Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm mới nhất

Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm là biểu mẫu được sử dụng để chứng minh nhân thân, không vi phạm pháp luật, do cơ quan công an tại địa phương nơi bạn cư trú (có thể là thường trú hoặc tạm trú) xác nhận. Để hiểu rõ hơn về giấy xác nhận hạnh kiểm như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm mới nhất

1. Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm là gì?

Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm là biểu mẫu được sử dụng để chứng minh nhân thân, không vi phạm pháp luật, do cơ quan công an tại địa phương nơi bạn cư trú (có thể là thường trú hoặc tạm trú) xác nhận.

Hiện nay, nhiều đơn vị lao động yêu cầu người lao động khi đi xin việc phải có giấy xác nhận hạnh kiểm để thuận tiện cho việc quản lý thân nhân của người lao động, đảm bảo an ninh trật tự trong môi trường làm việc. 

Về cơ bản mục đích của giấy xác nhận hạnh kiểm và phiếu lý lịch tư pháp là giống nhau, cho nên đối với những cá nhân được yêu cầu thì các bạn có thể tự thương lượng và thỏa thuận với nơi yêu cầu để có thể làm phiếu lý lịch tư pháp thay vì mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm.

Giấy xác nhận hạnh kiểm tất nhiên phải có chứng thực của địa phương thì mới có giá trị. Thông thường, công an xã sẽ là nơi quản lý hồ sơ, lý lịch của bạn vì thế sau khi điền đầy đủ những thông tin cần thiết này vào văn bản bạn có thể mang hồ sơ tới bộ phận tiếp nhận hồ sơ và cầm phiếu hẹn, đến ngày hẹn thì lên nhận hồ sơ về. Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm phải có chữ ký cũng như dấu đỏ của cơ quan chức năng có thẩm quyền thì mới được chấp nhận.

2. Thủ tục xin xác nhận hạnh kiểm

Khi cần xác nhận hạnh kiểm để làm hồ sơ đi làm hoặc học tập thì bạn cần phải làm đơn xin xác nhận hạnh kiểm tại công an địa phương. Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ theo hướng dẫn phía dưới thì hồ sơ gửi lên xã, phường để được xác nhận hạnh kiểm.

Luật lý lịch tư pháp, hiện nay pháp luật Việt Nam không còn có quy định về việc xin xác nhận hạnh kiểm ở địa phương để đi làm mà thay vào đó là việc cấp phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu của cá nhân có giá trị chứng minh cá nhân có hay không có án tích. Theo quy định tại điều 44 Luật lý lịch tư pháp quy định thì thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp gồm các cơ quan sau:

“1. Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia thực hiện việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp sau:

a. Công dân Việt Nam mà không xác định được nơi thường trú hoặc nơi tạm trú;

b. Người nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam.

2. Sở Tư pháp thực hiện việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp sau:

a. Công dân Việt Nam thường trú hoặc tạm trú ở trong nước;

b. Công dân Việt Nam đang cư trú ở nước ngoài;

c. Người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.”

* Thời hạn giải quyết

  • Không quá 10 ngày từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ;
  • Trường hợp cá nhân đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian ở nước ngoài, người nước ngoài thì, xác minh điều kiện đương nhiên được xóa án tích thì không quá 20 ngày.

Như vậy, đối chiếu với thông tin bạn cung cấp cho thấy công an phường không có thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho bạn mà phải là Sở tư pháp nơi bạn thường trú.

Hồ sơ gồm:

  • Đơn xin xác nhận hạnh kiểm (theo mẫu);
  • Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
  • Sổ hộ khẩu.

3. Cách ghi đơn/giấy xin xác nhận hạnh kiểm

Kính gửi: Ghi tên công an của phường (xã) và quận (huyện) nơi bạn đang sinh sống.

Tôi tên là: Ghi đầy đủ họ tên người làm đơn.

Ngày, tháng, năm sinh: Ghi đầy đủ ngày tháng năm sinh của người làm đơn.

Nơi sinh: Tên nơi bạn sinh ra theo giấy khai sinh.

Nguyên quán: Quê hương của bạn.

Dân tộc: Ghi cụ thể tên dân tộc của bạn.

Địa chỉ thường trú: Địa chỉ theo hộ khẩu thường trú của người làm đơn.

Địa chỉ tạm trú: Địa chỉ người làm đơn đang ở để sinh sống và làm việc hiện tại.

Số CMND/ Hộ chiếu:……………….Cấp ngày:…………….Tại:……………

Ghi đầy đủ và chính xác tên số CMND, ngày và nơi cấp.

Người làm đơn kí và ghi rõ họ tên.

4. Muốn có mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm cần chuẩn bị những hồ sơ gì?

Nếu như chỉ điền đầy đủ những thông tin này vào mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm thì chắc chắn cơ quan chức năng sẽ không xác nhận cho bạn. Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ cần thiết sau để đảm bảo thủ tục hành chính.

  • Thứ nhất tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp.
  • Thứ hai bản chụp chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, có bản chính đi kèm để đối chứng, kiểm chứng thông tin.
  • Thứ ba bản chụp hộ khẩu hoặc giấy thường trú, tạm trú đối với những cá nhân sinh ra ở một nơi nhưng lại làm việc, sinh sống tại nơi khác.

Đối với những cá nhân được miễn hoặc giảm lệ phí cũng phải xuất trình giấy tờ đầy đủ để chứng minh.

Các bạn có thể tham khảo trước để chủ động trong việc chuẩn bị các giấy tờ cần thiết và nhanh chóng hoàn tất việc xin xác nhận hạnh kiểm để hoàn thành hồ sơ đi học, đi làm.

Thường thì cụm từ "xác nhận hạnh kiểm" có vẻ gắn liền với những ai đang là học sinh sinh viên, còn mẫu phiếu lý lịch tư pháp dành cho những ai đã đi làm hay có một thời gian bôn ba ngoài cuộc sống. Vì thế nhiều nơi, cơ quan công an không làm cho bạn mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm mà chỉ chấp nhận làm phiếu lý lịch tư pháp. Nội dung và mục đích của 2 loại giấy tờ này là giống nhau, đó là xác nhận tư cách pháp nhân không phạm tiền án tiền sự trước đây, các bạn có thể sử dụng để thay thế cho nhau trong các trường hợp.

Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm được dùng trong nhiều trường hợp khác nhau, có thể là bạn cần bổ sung văn bản này vào hồ sơ xin việc hoặc cũng có thể bổ sung giấy tờ vào hồ sơ nhập học.

5. Mẫu xác nhận hạnh kiểm tham khảo

5.1 Mẫu xác nhận hạnh kiểm (mẫu 1)

Mẫu xác nhận hạnh kiểm (mẫu 1)

5.2 Mẫu xác nhận hạnh kiểm (mẫu 2)

Mẫu xác nhận hạnh kiểm (mẫu 2)

5.3 Mẫu xác nhận hạnh kiểm đi xin việc

Mẫu xác nhận hạnh kiểm đi xin việc

5.4 Mẫu xác nhận hạnh kiểm tiếng Anh

Mẫu xác nhận hạnh kiểm tiếng Anh

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ các Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm mới nhất!

Ngày:10/08/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM