Mẫu giấy xác nhận tạm trú mới nhất

Xác nhận tạm trú là mẫu đơn được sử dụng khi bạn đang cần làm thủ tục hành chính cho mình hoặc gia đình có yêu cầu xác nhận thông tin tạm trú. Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú sau đó sẽ được Công an phường, xã nơi bạn đăng ký tạm trú xác nhận. Để hiểu rõ hơn về giấy xác nhận tạm trú như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu giấy xác nhận tạm trú mới nhất

1. Mẫu đơn/giấy xin xác nhận tạm trú là gì?

Nơi tạm trú là nơi công dân sinh sống ngoài nơi đăng ký thường trú và đã đăng ký tạm trú. Có thể hiểu đây là nơi sinh sống tạm thời, có thời hạn ngoài nơi thường trú của công dân.

Đơn xin xác nhận tạm trú là mẫu đơn được sử dụng khi bạn đang cần làm thủ tục hành chính cho mình hoặc gia đình có yêu cầu xác nhận thông tin tạm trú. Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú sau đó sẽ được Công an phường, xã nơi bạn đăng ký tạm trú xác nhận.

2. Xin giấy xác nhận tạm trú ở đâu?

Bạn có thể xin giấy xác nhận tạm trú/giấy xác nhận tạm trú dài hạn tại Công an phường/xã nơi bạn đang tạm trú.

3. Cách điền mẫu đơn xin xác nhận tạm trú chính xác

Kính gửi: Công an xã/ phường/ thị trấn nơi mà người làm đơn muốn xin đăng kí tạm trú ở địa phương đó

Tôi tên là: Họ tên đầy đủ của người làm đơn

Ngày sinh: Ghi rõ ngày tháng năm sinh của người làm đơn

Số CMND/Căn cước công dân……. Cấp tại:…………. Ngày:…….: Ghi rõ ràng, cụ thể theo đúng CMND

Địa chỉ thường trú: Địa chỉ trên sổ hộ khẩu của người làm đơn

Nay tôi làm đơn này kính mong Ban Công an xã/ phường/ thị trấn xác nhận cho tôi đã tạm trú tại ……………từ ngày…..tháng …. năm ….đến ngày….tháng ….năm……: Ghi nơi mà người làm đơn xin đăng kí tạm trú và ghi rõ tạm trú tại địa phương đó từ ngày tháng năm nào đến ngày tháng năm nào.

Lý do: Ghi rõ ràng, cụ thể lý do xin xác nhận tạm trú (Ví dụ: Học tập, sinh sống, làm việc… ghi rõ địa chỉ hoặc tên công ty)

Người làm đơn: Kí và ghi rõ họ tên của người làm đơn.

Mẫu:

Cách điền mẫu đơn xin xác nhận tạm trú chính xác

4. Thủ tục xin xác nhận tạm trú

Cũng giống như mọi giấy tờ văn bản trong thủ tục hành chính, đơn xin xác nhận tạm trú cũng cần phải tuân theo những trình tự của pháp luật nhà nước. Về cơ bản khi làm đơn xin xác nhận cần phải đáp ứng được yêu cầu là công dân đang sinh sống hoặc làm việc ở một địa phương, xã/phường/thị trấn nào đó và đã tiến hành thủ tục đăng ký tạm trú tại đó.

Địa điểm tiến hành thủ tục xin xác nhận đăng ký tạm trú: Công an xã/phường/thị trấn nơi đang tạm trú.

Giấy tờ cần thiết bạn cần mang theo khi lên làm việc với cơ quan Công an:

  • Chứng minh thư nhân dân;
  • Đơn xin xác nhận tạm trú.

5. Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú tham khảo

5.1 Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú

Mẫu 1:

Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú (mẫu 1)

Mẫu 2:

Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú (mẫu 2)

5.2 Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài

Xin xác nhận tạm trú là việc vô cùng quan trọng, chứng minh người nước ngoài tuân thủ và chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam. Các công ty/ doanh nghiệp tại Việt Nam sử dụng lao động là người nước ngoài, phải có trách nhiệm xin xác nhận tạm trú cho người lao động nước ngoài.

Mục đích của việc xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam:

Xin xác nhận tạm trú để làm lý lịch tư pháp cho người nước ngoài

  • Lý lịch tư pháp Việt Nam là một trong những giấy tờ quan trọng và bắt buộc phải có để người nước ngoài có thể xin được giấy phép lao động và làm việc tại Việt Nam một cách hợp pháp.
  • Theo đó, việc xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài ở Việt Nam cũng chính là điều kiện cần thiết để có thể thực hiện được thủ tục xin giấy phép lao động cho người nước ngoài ở Việt Nam.

Xin xác nhận tạm trú để làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài

  • Thẻ tạm trú là thẻ có giá trị lưu trú do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao cấp cho người nước ngoài có giấy phép lao động, nhà đầu tư và thân nhân nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
  • Thẻ tạm trú giúp người nước ngoài được phép cư trú có thời hạn tại Việt Nam và có giá trị thay thị thực. 
  • Xác nhận tạm trú cho người nước ngoài ở Việt Nam là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết hàng đầu để có thể xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài ở Việt Nam.

Lưu ý khi xin các nhận tạm trú cho người nước ngoài ở Việt Nam

Để có thể xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài ở Việt Nam, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Người nước ngoài có hoạt động tạm trú trên lãnh thổ Việt Nam phải thông qua người trực tiếp quản lý, điều hành hoạt động của cơ sở lưu trú nơi mình đang ở để khai báo tạm trú với Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an nơi có cơ sở lưu trú.
  • Người trực tiếp quản lý, điều hành hoạt động của các cơ sở lưu trú có trách nhiệm phải điền đầy đủ nội dung của mẫu phiếu khai báo tạm trú cho người nước ngoài và nộp lên Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an nơi có cơ sở lưu trú. trong thời hạn 12 giờ hoặc đối với địa bàn vùng sâu, vùng xa trong thời hạn là 24 giờ kể từ khi người nước ngoài đến cơ sở lưu trú.
  • Đối với những cơ sở lưu trú, du lịch là khách sạn thì phải khai báo thông tin tạm trú của người nước ngoài.

Mẫu:

Phiếu khai báo tạm trú cho người nước ngoài

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ các Mẫu giấy xác nhận tạm trú mới nhất!

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM