp mắt, sạch sẽ.
  • Sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, không mắc lỗi sai chính tả, ghi rõ ràng địa chỉ người nhận viết về công việc, bạn đã nhìn thấy thông báo tuyển dụng ở đâu và khi nào nhìn thấy nó, viết bất kỳ thông tin nào về công việc mà bạn đã làm trước đây.
  • Nếu như bạn đã từng làm công việc tương tự với vị trí đang ứng tuyển trong cùng ngành thì bạn cần phải chắc chắn trình bày nó, nhấn mạnh nó để gây được sự chú ý cho nhà tuyển dụng.
  • Phần cuối thư nên nhớ để lại thông tin liên lạc của bạn một cách chính xác bao gồm cả số điện thoại và địa chỉ email.

Có như thế thì nhà tuyển dụng mới có thể nhanh chóng liên hệ với bạn nếu họ muốn mời bạn tham dự phỏng vấn.

5. Một số mẫu đơn xin việc cho nhân viên Công nghệ thực phẩm

Đơn xin việc là một loại giấy tờ thường được đính kèm trong bộ hồ sơ xin việc dành cho những người đang tìm việc làm, có nhu cầu tham gia tuyển dụng. Đơn xin việc có thể được viết tay hoặc đánh máy (bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh). Trong phần nội dung của đơn xin việc, người tìm việc sẽ trình bày về nguyện vọng được ứng tuyển vào một vị trí nào đó của công ty, thể hiện các kiến thức và kỹ năng mà mình có để đáp ứng yêu cầu công việc, đồng thời để lại số điện thoại hoặc email liên hệ. Nhà tuyển dụng sẽ đọc đơn xin việc, xem xét các loại giấy tờ khác kèm theo như sơ yếu lý lịch (CV), bằng cấp… để cân nhắc mời ứng viên tới phỏng vấn.

Sau đây là một số mẫu đơn xin việc dành cho nhân viên Công nghệ thực phẩm được viết bằng tiếng Việt, tiếng Anh. Các mẫu này có thể được sử dụng cho sinh viên mới ra trường, nhân viên đã có kinh nghiệm, Trưởng phòng, nhân viên part-time,... Mời các bạn cùng tham khảo.

5.1 Mẫu đơn xin việc chuẩn

5.2 Mẫu đơn xin việc Tiếng Anh

5.3 Mẫu đơn xin việc viết tay

5.4 Mẫu đơn xin việc sinh viên mới ra trường

5.5 Mẫu đơn xin việc dành cho người quản lý

5.6 Mẫu đơn xin việc sinh viên thực tập

5.7 Mẫu đơn xin việc làm part-time

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung tài liệu Mẫu đơn xin việc dành cho nhân viên Công nghệ thực phẩm ---

Ngày:13/08/2020 Chia sẻ bởi:Xuân Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM