Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc cho nhân viên Kế toán

Ngành Kế toán bao gồm các lĩnh vực khác nhau như: kế toán kho, kế toán bán hàng, kế toán thuế, kế toán nợ, kế toán doanh thu, kế toán nội bộ... nên các nhà tuyển dụng khi tuyển vị trí kế toán cũng có yêu cầu khác nhau. Vậy, làm thế nào để có một bộ hồ sơ xin việc chuẩn cho nhân viên kế toán? Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc cho nhân viên Kế toán được eLib chia sẻ sau đây.

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc cho nhân viên Kế toán

Kế toán là một vị trí khá phổ biến hiện nay. Cũng bởi vai trò quan trọng của kế toán đối với bất kỳ một doanh nghiệp đã quá rõ ràng. Kế toán là tập hợp những công việc bao gồm: thu thập hóa đơn, chứng từ, thông tin liên quan đến các vấn đề kinh tế trong quá khứ; phân tích xử lý, ghi chép, tính toán tổng hợp các số liệu có được từ chứng từ, sổ sách; kiểm tra tính chính xác, tính pháp lý của các chứng từ đang có; báo cáo tài chính cho cấp trên, người quản lý của một tổ chức, một doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tư nhân hay cơ quan nhà nước,…

Nhân viên kế toán được chia theo nhiều cách khác nhau, dưới đây là những lĩnh vực cơ bản:

  • Theo phần hành: Kế toán thanh toán, Kế toán ngân hàng, Kế toán công nợ, Kế toán kho hàng (hàng hóa – giá thành), Kế toán tài sản cố định, Kế toán doanh thu, Kế toán thuế, Kế toán phí, Kế toán tổng hợp,..
  • Theo cách thức ghi chép: Kế toán đơn, Kế toán kép
  • Theo chức năng cung cấp thông tin: Kế toán tài chính, Kế toán quản trị

Dù là lĩnh vực kế toán nào, thì một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ cho nhân viên Kế toán đều bao gồm:

  • Sơ yếu lý lịch tự thuật
  • Đơn xin việc
  • CV xin việc
  • Giấy khám sức khỏe (photo công chứng).
  • Bằng cấp, chứng chỉ (photo công chứng).
  • Bản photo chứng minh thư (photo công chứng).
  • Ảnh 3x4 hoặc 4x6 (nếu NTD có yêu cầu).

1. Sơ yếu lý lịch tự thuật nhân viên Kế toán

Sơ yếu lý lịch hay còn được gọi là lý lịch trích ngang, lý lịch vắn tắt là một bản kê khai thông tin cá nhân bao gồm tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, họ tên cha mẹ anh chị em.

Sơ yếu lý lịch là giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc, là tài liệu lưu trữ giải quyết các vấn đề trong công việc, nhập học hay khi làm thủ tục hành chính,...

Mẫu Sơ yếu lý lịch tự thuật cho nhân viên Kế toán

Do sơ yếu lý lịch là bản cam kết về con người như đã nói ở trên, nhà tuyển dụng cần thông tin được liệt kê một cách rõ ràng, chính xác; ứng viên không nên quá mất thời gian và công sức để viết tay. Do đó sử dụng mẫu đánh máy có sẵn trong bộ hồ sơ xin việc là lựa chọn tối ưu.

2. Đơn xin việc cho nhân viên Kế toán

Đơn xin việc là một loại giấy tờ rất quan trọng trong quá trình tìm việc, mẫu đơn xin việc thường được đính kèm trong bộ hồ sơ xin việc.

Đơn xin việc có thể sử dụng hình thức đánh máy, viết tay hoặc sử dụng các mẫu đơn xin việc có sẵn. Tùy thuộc vào từng vị trí ứng tuyển khác nhau mà nội dung mẫu đơn cũng khác nhau và cũng có mẫu đơn bằng tiếng Việt và mẫu đơn bằng Tiếng Anh.

Trong phần nội dung đơn xin việc đa phần được người tìm việc trình bày nguyện vọng và lý do muốn ứng tuyển vào công ty, thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những kiến thức chuyên môn và kỹ năng mình có, đồng thời để lại địa chỉ liên lạc để nhà tuyển dụng liên lạc cho bạn. Ngoài mẫu đơn xin việc ra thì nhà tuyển dụng còn xem các loại giấy tờ khác như CV xin việc... từ đó mới đưa ra quyết định có tuyển dụng ứng viên đó hay không.

Mẫu Đơn xin việc cho nhân viên Kế toán

Nếu hồ sơ xin việc làm của bạn thiếu đi đơn xin việc điều này có thể dẫn đến một bất lợi đáng tiếc, chẳng hạn như: không đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng, nhà tuyển dụng nhận xét bạn là người thiếu chuyên nghiệp trong khâu chuẩn bị,…

Nhiều người thường dành nhiều thời gian để tinh chỉnh CV mà quên mất việc dành thời gian chăm chút cho đơn xin việc. Tuy nhiên, đơn xin việc lại chính là cơ hội đầu tiên để bạn giới thiệu bản thân, thể hiện sự đam mê của bạn với vị trí công việc này và đồng thời cung cấp các kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp nhất tại vị trí kinh doanh đang ứng tuyển. Và bạn chính là ứng viên tiềm năng nhất trong danh sách mà họ có.

3. Thư xin việc cho nhân viên Kế toán

Mẫu Thư xin việc cho nhân viên Kế toán

4. Email xin việc cho nhân viên Kế toán

Mẫu Email ứng tuyển vị trí nhân viên Kế toán

To: Email nhà tuyển dụng

Tiêu đề email: [Tên của bạn] hồ sơ ứng tuyển vị trí nhân viên Kế toán

Hoặc [ĐƠN ỨNG TUYỂN] HỌ TÊN_ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ NHÂN VIÊN KẾ TOÁN

Nội dung email:

5. CV xin việc cho nhân viên Kế toán

Mẫu CV xin việc cho nhân viên Kế toán:

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung tài liệu Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc cho nhân viên Kế toán ---

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM